X

Cổ phiếu toàn cầu mở rộng mức tăng hỗ trợ cho sự tăng giá của Dax Đức

Cổ phiếu toàn cầu mở rộng mức tăng hỗ trợ cho sự tăng giá của Dax Đức

Dax 40 đột phá tăng giá được khuyến khích bởi sự phá vỡ kháng cự và chứng khoán Đức lạc quan khi giá tăng trên mức tâm lý 13500. Đồng USD suy yếu hỗ trợ các chỉ số chứng khoán chính khi hợp đồng tương lai mở rộng mức tăng.

Các giao dịch của Dax trên mức 13500

Hợp đồng tương lai cổ phiếu Châu u đã mở rộng mức tăng khi đồng đô la Mỹ yếu hơn cung cấp thêm sự giảm nhẹ cho các tài sản rủi ro. Hợp đồng tương lai Dax 40 đã phục hồi hoàn toàn sau đợt bán tháo tháng 9 và đợt phục hồi kéo dài 5 tuần đã giúp đẩy hành động giá lên trên 13.500.

Bất chấp thực tế là dữ liệu kinh tế dày đặc của tuần trước và tin đồn về việc Trung Quốc mở cửa trở lại đã làm tăng thêm biến động thị trường toàn cầu, Dax dựa trên hiệu suất đã kết thúc tuần với mức tăng 1,66%.

Phân tích kỹ thuật của Dax

Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự trước đó của đường xu hướng trên biểu đồ hàng tuần, việc kiểm tra lại mức 13,036 trong thời gian ngắn và sự trả đũa tăng giá mạnh đã hỗ trợ cho động thái đi lên. Đường MA200 tuần (trung bình động) đã bước vào hỗ trợ tại 13364 khi thân nến của tuần trước đóng cửa trên mô hình nêm giảm.

Biểu đồ hàng tuần của Dax Đức

Biểu đồ hàng tuần của Dax Đức

Trong khi đó, biểu đồ hàng ngày dưới đây cho thấy giá đã bứt phá như thế nào, phục hồi sau một đợt giảm mạnh. Từ mức thấp nhất của tháng 10 là 11829, việc di chuyển trên mức thoái lui Fibonacci 38,2% (từ năm 2020 đến năm 2021) ở mức 13115, cũng như việc phá vỡ đường xu hướng giảm, đã đẩy giá lên cao hơn đến 13364.

Sau khi từ chối mức ban đầu này, giá đã quay trở lại cùng một vùng Fibonacci trước khi hình thành nến doji và sự phục hồi mạnh đã thúc đẩy sự bứt phá tăng giá.

Biểu đồ hàng ngày của Dax Đức

Biểu đồ hàng ngày của Dax Đức

Với sự hỗ trợ tại ngưỡng kháng cự trước đó, mức tâm lý 13500 vẫn rất quan trọng đối với động thái ngắn hạn. Khi giá tăng, khu vực 13750 trong lịch sử đã cung cấp mức kháng cự và có thể tiếp tục như vậy trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Tuy nhiên, với trọng tâm là lạm phát và lo ngại suy thoái, áp lực bán thêm và mức giảm xuống dưới 13364 có thể hồi sinh 13115 và 13000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.