X

Những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 không thể bỏ lỡ

Những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2021 không thể bỏ lỡ

Nếu trader đang muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán, nhưng lại e ngại về vấn đề tài chính của mình thì có thể tìm đến những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 trên các sàn giao dịch. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là cổ phiếu triển vọng?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến trader hàng loạt những mã cổ phiếu giá rẻ và kèm theo việc chia sẻ bí quyết đầu tư để nhà đầu tư có thể tích lũy thêm kinh nghiệm giao dịch hiệu quả hơn. Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Có nên gom cổ phiếu tiềm năng giá rẻ để chờ cơ hội?

Cổ phiếu giá rẻ thường được ví như một loại “cổ phiếu trà đá” vì để có được nó bạn chỉ dùng một số tiền rất ít. Nhưng đây lại là những cổ phiếu rất thu hút nhà đầu tư. Nhà đầu tư thường mua cổ phiếu giá rẻ để kỳ vọng nó sẽ tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, đây có phải là cổ phiếu tốt hay không? An toàn hay không? Cùng Sàn Uy Tín đánh giá về cơ hội và rủi ro khi đầu tư vào cổ phiếu giá rẻ.

Cơ hội cho những nhà đầu tư cổ phiếu giá rẻ

Yếu tố đầu tiên khiến cho cổ phiếu này được nhiều người lựa chọn là giá rẻ, bạn không cần phải bỏ số vốn quá lớn. Cổ phiếu giá rẻ thường rơi vào mức giá 5.000 đồng cho đến 10.000 đồng.

Chưa kể, những cổ phiếu giá rẻ cũng sẽ có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Ví dụ: Mã chứng khoán giá rẻ DCM từ 6.000 đồng đã tăng lên mức 30.000 đồng trong mùa dịch covid.

Rủi ro từ cổ phiếu giá rẻ tiềm năng

Nên đầu tư vào cổ phiếu giá rẻ nào?

Không phải tất cả các cổ phiếu giá rẻ đều đáng để bạn đầu tư. Bạn nên nghiên cứu kỹ các cổ phiếu giá rẻ và đặt ra một số tiêu chí đánh giá. Dưới đây là một số cách để đầu tư vào cổ phiếu.

Cổ phiếu bị định giá thấp

Có thể cổ phiếu rẻ vì nó được giao dịch dưới giá trị thực của nó. Điều này là do công ty phát hành cổ phiếu đã gặp khó khăn tạm thời. Nếu bạn tìm thấy những cổ phiếu như vậy, chúng có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn.

Chẳng hạn năm 2020, giá cổ phiếu DPM, PVS, PVD đều dưới 10.000 đồng. Do sự bùng phát của dịch Covid-19 trong thời gian này, giãn cách xã hội đã khiến giá dầu giảm mạnh. Ngành phân bón, dầu khí được hưởng lợi nhờ giá dầu cao đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng sang năm 2021, khi giá dầu phục hồi, ngành phân bón và dầu khí lập tức đạt doanh thu kỷ lục mới. Ngay sau đó, giá cổ phiếu DPM, PVS, PVD lần lượt tăng gấp 3 và 4 lần.

Một kịch bản khác là sự hồi sinh của các công ty “thây ma”. Họ là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh thua lỗ nhưng đã bị sáp nhập hoặc mua lại. Chẳng hạn, ORS (tiền thân là CTCP Chứng khoán Phương Đông) hoạt động không tốt. Kể từ năm 2019, công ty đã được Ngân hàng Tianfeng mua lại và đổi tên thành Tianfeng Securities Co., Ltd. Nhờ đó, giá cổ phiếu ORS tăng từ 5.600 đồng (2020) lên 34.000 đồng (2021).

Kinh nghiệm mua cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023

Chọn lựa được các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng

Những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2021

Trên thị trường chứng khoán, Forex, tiền ảo hay BO là gì có hàng nghìn cổ phiếu khác nhau, nên để lựa chọn được cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 thì rất khó, giống như việc mò kim đáy bể vậy. Bởi một cổ phiếu có tính an toàn thôi thì chưa đủ mà còn phải đảm bảo đầy đủ yếu tố về lợi thế nữa, có như vậy mới đáp ứng được sự kỳ vọng lớn trong tương lai của nhà đầu tư về sự tăng trưởng giá của nó.

Vậy nên, bước đầu tiên nhà đầu tư hãy tự tìm ra cho bản thân mình những mã cổ phiếu giá rẻ tiềm năng, vừa mang tính chất an toàn, vừa có lợi thế mạnh mẽ trong sự tăng giá ở tương lai mới đảm bảo được lợi nhuận sau này cho trader.

