X

Contentos (COS) là gì? Những thông tin cần biết về Contentos (COS)

Contentos (COS) là gì? Những thông tin cần biết về Contentos (COS)

Trong bối cảnh công nghệ và Internet lên ngôi, việc sáng tạo, phát triển và lưu trữ nội dung đều được đơn giản hóa, cho phép người tiêu dùng tiếp cận thông tin hiệu quả. Tuy nhiên, có một số vấn đề với việc chia sẻ tệp truyền thống gây tổn hại đến lợi ích của nhà sản xuất. Contentos (COS) được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Vậy Contentos (COS) là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Contentos (COS) là gì?

Tìm hiểu Contentos (COS) là gì?

Contentos (COS) là một nền tảng Blockchain được thiết kế để xây dựng hệ sinh thái phân tán lưu trữ và phát triển nội dung kỹ thuật số. Nền tảng này cung cấp các tiện ích lý tưởng cho tất cả các tài liệu trong quá trình sản xuất, bảo vệ bản quyền và phân phối, giao dịch.

Hơn nữa, nhóm dự án mong muốn trao quyền cho người sáng tạo nội dung bằng cách trao cho họ toàn quyền sở hữu và kiểm soát công việc của họ.

Mục tiêu của Contentos là cho phép tất cả người tham gia bao gồm nhà sản xuất, khách hàng và nhà quảng cáo nhận được phần thưởng tương ứng với những đóng góp của họ cho nền tảng.

Đặc điểm nổi bật của giao thức Contentos

Contentos (COS) là một dự án độc đáo nhằm tạo ra một môi trường thân thiện cho các nhà sản xuất đồng thời khuyến khích người dùng tham gia thông qua một loạt cơ chế sau:

Đặc điểm nổi bật của Contentos (COS) là gì?

Cơ chế khuyến khích người tham gia

COS coin sẽ được trao cho những người tham gia đánh giá và đưa ra những ý kiến ​​có giá trị. Số lượng phần thưởng họ nhận được phụ thuộc vào các yếu tố sau: Số lượng Token mà họ sở hữu, số lượng nội dung đã đóng góp và tần suất họ đóng góp nội dung.

Khi có ít người tham gia trong giai đoạn đầu, số lượng khuyến khích cho những nỗ lực này sẽ cao. Giải thưởng sau đó sẽ được giảm xuống 0. Cuối cùng, cộng tác viên sẽ kiếm được lợi nhuận từ quảng cáo và lượng người đăng ký tham gia trên sản phẩm của họ.

Cơ chế khuyến khích tương tác

Mã thông báo COS sẽ được trao cho những người dùng tương tác để lại nhận xét.

Cơ chế khuyến khích cộng đồng kiểm duyệt

Những người tham gia hỗ trợ kiểm duyệt nội dung Contentos sẽ được Communities Cooperative trao thưởng 5%.

Cơ chế khuyến khích nhà sáng tạo nội dung chất lượng

Quá trình này được quản lý bởi hệ thống Contentos Credit – Điểm tin cậy. Số lượng điểm này ảnh hưởng trực tiếp đến loại ưu đãi mà họ sẽ nhận được. Do đó, nó khuyến khích các nhà sáng tạo đóng góp nội dung chất lượng để đổi lấy các phần thưởng lớn. Số lượng ưu đãi tùy thuộc vào thời gian của người tham gia và số lượng Token sở hữu.

Dự án Contentos giải quyết vấn đề gì?

Dự án Contentos nhằm giải quyết các vấn đề sau:

Tài sản kỹ thuật số không được chứng nhận

Trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, việc truy xuất quyền sở hữu và định giá tài sản tương đối khó khăn vì chúng đã tồn tại trên nhiều nền tảng kỹ thuật số khác nhau.

Chia sẻ lợi nhuận và định giá không minh bạch

Đối với những người đóng góp nội dung, việc chia sẻ lợi nhuận và định giá có thể không rõ ràng vì giá của một quảng cáo không được công khai.

Ngoài ra, lợi nhuận từ nội dung số cũng sẽ được chia nhỏ và trả cho tất cả những người tham gia. Do đó, lợi nhuận cho người tạo nội dung thường rất nhỏ.

Phân phối Traffic không đồng đều

Việc phân bổ lưu lượng không đồng đều và chỉ tập trung vào kiếm tiền sẽ dẫn đến sự không công bằng cho những nhà sản xuất nội dung mới.

Tương tác và bình luận không rõ ràng và dễ giả mạo

Trên thực tế, các tương tác và bình luận của người dùng có thể dễ dàng bị làm giả và thiếu minh bạch. Kết quả là có thể dẫn đến đánh giá sai giá trị của nội dung.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án coin cos

Các thành viên của dự án Contentos (COS) đều là những chuyên gia có kinh nghiệm trong công nghệ Blockchain và thị trường tiền điện tử. Một số cái tên đáng chú ý như sau:

  • Mick Tsai (Co-Founder & CEO): Mick Tsai là trưởng phòng kinh doanh và giám đốc sản phẩm của hệ thống LiveMe cũ. Đồng thời, anh đảm nhận vị trí CEO sản phẩm cao cấp tại Data Enlighten.
  • Zac Nien (VP of Product): Trước đây, anh ấy từng là quản lý sản phẩm tại Cheetah Mobile và là nhà phát triển cấp cao tại Trend Micro.
  • Ava Wen (VP of Marketing): Trước đây cô là Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của iQIYI Đài Loan và CEO hoạt động khu vực của LiveMe kiêm phó chủ tịch của Lang Live.
  • Peter Wei (VP of Engineering): Trước đây anh từng là kỹ sư phần mềm tại Cheetah Mobile và trợ lý giám đốc tại HTC kiêm kỹ sư cấp cao tại Foxconn.

