X

CPI Mỹ suy giảm thúc đẩy giá vàng kiềm chế lạm phát

CPI Mỹ suy giảm thúc đẩy giá vàng kiềm chế lạm phát

Giá vàng kéo dài đà tăng từ mức thấp hàng tháng (1851 đô la) khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra một định hướng tương lai cho chính sách tiền tệ, nhưng bản cập nhật chỉ số giá tiêu dùng Hoa Kỳ (CPI) có thể làm giảm sự phục hồi gần đây của vàng miếng do lạm phát dự kiến lần đầu tiên chậm lại kể từ tháng 8.

Dự báo cơ bản về giá vàng

Giá vàng dường như đã đảo ngược hướng đi trước SMA 200 ngày ($1836) vì sự sụt giảm từ đầu tháng không đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá bán và kim loại quý này có thể phục hồi lớn hơn trong những ngày tới khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dường như không vội vàng giảm bảng cân đối kế toán xuống mức trước đại dịch.

FOMC không vội vàng giảm bảng cân đối kế toán xuống mức trước đại dịch

Tuy nhiên, những nỗ lực chống lạm phát có thể tạo ra sóng gió cho vàng miếng khi các Ngân Hàng Trung Ương lớn bình thường hóa chính sách tiền tệ và các bản in dữ liệu mới từ Mỹ có thể kéo giá vàng lên vì CPI dự kiến ​​sẽ thu hẹp xuống 8,1% từ 8,5% mỗi năm vào tháng 3.

Bằng chứng về việc giảm bớt áp lực giá có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng khi FOMC tiếp tục đưa ra mức lãi suất cao hơn trong những tháng tới và Ngân Hàng Trung Ương dường như đang quyết định đưa ra một đợt tăng lãi suất 50bp nữa ở quyết định lãi suất tiếp theo vào 15 tháng 6, vì “Ủy ban quyết tâm thực hiện các biện pháp cần thiết để khôi phục sự ổn định giá cả.”

Trong khi đó, CME FedWatch Tool phản ánh xác suất lớn hơn 70% rằng FOMC sẽ đẩy lãi suất quỹ Fed lên 1,50% đến 1,75% từ ngưỡng hiện tại là 0,75% đến 1,00%.

Fed quyết định lãi suất tiếp theo vào 15 tháng 6

Mặc dù, chủ tịch Jerome Powell khẳng định rằng “75 điểm cơ bản không phải là điều mà Ủy ban đang xem xét tích cực” và suy đoán về sự thay đổi tiếp theo trong chiến lược rút lui của Ngân Hàng Trung Ương có thể cản trở giá vàng khi Ủy ban bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.

Như đã nói, giá vàng có thể tăng trở lại lớn hơn trong những ngày tới vì nó dường như đang đảo ngược hướng đi trước SMA 200 ngày ($1836), nhưng sự suy giảm trong CPI của Mỹ có thể kéo theo vàng thỏi khi các Ngân Hàng Trung Ương lớn đẩy mạnh nỗ lực kiềm chế lạm phát.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.