Luôn theo dõi và quan sát biến động trên thị trường chứng khoán

Những mã cổ phiếu tiềm năng

Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư biết được đâu là những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023. Cho nên tốt nhất người đầu tư hãy liên tục quan sát biến động trên thị trường chứng khoán mỗi ngày hay sau mỗi lần kết thúc phiên giao dịch cũng như các bảng tin tức có liên quan về chứng khoán.

Bởi hầu như chỉ một biến động nhỏ trong giá chứng khoán cũng sẽ gây ra ảnh hưởng đến giá các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 mà nhà đầu tư đã mua. Nhờ vậy, nhà đầu tư có thể dễ dàng đánh giá được xu hướng giá trong thời gian sắp tới của cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể cập nhật các bảng tin tức hay giá của các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 trên những ứng dụng hay các trang website chứng khoán uy tín, nhưng trader có thể yên tâm bởi khi tham gia vào broker thì mỗi ngày sàn đều sẽ cung cấp thông tin nên nhà đầu tư có thể tận dụng bất cứ lúc nào.

Bám sát giá của các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 vào mỗi ngày

Top cổ phiếu nên đầu tư

Việc theo dõi giá của các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 mỗi ngày là điều cần thiết đối với nhà đầu tư, bởi giá của nó có thể thay đổi liên tục trong một ngày, lúc thì tăng lên, lúc thì rớt giá thê thảm vì một nguyên nhân gì đó.

Vì thế, khi nhà đầu tư nhìn vào biểu đồ hiển thị giá của cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 mà bản thân trader đang sở hữu, để xem xét những tín hiệu của cổ phiếu, đang có xu hướng tăng hay giảm để kịp thời điều chỉnh chiến lược cho phù hợp, giảm được rủi ro xảy ra.

Trên thực tế thì gái của các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 đều chịu sự ảnh hưởng từ thị trường nhưng tác động nhiều nhất bắt đầu từ các hoạt động hay sự kiện tin tức có liên quan đến doanh nghiệp nào đó.

Vì vậy, hãy luôn theo dõi và phân tích những thông tin về doanh nghiệp về đó và đồng thời đánh giá xem có lợi hay có hại, nhất là đối với những công ty đang có nhiều tin đồn cũng là tác nhân khiến cho giá của cổ phiếu thay đổi.

Xem thêm: Điểm Pivot là gì?

Phân bổ nguồn vốn vào các cổ phiếu khác nhau

Quy tắc là đừng bao giờ bỏ hết số trứng vào cùng một rổ

Điều này là vô cùng chính xác, bỏi khi kinh doanh thì tuyệt đối đừng bao giờ bỏ hết số trứng vào cùng một rổ. Một chiến lược đầu tư mà bất cứ nhà giao dịch nào từ lớn cho đến nhỏ đều đang áp dụng vào nhiều lĩnh vực.

Đối với các cổ phiếu thì cũng tương tự như thế, đừng bao giờ rót toàn bộ số tiền đầu tư vào cùng một mã cổ phiếu duy nhất mà thay vào đó hãy chọn thêm những mã cổ phiếu khác, thuộc những ngành nghề khác cũng được. Điều này sẽ làm giảm thiểu được khả năng xảy ra rủi ro ở mức thấp nhất.

Danh sách cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 nên đầu tư

Những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng hiện nay

  • Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) được niêm yết trên sàn HOSE với giá 4.300 đồng.
  • Công ty CP Phát triển Phụ gia và Sản phẩm Dầu Mỏ (APP) được niêm yết trên sàn HNX với giá 5.100 đồng.
  • Công ty CP Tập đoàn dầu khí An Pha (ASP) được niêm yết trên sàn HOSE với giá 5.700 đồng.
  • Công ty CP sách và thiết bị Bình Định (BDB) được niêm yết trên sàn HNX với giá 6.900 đồng.
  • Công ty CP xây dựng và Đầu tư 492 (C92) được niêm yết trên sàn HNX với giá 2.900 đồng.
  • Công ty CP HTC Holding (CET) được niêm yết trên sàn HNX với giá 3.600 đồng.
  • Công ty CP Vận tải biển và Hợp tác Lao động Quốc tế (ISG) được niêm yết trên sàn UPCOM với giá 7.500 đồng.
  • Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên (CTC) được niêm yết trên sàn HNX với giá 2.000 đồng.
  • Công ty cổ phần Vinam (CVN) được niêm yết trên sàn HNX với giá 3.500 đồng.
  • Công ty CP Quản lý Đường sông Số 3 (DS3) được niêm yết trên sàn HNX với giá 3.900 đồng.
  • Công ty CP Cơ điện Dzĩ An (DZM) được niêm yết trên sàn HNX với giá 4.600 đồng.
  • Công ty CP Sách Giáo dục tại Thành phố Hà Nội (EBS) được niêm yết trên sàn HNX với giá 10.000 đồng.
  • Công ty CP Khoáng sản FECON (FCM) được niêm yết trên sàn HOSE với giá 4.340 đồng.