Nhà đầu tư dự án

Nhà đâu tư dự án Contentos

Contentos (COS) nhận được sự ủng hộ lớn từ các nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường như: Binance Labs, NGC, IDG Capital, Loopring, DHVC,…

Đối tác dự án

Đối tác dự án contentos coin

Contentos là đối tác tiềm năng của nhiều doanh nghiệp và đơn vị quan trọng đến từ các lĩnh vực khác nhau như: Samsung Blockchain, PhotoGird, LiveMe, Binance Chain, Chainlink, Theta, My DeFi Pet,….

COS coin là gì?

COS coin là Token tiện ích gốc của dự án Contentos (COS)

COS coin là Token tiện ích gốc của dự án Contentos (COS), được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. Đồng coin này được sử dụng để trao thưởng và thanh toán trong hệ sinh thái.

Hiện tại COS Token đang hoạt động theo tiêu chuẩn ERC20. Theo nhóm dự án, Mainnet của COS dự kiến ​​sẽ hoạt động vào ngày 27 tháng 9 năm 2019. Sau đó, COS sẽ được hoán đổi tỷ lệ 1: 1 từ ERC20 sang Contentos Blockchain.

Thông tin cơ bản về COS coin

  • Tên Token: Contentos
  • Ký hiệu: COS
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn: ERC20
  • Loại: Utility
  • Contract: 0x589891a198195061cb8ad1a75357a3b7dbadd7bc
  • Tổng cung: 9.975.686.572 COS.
  • Cung lưu thông: 3.425.816.938 COS.

Tỷ lệ phân bổ COS Token

Cos là gì? Tỷ lệ phân bổ COS Token

Tổng cung của COS Token sẽ được phân bổ theo tỷ lệ sau:

  • 40% dành cho Ecosystem Operations
  • 30% dành cho Private Sales (Investors và Advisors)
  • 15% dành cho Team dự án
  • 10% dành cho Foundation Reserved
  • 5% dành cho Community Cooperation

COS Token được sử dụng để làm gì?

COS coin là mã thông báo tiện ích và quản trị của nền tảng Contentos (COS). Token này sẽ được sử dụng vào các mục đích sau:

Hình thức thanh toán

  • Các nhà sản xuất nội dung sử dụng COS coin để tải nội dung của họ lên Contentos.
  • Người xem nội dung phải sử dụng COS coin để thanh toán phí cho nội dung được yêu cầu.
  • Các nhà quảng cáo phải sử dụng COS coin để đặt quảng cáo trong Contentos.

Phần thưởng

  • Người dùng đóng góp nội dung và đánh giá tốt sẽ được trao thưởng COS coin.
  • Bất kỳ người dùng nào phát hiện ra lỗ hổng trên nền tảng Contentos sẽ nhận được mã thông báo COS.
  • Nhà phát triển tạo ra Dapp trên Contentos sẽ được thưởng COS. Các ứng dụng này đóng góp vào sự phát triển của nền tảng và khuyến khích người dùng tham gia.
  • Thanh toán cho Người giữ sổ Contentos bằng mã thông báo COS. Chúng là các nút blockchain hỗ trợ xác nhận giao dịch.
  • Contentos Bookkeepers – Các nút trong Blockchain hỗ trợ xác nhận giao dịch sẽ nhận thưởng bằng COS Token.

Lịch trình trả COS Token

Lịch trình trả COS Token

Dự án mới chỉ tuyên bố kế hoạch thanh toán 40% Token từ Ecosystem Operations và 5% Token từ Annual Release. Hiện tại, chưa công bố kế hoạch trả Token cho các Private Sale, Team Development,….

Mua bán Token COS trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán các COS coin tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Binance, Gate.io, Bithumb, Hotbit, CoinEx,…

Có thể lưu trữ COS Token ở đâu?

Có thể lưu trữ COS Token ở đâu?

Contentos (COS) là Token chuẩn ERC20, nên người dùng có thể tùy chọn nhiều loại ví hỗ trợ Token này như: Metamask, Trust Wallet, MyEtherWallet, Coin98 Wallet, các loại ví cứng (Ledger, Trezor),… Ngoài ra, có thể lưu trữ trên ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn.

Như vậy, Contentos (COS) là một dự án tiềm năng cao vì có sự tương tác liên tục giữa những người dùng nền tảng. Dự án hoạt động như một kênh thông tin, giải trí, Blog, cung cấp nhiều loại nội dung, tạo ra doanh thu cho tất cả các bên tham gia. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Contentos (COS) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.