X

Crust Network là gì? Toàn tập về dự án Crust Network (CRU)

Crust Network là gì? Toàn tập về dự án Crust Network (CRU)

Blockchain đã mở ra một kỷ nguyên mới trong điện toán đám mây. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề với quyền riêng tư, chủ quyền và bảo mật dữ liệu của nền tảng. Crust Network được thành lập để giải quyết những vấn đề này. Vậy chính xác thì Crust Network là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Crust Network là gì?

Crust Network là một nền tảng lưu trữ phi tập trung trong hệ sinh thái Web3.

Crust Network là một nền tảng lưu trữ phi tập trung trong hệ sinh thái Web3. Dự án này hỗ trợ IPFS và các giao thức lưu trữ đa lớp khác, cũng như tính năng hiển thị giao diện lưu trữ cho các lớp ứng dụng.

Crust Network có thể hỗ trợ các lớp tính toán phi tập trung nhờ các ngăn xếp kỹ thuật. Nó cũng tập trung vào việc phát triển một hệ sinh thái đám mây ưu tiên quyền sở hữu dữ liệu đồng thời thúc đẩy quyền riêng tư của nền tảng.

Điểm nổi bật của dự án Crust Network (CRU)

Điểm nổi bật của dự án Crust Network là gì?

Các dữ liệu ngoài chuỗi gốc được lưu trữ

Một số Dapp dựa trên Blockchain, chẳng hạn như NFT và các mạng phi tập trung khác, liên quan đến lượng lớn dữ liệu người dùng vượt quá giới hạn lưu trữ của chuỗi. Theo đó, mạng Crust/IPFS đã được các nhà phát triển sử dụng để cung cấp các dịch vụ lưu trữ dữ liệu ngoài chuỗi phổ biến cho các ứng dụng này.

Lưu trữ đám mây an toàn

Các nhà phát triển có thể sử dụng mạng Crust/IPFS để tạo các ứng dụng lưu trữ đám mây mà không cần phải quản lý các cụm lưu trữ. Chỉ cần tích hợp Crust/IPFS SDK vào các ứng dụng để cung cấp cho người dùng dịch vụ lưu trữ có độ ổn định cao.

Phân phối nội dung

Crust Network sẽ được các nhà phát triển sử dụng để xây dựng các dịch vụ mạng với khả năng phân phối nội dung P2P (CDN), đồng thời khuyến khích các nút phân phối dữ liệu CDN nguyên bản và hoạt động như các nút CDN để giúp người dùng CDN tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án
  • Bova Chen (Co-Founder): Bova Chen đã làm việc trong thị trường tài chính hơn 15 năm. Ông bắt đầu là một nhà nghiên cứu TMT và sau đó trở thành giám đốc trực tiếp của nhiều quỹ đầu cơ. Bova Chen thành lập Winsun Capital và đầu tư thành công vào thị trường tiền điện tử.
  • Leo Wang (Co-Founder): Leo Wang đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Leo đã từng là trưởng nhóm giám sát phát triển cho Microsoft và Cisco. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lưu trữ, điện toán đám mây và Blockchain, hiện đang dẫn đầu dự án nền tảng Blockchain để lưu trữ và trao đổi dữ liệu sản xuất ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu.

Nhà đầu tư và đối tác dự án

Nhà đầu tư và đối tác dự án

Một số quỹ đầu tư nổi tiếng trên thị trường đã đầu tư vào Crust Network, bao gồm AU21, NGC Ventures, IOSG, HASH, Chain Capital, Origin Capital và những quỹ khác.

Hơn nữa, dự án nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đối tác hàng đầu thế giới như Phala Network, Darwinia,…. Đây đều là những dự án nền tảng Polkadot tiềm năng đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng và có thể sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

CRU coin là gì?

Tìm hiểu CRU coin là gì?

CRU coin là mã thông báo tiện ích chính thức của dự án Crust Network. Đồng tiền này được xây dựng trên nền tảng Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20.

Key Metrics CRU

  • Token Name: Crust Network.
  • Ticker: CRU.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC20.
  • Contract: 0x32a7c02e79c4ea1008dd6564b35f131428673c41
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 20,000,000 CRU.
  • Circulating Supply: 3,000,000 CRU.

CRU Token Allocation

CRU Token Allocation

Tổng cung của CRU coin được nhóm phát triển dự án phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 25% dành cho các Token Sale (Token bán ra cộng đồng)
  • 10% dành cho các hoạt động Marketing
  • 25% dành cho Community Development (Phát triển cộng đồng)
  • 20% dành cho Foundation Reservation (Dự trữ phát triển nền tảng)
  • 20% dành cho Technical Team (Đội ngũ và cố vấn)

Token Use Case

Token CRU sẽ được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Duy trì sự đồng thuận GPoS của dự án Crust.
  • Dùng để đặt cược và nhận phần thưởng.
  • Hỗ trợ cho các Node
  • Hỗ trợ cho hợp đồng và trao thưởng cho người đóng góp nền tảng
  • Thanh toán phí giao dịch trong nền tảng
  • Mua sản phẩm, tài nguyên trong nền tảng Crust Network
  • Bỏ phiếu cho các đề xuất và cơ chế quản trị trong chuỗi.

Cách kiếm và sở hữu CRU Token

Cách kiếm và sở hữu CRU Token

Để có được mã thông báo CRU, nhà đầu tư có thể tham gia vào dự án với tư cách là người xác thực, Guarantee Node và thực hiện xác thực giao dịch mạng cũng như sản xuất Block sẽ được nhóm phát triển trao thưởng. Hiện nay, CRU Token được niêm yết tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Huobi Global, Uniswap, Bithumb Global,..

Có thể lưu trữ CRU Token ở đâu?

CRU coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên có khả năng tương thích với hầu hết các ví phổ biến trên thị trường như: Coin 98 Wallet, Trust Wallet, Metamask Wallet,…

Như vậy, Crust Network là một bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu, với khả năng tương tác và tốc độ nhanh của Crust đảm bảo quyền riêng tư tối đa cho người dùng và mạng Blockchain phi tập trung. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện hơn về Crust Network là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.