X

Những cổ phiếu penny tiềm năng 2023 nên đầu tư

Những cổ phiếu penny tiềm năng 2021 nên đầu tư

Những cổ phiếu penny tiềm năng 2023 cũng nằm trong top các cổ phiếu có khả năng sinh lợi nhuận cao, nên luôn được các nhà đầu tư săn đón. Nhưng bên cạnh đó thì nó vẫn có nhiều rủi ro mà nhà đầu tư không thể lường trước được.

Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu thông tin chi tiết về penny trong chứng khoán là gì? Kinh nghiệm để đầu tư các cổ phiếu penny tốt 2023 hiệu quả? Nó có những lợi thế và rủi ro gì? Cùng theo dõi để có thể nắm bắt được thông tin chính xác để bảo vệ bản thân trader khỏi rủi ro nhé!

Cổ phiếu penny là gì?

Penny stock là gì? Cổ phiếu Penny stock là gì?

Cổ phiếu penny tiềm năng 2023 hay còn được biết đến là cổ phiếu Microcap hay cổ phiếu Small cap hoặc cổ phiếu Nano cap. Dễ hiểu hơn là dùng để ám chỉ một nhóm cổ phiếu thuộc các doanh nghiệp nhỏ và thường được nhà đầu tư giao dịch với mức giá nhỏ hơn 5 USD trên một cổ phiếu và đặc biệt các cổ phiếu penny tiềm năng 2023 này được giao dịch thông qua các sàn chứng khoán phi tập trung.

Như đã nhắc đến ở trên thì các mã cổ phiếu penny thường đến từ các doanh nghiệp nhỏ nên sẽ có tính thanh khoản trên thị trường thấp và sự chênh lệch giữa mua bán cũng sẽ lớn, nhưng quy mô hoạt động của doanh nghiệp lại nhỏ. Cũng chính vì điều này mà các cổ phiếu penny tiềm năng 2023 được xem là có tính đầu cơ cao.

Điều đó cũng có nghĩa là khi các nhà đầu tư có dự định đầu tư vào những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 hay các mã cổ phiếu penny thì cũng có thể gặp trường hợp mất hết toàn bộ số tiền đã đầu tư nếu có xảy ra rủi ro trong vấn đề giao dịch.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia hay cho rằng các cổ phiếu penny giống như là các cổ phiếu giá rẻ, do nó có nguồn gốc từ các doanh nghiệp nhỏ và giao dịch lại không thường xuyên lắm, tính thanh khoản cũng rất ít và hầu như rất ít người đầu tư sẵn sàng đầu tư chúng trên thị trường.

Những ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu penny

Ưu điểm của cổ phiếu penny tiềm năng

Lợi thế của cổ phiếu penny tiềm năng 2021

Nói chung thì khi so sánh với các cổ phiếu khác như Bluechips hay Midcap thì CP Penny tiềm năng 2023 vẫn sở hữu một số lợi thế như sau:

  • Những cổ phiếu penny tiềm năng 2023 đều đến từ các công ty mới thành lập trên thị trường, nên lợi thế của nhà đầu tư chính là chỉ dùng một khoản vốn nhỏ là có thể mua được cổ phiếu này.
  • Những doanh nghiệp mới này có sự tăng trưởng cũng sẽ tương đối khá cao trên thị trường, cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ nên trong tương lai có thể hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận cho người đầu tư.
  • Nếu trường hợp thị trường có xảy ra biến động mạnh thì những cổ phiếu penny này cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi thị trường diễn ra khủng hoảng thì cổ phiếu penny không bị tác động nhiều về chiết khấu so với Bluechips.
  • Trường hợp giá tăng mạnh trên thị trường thì cũng sẽ kéo theo các cổ phiếu penny tăng nhanh theo.

Nhược điểm của cổ phiếu penny tiềm năng

Chứng khoán Penny là gì? Rủi ro của cổ phiếu penny
  • Các cổ phiếu penny có giá rất rẻ, nên tính thanh khoản trên thị trường cũng sẽ rất thấp, dẫn đến rất ít người đầu tư chịu bỏ tiền ra để mua chúng.
  • Giá trị hiện nay trên thị trường của các cổ phiếu penny rất khó để đưa ra thông tin chính xác được.
  • Các cổ phiếu penny thường chứa rất nhiều rủi ro, nên có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nhà đầu tư nếu trường hợp thị trường xảy ra biến động ngược hướng.

