X

Cosmos (ATOM) là gì? Phân tích tiềm năng của Cosmos (ATOM)

Cosmos (ATOM) là gì? Phân tích tiềm năng của Cosmos (ATOM)

Cosmos (ATOM) là gì? Một cơ chế đồng thuận Tendermint cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các vấn đề thách thức trên nền tảng Blockchain và hỗ trợ người dùng trong việc tương tác với hệ thống hiệu quả. Vậy dự án này có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Cosmos (ATOM) là gì?

Cosmos là một nền tảng Blockchain có khả năng mở rộng và tương tác.

Cosmos là một nền tảng Blockchain có khả năng mở rộng và tương tác. Trước đó, mạng lưới Blockchain thường chạy độc lập, không thể giao tiếp với nhau. Đặc biệt, mạng có tỷ lệ thông lượng giao dịch kém và đang gặp nhiều khó khăn để phát triển.

Hơn nữa, Cosmos (ATOM) sử dụng cơ chế đồng thuận Tendermint để loại bỏ các trở ngại giữa các Blockchain, giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng trên nền tảng đơn giản hơn và cung cấp cho họ quyền truy cập để tham gia vào các giao dịch.

Mục tiêu cuối cùng của Cosmos là thiết lập một mạng lưới chuỗi khối (Internet of Blockchain), hoặc hệ thống phi tập trung gồm các chuỗi khối được kết nối với nhau. Khi các kết nối này hoàn tất, các mã thông báo có thể được chuyển thuận lợi từ vị trí này sang vị trí khác một cách nhanh chóng và an toàn.

Các vấn đề được Cosmos giải quyết?

Các vấn đề được Cosmos giải quyết

Khả năng liên kết và tương tác

Hầu hết, Blockchains hiện đang gặp sự cố khi tương tác với một số ứng dụng và tiền điện tử trong khi Cosmos (ATOM) đang hoạt động tốt. Người dùng hiện có thể xây dựng bất kỳ Blockchain nào trong trung tâm Cosmos và gửi Token trực tiếp qua các hệ thống khác nhau mà không cần sử dụng người trung gian nhờ thiết lập nền tảng mới.

Khả năng mở rộng

Mở rộng quy mô hiện là một vấn đề phổ biến đối với các Blockchain. Chẳng hạn, Ethereum và Bitcoin, cả hai đều hỗ trợ các giao dịch nhỏ hàng ngày trên mạng thanh toán Visa hoặc Mastercard. Tuy nhiên, các nền tảng cung cấp cho Cosmos khả năng mở rộng quy mô theo thời gian.

Người dùng chỉ cần thêm một khu vực khác vào trung tâm và di chuyển 50% người dùng qua đó nếu hiệu suất giao dịch của mạng chậm lại do có quá nhiều người khai thác nó. Điều này sẽ giúp tốc độ giao dịch của người dùng tăng gấp đôi.

Vấn đề về nâng cấp

Quản lý các nâng cấp khi các phiên bản mới được phát hành là một vấn đề khác mà các Blockchain gặp phải. Nó là một thách thức và có thể dẫn đến việc Fork yêu cầu tất cả các trình xác thực (chẳng hạn như “thợ đào” trong trường hợp của Bitcoin) cập nhật lên phiên bản mới của Blockchain.

Các vấn đề chính trị và quản trị liên quan đến Hack DAO đã khiến Ethereum tách khỏi ETH và ETC. Với Cosmos, việc nâng cấp dễ dàng như tích hợp khu vực mới vào trung tâm hệ thống và yêu cầu người dùng chuyển khoản thanh toán của họ bất cứ lúc nào. Đây là cách Cosmos (ATOM) cung cấp giải pháp tốt nhất để liên kết tất cả chúng lại với nhau.

Công nghệ nổi bật của Cosmos

Công nghệ nổi bật của Cosmos (ATOM) là gì?

Dự án Cosmos (ATOM) hoạt động dựa trên một số công nghệ hiện đại như sau:

  • Tendermint: Một ứng dụng mã nguồn mở. Nó cho phép các lập trình viên tạo ra một Blockchain PoS nhanh chóng, có thể mở rộng và an toàn.
  • Cosmos SDK: Công nghệ hỗ trợ phát triển các ứng dụng cho Blockchain dựa trên thuật toán Tendermint. Trong đó, các dự án của Binance Chain, Loom, e-Money, TruStory, Sentinel và Terra đều sử dụng Cosmos SDK.
  • Giao thức truyền thông chuỗi khối liên kết: Một phần mềm cho phép các Blockchain khác nhau liên kết và tương tác hiệu quả với nhau.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ thực hiện dự án Cosmos (ATOM)

Dự án Cosmos (ATOM) được tạo ra bởi các chuyên gia có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tiền điện tử. Một số cái tên đáng chú ý như sau:

  • Jae Kwon: Giám đốc điều hành của Tendermint và là người đầu tiên nghiên cứu công nghệ Byzantine Fault Tolerance (BFT)
  • Ethan Buchman: Ethan, một nhà khoa học nghiên cứu tại Đại học Guelph, đồng sáng lập và là CTO của Tendermint với sự cộng tác của Jae Kwon.
  • Peng Zhong: Trưởng bộ phận thiết kế của một công ty phát triển web có tên Nylira, Peng Zhong, có hơn 7 năm kinh nghiệm với tư cách là nhà phát triển JavaScript.