Cổ phiếu trong ngành ngân hàng

Tầm quan trọng của ngân hàng đối với nền kinh tế

Trong lĩnh vực ngân hàng hay tài chính thì đây là những ngành nghề không bao giờ hết hot, bởi tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế hay chính xác hơn là một kho cung cấp tiền trên toàn bộ đất nước, nên nếu xảy ra vấn đề thì rất khó tin.

Bên cạnh đó, cùng sự bùng nổ của ngành công nghệ thì những dự án của ngân hàng lớn sẽ là triển vọng để những ngân hàng lớn tiếp tục giữ vững vị thế của họ trên thị trường và các ngân hàng nhỏ không ngừng nỗ lực vươn lên. Vì vậy mà các cổ phiếu giá rẻ tiềm năng của ngân hàng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người đầu tư.

Một số cổ phiếu giá rẻ của ngân hàng như sau:

  • Cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank
  • Cổ phiếu của ngân hàng Techcombank
  • Cổ phiếu của ngân hàng Sacombank
  • Cổ phiếu của ngân hàng MB bank
  • Cổ phiếu của ngân hàng Agribank

Cổ phiếu trong ngành du lịch

Du lịch sẽ có sự khởi sắc khi kết thúc dịch Covid-19

Có lẽ từ năm 2020 cho đến thời điểm hiện tại là năm 2023, đều là một năm đau thương của ngành du lịch Việt Nam, nhưng không có nghĩa là sẽ mất hết hy vọng về những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 trong ngành du lịch này.

Bởi du lịch vẫn là một ngành chủ đạo trong nền kinh tế của Việt Nam và trong tương lai khi kết thúc đại dịch Covid-19 thì tình trạng du lịch sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại và những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 của các công ty du lịch sẽ khởi sắc hơn xưa, đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài cho nhà đầu tư dài hạn.

Một số cổ phiếu của ngành du lịch như sau:

  • OTC – Công ty cổ phần tập đoàn Sun Group
  • DSN – Công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen
  • RIC – Công ty cổ phần quốc tế Hoàng Gia
  • DLD – Công ty cổ phần du lịch Đắk Lắk
  • BTV – Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành
  • DAH – Công ty cổ phần tập đoàn khách sạn Đông Á
  • TTT – Công ty cổ phần du lịch và thương mại Tây Ninh

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Cổ phiếu trong ngành dầu khí

Một trong những ngành kinh tế chủ đạo của Việt Nam

Đây cũng là một trong những ngành kinh tế chủ đạo của Việt Nam, cũng như là nguyên liệu thiết yếu phục vụ nhu cầu trên thị trường thế giới. Cho nên, về mặt nhu cầu thì dầu khí đóng vai trò không hề nhỏ nhưng do năm 2020 đến năm 2022 sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã làm hạn chế sự di chuyển qua lại giữa các quốc gia.

Nhưng đến khi ngành thương mại này được thúc đẩy mạnh thì việc di chuyển sẽ ngày càng nhiều hơn nên sự phục hồi của ngành dầu khí là điều vô cùng chắc chắn rồi. Hơn nữa, cũng sẽ kéo theo sự tăng trưởng mạnh của cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 trong ngành dầu khí vào thời gian sắp tới.

Một số cổ phiếu giá rẻ trong ngành dầu khí như sau:

  • BSC – Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
  • PCT– Công ty cổ phần vận tải khí và hóa chất Việt Nam
  • PFL – Công ty cổ phần dầu khí Đông Đô
  • PSG – Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp dầu khí Sài Gòn

Cổ phiếu trong ngành điện

Điện là một nhu cầu cần thiết phục vụ toàn bộ đời sống hiện nay

Điện là một nhu cầu cần thiết phục vụ toàn bộ đời sống hiện nay và đương nhiên thì những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 của ngành điện cũng sẽ ngày càng tăng lên khi nhu cầu sử dụng điện tăng, để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Vì điều này mà nhà đầu tư nên nắm bắt được các thông tin về những mã cổ phiếu của các ngành nghề như: Ngành điện năng lượng mặt trời, ngành điện nhiệt than, ngành thiết bị điện, kỹ thuật điện.