Hướng dẫn chơi Penny Stocks an toàn

Mặc dù cổ phiếu penny tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng chúng cũng có thể là cơ hội đầu tư tuyệt vời khi bạn chọn đúng cổ phiếu tiềm năng. Hãy ghi nhớ 3 quy tắc sau để giúp đầu tư lựa chọn cổ phiếu Penny an toàn hơn:

Không nên chọn mua cổ phiếu bị rớt giá

Thực tế, cổ phiếu của Penny hầu như chỉ tăng giá trong ngắn hạn. Không mất nhiều thời gian sau đó, thường sẽ xuống dốc và không xa lần phục hồi tiếp theo. Chính vì lẽ đó, bạn không nên mua cổ phiếu penny trong xu hướng giảm.

Đừng giảm giá trung bình

Bạn sẽ cần rất nhiều vốn khi tính giá trung bình và quá trình này có thể kéo dài đến cả năm. Do đó, thay vì mức giá trung bình, bạn nên chuyển sang đầu tư vào các cổ phiếu khác.

Chốt lời khi thị trường đi lên

Khi một cổ phiếu đã có lãi, bạn nên đóng vị thế của mình càng sớm càng tốt. Do các cổ phiếu penny phải vật lộn để tăng trở lại, tính thanh khoản của chúng vốn đã thấp nên rất khó tìm được người mua.

Tổng hợp các cổ phiếu penny tiềm năng 2023

Nhóm cổ phiếu penny tiềm năng thuộc nhà họ F

Cổ phiếu ART (tăng 9,37%)

Mã cổ phiếu Penny là gì? Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chứng khoán

Đây cũng là một trong những cổ phiếu penny tiềm năng 2023, đến từ công ty cổ phần chứng khoán Artex và được thành lập vào năm 2008, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chứng khoán thường nhắm đến các nhà đầu tư thuộc công ty có hoạt động trong các ngành nghề chuyên sản xuất hay xây dựng, bất động sản, ngân hàng,…

Cổ phiếu FLC Group (tăng 6,82%)

Đây cũng nằm trong danh sách các cổ phiếu Penny tiềm năng 2023 đến từ tập đoàn FLC của Việt Nam và được thành lập vào năm 2011. Một công ty chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản nên không quá lạ khi sở hữu được nhiều tòa nhà đều là nơi diễn ra các sự kiện lớn của quốc gia.

Chính xác hơn là các cuộc thi hoa hậu của Việt Nam và quốc tế đều được diễn ra tại hầu hết các tòa nhà thuộc tập đoàn của FLC, kể cả hãng hàng không Bamboo Airline cũng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn FLC này.

Cổ phiếu AMD (tăng 6,95%)

Đây là một công ty cổ phần đầu tư và khoáng sản AMD Group chính thức được thành lập vào năm 2007 và cũng là một công ty chuyên hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực về bán lẻ thương mại hay tư vấn quản lý, máy móc thiết bị phụ tùng trên thị trường.

Cổ phiếu ROS (tăng 6,95%)

Mã penny là gì? Các mã cổ phiếu penny nên tham khảo

ROS là một trong những cổ phiếu Penny chứng khoán đến từ công ty cổ phần xây dựng FLC Faros với quá trình hoạt động lâu năm trên thị trường, nên cũng đã tạo nên được sự uy tín mạnh trên thương trường.

Công ty này được thành lập vào năm 2011, nên có thể nói là một công ty có quá trình phát triển mạnh mẽ trên thị trường và hiện nay cũng đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng với mục tiêu chính là đem lại chất lượng và niềm vui cho khách hàng của mình.

Cổ phiếu KLF (tăng 7,14%)

Cổ phiếu KLF cũng nằm trong top các cổ phiếu penny, chuyên hoạt động về các lĩnh vực xuất nhập khẩu và có tên gọi là công ty CFS được thành lập kể từ năm 2009 cho đến thời điểm hiện tại thì cũng đã đạt được những thành tựu to lớn trong ngành.

Hơn nữa, hoạt động chính của công ty CFS đó là: Một đại lý buôn bán đủ loại vé máy bay, mua bán các vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong lĩnh vực xây dựng, đại lý du lịch, chăm sóc và duy trì cảnh quan môi trường,…

Cổ phiếu HQC (tăng 6,93%)

Cổ phiếu penny tiềm năng 2023 này đến từ công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân và được thành lập vào năm 2000. Một công ty có quá trình lịch sử lâu trên thị trường và hoạt động mạnh trong các lĩnh vực bất động sản hay giáo dục tài chính.

Chính vì điều này mà giá trị cổ phiếu của công ty HQC hiện nay đã có mức tăng lên là 2.930đồng/cổ phiếu trên thị trường.