Nhà đầu tư dự án

Cosmos nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường như: Hashed, Pantera, Dragonfly Capital,… Ngoài ra, Layer 1 trong Cosmos (ATOM) đã huy động vốn từ nhiều công ty, tổ chức lớn trên thị trường.

ATOM coin là gì?

ATOM coin là mã thông báo quản trị gốc của dự án Cosmos (ATOM)

ATOM coin là mã thông báo quản trị gốc của dự án Cosmos (ATOM), được xây dựng trên hệ sinh thái ETH, BSC và Cosmos theo tiêu chuẩn BEP 20, ERC20 . Cosmos. Đồng tiền này được phát triển với mục đích thanh toán chi phí giao dịch, duy trì tính bảo mật, thưởng cho người dùng và quản trị nền tảng.

Thông số kỹ thuật ATOM Token

  • Name Token: Cosmos Hub.
  • Ticker: ATOM.
  • Blockchain: Ethereum (ETH), Binance Smart Chain (BSC), Cosmos.
  • Standard: BEP 20, ERC20 . Cosmos.
  • Contract:
    • ETH: 0x8D983cb9388EaC77af0474fA441C4815500Cb7BB.
    • BSC: 0x0eb3a705fc54725037cc9e008bdede697f62f335.
  • Token Type: Governance.
  • Total Supply: 283,528,765 ATOM.
  • Circulating Supply: 225,744,161.81 ATOM.

Phân bổ ATOM coin

Phân bổ ATOM coin

Tổng cung của ATOM coin được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ sau đây:

  • 5.08% dành cho Seed Token
  • 7.03% dành cho Token chiến lược
  • 67.86% dành cho Token Public Sale
  • 10% dành cho All in Bits, Inc
  • 10% dành cho Interchain Foundation

Mua bán ATOM coin trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, ATOM coin đang được niêm yết chính thức tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Binance, Huobi Pro, OKEx, Bibox, Gate.io,…

Có thể lưu trữ ATOM coin ở đâu?

ATOM coin là một Token tiêu chuẩn của Cosmos (ATOM), nên người dùng có thể tùy chọn nhiều loại ví để lưu trữ Token này: Lunie, Cosmostation, imToken, Wetez,…

Có nên đầu tư vào Cosmos (ATOM) hay không?

Có nên đầu tư vào Cosmos (ATOM) hay không?

Nhà đầu tư có thể xem xét các ưu nhược điểm sau đây để quyết định có nên đầu tư vào Cosmos (ATOM) hay không.

Ưu điểm của dự án

  • Tốc độ: Tốc độ, bảo mật và khả năng mở rộng của Cosmos luôn tăng lên nhờ vào thuật toán đồng thuận Tendermint.
  • Tính khả dụng trên thị trường: Nhiều dự án, bao gồm Binance Chain, e-Money, IOV, IRISnet, Kava, Lino Networks và Terra, được kết nối với Cosmos. Danh sách đối tác của dự án sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.
  • Công nghệ hướng tới tương lai: Các chuyên gia dự đoán rằng quá trình liên kết giữa các Blockchain khác nhau sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề hiện tại của thị trường. Đồng thời, Cosmos cũng góp phần vào quá trình toàn cầu hóa ngành công nghiệp tiền ảo.
  • Thân thiện với người dùng: Công nghệ Cosmos SDK của dự án thân thiện và đơn giản đối với những nhà phát triển mới, còn thiếu kinh nghiệm.

Nhược điểm của dự án

  • Sự cạnh tranh gay gắt: Cosmos phải cạnh tranh với nhiều đối thủ có chung mục tiêu phát triển Blockchain như Polkadot, Polygon,…
  • Trở thành Validator không dễ: Người dùng không thể tự động trở thành người xác thực vì Validator chính là những nhà sưu tập coin nằm trong Top 100. Trường hợp, 100 người sở hữu một tỷ lệ coin lớn, điều này có thể dẫn đến việc tập trung hóa.
  • Phụ thuộc vào nền tảng Blockchain hiện tại: Sự thành công của Cosmos phụ thuộc vào năng lực của các Blockchain trong việc kết hợp Cosmos vào kiến ​​trúc hiện tại.

Như vậy, Cosmos (ATOM), còn được gọi là “Internet of Blockchain”, có sự phát triển nhanh chóng, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho thị trường tiền điện tử. Mặc dù có nhiều e ngại liên quan đến dự án, nhưng vẫn không thể cản trở tiềm năng phát triển tương lai của Cosmos. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp kiến thức hữu ích cho trader về Cosmos (ATOM) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.