Một số cổ phiếu trong ngành điện như sau:

  • EVN – Tập đoàn điện lực Việt Nam
  • SBA – Công ty cổ phần Sông Ba
  • BTP – Công ty cổ phần nhiệt điện Bà Rịa
  • CHP – Công ty cổ phần thủy điện Miền Trung
  • CJC – Công ty cổ phần cơ điện Miền Trung

Cổ phiếu trong ngành hàng không

Trong tương lai hàng không sẽ có nhiều sự tăng trưởng mạnh

Lĩnh vực hàng không chịu không ít tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng lại là ngành hứa hẹn trong tương lai sẽ có nhiều sự tăng trưởng mạnh, nếu như tình hình Covid-19 được khắc phục thì các đường bay quốc tế hay nội địa hoặc du lịch giao thương với các nước ngoài cũng sẽ tăng nhanh hơn.

Nhưng hiện tại thì những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 trong ngành hàng không này lại không được khả quan lắm, nhưng thời gian sắp tới thì có lẽ sẽ có sự đột phá mạnh mẽ đáng để kỳ vọng, nên nhà đầu tư có thể xem xét và cân nhắc lại.

Một số cổ phiếu trong ngành hàng không như sau:

  • HVN – Tổng công ty hàng không Việt Nam
  • NCT– Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài
  • SGN – Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn
  • VJC – Công ty cổ phần hàng không Vietjet

Cổ phiếu trong ngành thực phẩm

Thực phẩm là một nhu cầu thiết yếu của con người được sử dụng hàng ngày

Thực phẩm là một nhu cầu thiết yếu của con người được sử dụng hàng ngày nên sẽ là một ngành nghề an toàn nhất, bên cạnh đó thì đây còn là lĩnh vực tài năng bởi sự phát triển mạnh mẽ của thực phẩm đã vươn tầm ra bên ngoài thị trường thế giới, nên cũng là lợi thế lớn của những doanh nghiệp hiện nay.

Là một đất nước chuyên về các lĩnh vực nông nghiệp nên không xa lạ khi các công ty chịu chi mạnh vào những công nghệ thực phẩm sạch hay bảo quản và chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo tươi ngon để xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu.

Vì thế mà những cổ phiếu trong ngành thực phẩm sẽ là lựa chọn lý tưởng trong thời gian sắp tới như sau:

  • GTN – Công ty cổ phần GTNFoods
  • MSN – Công ty cổ phần tập đoàn Masan
  • SAB – Tổng công ty cổ phần Bia, rượu và nước giải khát Sài Gòn
  • SBT – Công ty cổ phần thành thành công Biên Hòa
  • VNM – Công ty cổ phần sữa Việt Nam

Cổ phiếu trong ngành dược

Sự xuất hiện hàng loạt của những công ty về ngành dược phẩm

Trong năm 2020 đến năm 2022 thì những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 của ngành dược lại có bứt phá mới, khi đại dịch Covid-19 nùng phát thì nhiều người đã nhận thức được sự quan trọng của sức khỏe và luôn đặt nó lên hàng đầu.

Chính vì thế mà trong tương lai thì sự ưu tiên về sức khỏe hay nhu cầu về thuốc, thực phẩm chức năng đều sẽ tăng lên mạnh mẽ kéo theo sự xuất hiện hàng loạt của những công ty về ngành dược phẩm trên thị trường.

Một số cổ phiếu giá rẻ trong ngành dược như sau:

  • AMP – Công ty cổ phần Armephaco
  • AMV – Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh dược và trang thiết bị y tế Việt Mỹ
  • CGP – Công ty cổ phần dược phẩm Cần Giờ
  • CSV – Công ty cổ phần hóa chất cơ bản Miền Nam
  • DCL – Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long

Rủi ro khi đầu tư vào cổ phiếu giá rẻ

Bên cạnh những điểm có lợi từ cổ phiếu giá rẻ, thì loại cổ phiếu này cũng có một số rủi ro như sau:

Thị trường chứng khoán phản ánh thực tế về bối cảnh thị trường. Nghĩa là cổ phiếu tốt sẽ được bán với giá cao hơn và ngược lại. Giá cổ phiếu thường được định trên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cổ phiếu giá rẻ có thể mang đến cho nhà đầu tư lợi nhuận cao, nhưng nếu thua lỗ thì cũng rất nặng.

Bên cạnh đó, việc chọn cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 cũng có rủi ro trong vấn đề đội giá. Nhà giao dịch không biết cách định giá sẽ mua với mức giá cao và kiếm được ít lợi nhuận hơn hoặc thậm chí là thua lỗ.

Trên đây là những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023 Sanuytin.com đã giới thiệu và nhà đầu tư có thể tham khảo để tìm ra được cổ phiếu thích hợp cho bản thân mình. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chịu khó học hỏi, nâng cao trình độ của bản thân cũng chính là vũ khí lợi hại nhất góp phần tạo nên sự thành công. Chúc trader sẽ may mắn nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.