Xem thêm: https://sanuytin.com/bo/

Nhóm cổ phiếu penny trong ngành ngân hàng

Một số cổ phiếu giá rẻ trong ngành ngân hàng
  • Cổ phiếu BVB đã tăng 6,77% tương ứng giá trị cổ phiếu cũng tăng lên 14.200 đồng/cổ phiếu
  • Cổ phiếu STB đã tăng 5,26% tương ứng giá trị cổ phiếu cũng tăng 20.000đồng/cổ phiếu
  • Cổ phiếu MBB đã tăng 5,74% tương ứng giá trị cổ phiếu đã đạt được 25.800 đồng/cổ phiếu
  • Cổ phiếu VPB đã tăng 5,85% tương ứng giá trị cổ phiếu đã đạt 36.200 đồng/cổ phiếu
  • Cổ phiếu LPB đã tăng 2,9% tương ứng giá trị cổ phiếu đạt được 14.200 đồng/cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu penny tiềm năng trong ngành dầu khí

Penny midcap là gì? Các mã cổ phiếu penny trong ngành dầu khí
  • PVD tăng lên 3,98%, đạt mức 22.200 đồng/cổ phiếu
  • Cổ phiếu PVT có giá trị đã tăng lên mức 18.500 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch trong phiên cũng đã hơn 9,6 triệu cổ phiếu.

Xem thêm:

Kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu penny tiềm năng hiệu quả

Điều kiện để chọn được cổ phiếu penny tiềm năng

Trader phải xây dựng được một kế hoạch giao dịch thật chi tiết và rõ ràng

Nếu nhà đầu tư đã yêu thích mạo hiểm và quyết định đầu tư vào các cổ phiếu penny thì trước tiên phải xây dựng được một kế hoạch giao dịch thật chi tiết và rõ ràng, nên nhà đầu tư có thể dựa vào các tiêu chí dưới đây để chọn được một cổ phiếu penny tiềm năng hiệu quả như sau:

  • Tình trạng tăng trưởng của công ty: Một công ty có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định trên thị trường thì đương nhiên giá trị của cổ phiếu penny tiềm năng 2023 thuộc công ty cũng sẽ có lợi thế hơn nhiều.
  • Quá trình thu nhập của công ty được ổn định và tỷ suất lợi nhuận đều có xu hướng tăng dần qua từng giai đoạn.
  • Chọn lựa được mã cổ phiếu có tiềm năng về lịch sử biến động mạnh mẽ trên thị trường và các mã cổ phiếu đều có phản hồi tốt cùng khối lượng giao dịch trung bình cao nữa.
  • Lựa chọn được một mã cổ phiếu có mặt trên sàn chứng khoán Upcom bởi khả năng hủy niêm yết xảy ra là rất thấp.
  • Đội ngũ lãnh đạo trong doanh nghiệp đều xuất sắc, có chiến lược kinh doanh tốt và kinh nghiệm đầu tư trên thị trường cũng phải tốt nữa.

Trang bị nguồn tiền dài hạn

Nhà đầu tư phải trang bị cho bản thân mình một nguồn tiền lớn

Như đã nhắc đến thì việc đầu tư vào các cổ phiếu penny tiềm năng là rất mạo hiểm và đòi hỏi quá trình phải lâu dài nên tốt nhất là nhà đầu tư phải trang bị cho bản thân mình một nguồn tiền lớn và đặc biệt là có khả năng tài chính dư giả sẽ tốt hơn.

Bởi chỉ khi nhà đầu tư sở hữu được số vốn nhàn rỗi thì đương nhiên cũng sẽ nhà đầu tư cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi theo đuổi sự nghiệp phát triển của công ty đó và nhờ vậy mà có thể tạo được lợi nhuận cao cho bản thân mình.

Tuy nhiên, các cổ phiếu penny này đều không đòi hỏi nhà đầu tư phải có nguồn tiền lớn để mua chúng vào ban đầu, nhưng tốt nhất vấn phải nên đảm bảo rằng khả năng tài chính của mình dùng để đầu tư cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì đến vấn đề tài chính của gia trader hay liên quan đến kế hoạch trả nợ của ngân hàng.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Cổ phiếu Penny tiềm năng 2023

Đây là điều hiển nhiên rồi, bởi trong bất cứ quá trình đầu tư nào thì nhà đầu tư cũng nên đa dạng hóa danh mục đầu tư, chia các khoản tiền đầu tư ra thành nhiều loại để hợp lý hóa các mục đầu tư, có thể bổ sung nhiều mã cổ phiếu vào các danh mục đầu tư.

Bởi việc này hạn chế được khả năng thua lỗ của trader nếu chỉ mua một mã cổ phiếu, đảm bảo được tỷ lệ sinh lời cho nhà đầu tư nữa.

Như vậy, việc đầu tư vào các cổ phiếu penny tiềm năng 2023 có thể sinh được lợi nhuận cao, nhưng cũng không tránh khỏi việc gặp rủi ro cao. Vì vậy, nhà đầu tư cần phải có kế hoạch hợp lý hay suy tính cẩn thận để không bị mất trắng hết số tiền đầu tư, Sanuytin.com chúc trader sẽ thành công nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.