X

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi Phố Wall được hỗ trợ 30 tỷ USD vào lĩnh vực ngân hàng

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi Phố Wall được hỗ trợ 30 tỷ USD vào lĩnh vực ngân hàng

Các ngân hàng Hoa Kỳ liên kết với nhau để thể hiện niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng, nhưng rủi ro lây lan vẫn còn ở Châu Âu: Credit Suisse. Các cấp độ kỹ thuật của S&P 500 và Nasdaq được phân tích trước FOMC quan trọng vào tuần tới.

Các ngân hàng Hoa Kỳ hỗ trợ 30 tỷ USD vào Ngân hàng First Republic

Các ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ đã đặt 30 tỷ đô la tiền gửi tại Ngân hàng First Republic đang gặp khó khăn sau khi các khách hàng lo lắng rút tiền tại các ngân hàng hạng trung của Hoa Kỳ gia tăng. Quân cờ domino đầu tiên đổ xuống là Ngân hàng Thung lũng Silicon, tiếp theo là Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Chữ ký.

Trong khi bộ tài chính đảm bảo với công chúng rằng các ngân hàng Mỹ có đủ vốn, thì tình cảm và niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng nói chung giảm sút đã kéo giá cổ phiếu của ngay cả những ngân hàng lớn nhất, được quản lý chặt chẽ hơn của Mỹ đi xuống.

Để thể hiện sự tự tin, 11 trong số các ngân hàng lớn nhất của đất nước, dưới sự tham vấn của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và các nhà quản lý ở Washington, đã đặt khoản tiền gửi trị giá 30 tỷ đô la vào Ngân hàng First Republic điều mà thị trường đã phản ứng tích cực.

Các ngân hàng lớn hơn đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng tiền gửi vì chúng được coi là lựa chọn thay thế an toàn hơn cho các ngân hàng cỡ trung bình có hồ sơ người gửi tiền tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghệ hoặc tiền điện tử.

Quy mô tiền gửi của từng ngân hàng riêng lẻ vượt quá giới hạn được bảo hiểm của FDIC trong trường hợp xảy ra sự cố, có nghĩa là các ngân hàng lớn đang gửi thông điệp tới công chúng rằng hệ thống ngân hàng có khả năng phục hồi và ổn định.

Lĩnh vực ngân hàng Châu Âu gặp nguy hiểm

Ở những nơi khác, tâm lý tiêu cực đã theo sau Credit Suisse xung quanh trước những phát triển ngân hàng gần đây càng trở nên trầm trọng hơn khi cổ đông chính của nó, Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê Út, tuyên bố công khai rằng không thể dựa vào đó để được hỗ trợ tài chính nhiều hơn.

Hôm qua, tin tức về khoản vay trị giá 50 tỷ CHF từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và thông báo rằng ngân hàng đang tìm cách giảm một số khoản nợ cao cấp đã khiến giá cổ phiếu tăng tới 33% trên thị trường tiền mã hóa.

Việc ECB tăng 50 điểm cơ bản bất chấp tình trạng hỗn loạn cho thấy Ngân Hàng Trung Ương hoàn toàn tin tưởng vào các công cụ của mình có thể được triển khai nếu họ cần, chủ yếu thông qua công cụ bảo vệ truyền dẫn.

Chứng khoán Hoa Kỳ phục hồi khi thị trường được hỗ trợ từ Fed

Chương trình hỗ trợ trị giá 30 tỷ đô la cũng như nhiều đảm bảo khác nhau của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ như mua trái phiếu từ các ngân hàng bằng mệnh giá đã dẫn đến sự hồi sinh của chứng khoán Hoa Kỳ

Biểu đồ Nasdaq bên dưới (e-mini futures) cho thấy chữ thập vàng (đường SMA 50 giao nhau trên đường SMA 200), thường là tín hiệu tăng giá. Chỉ số tập trung vào công nghệ phản ứng tốt với những đảm bảo gần đây, giao dịch trên 12.250, hiện đang hướng tới mức cao nhất trong tháng 2 là 12.950.

Với việc Fed vẫn chưa quyết định liệu họ có tăng lãi suất vào tuần tới hay không, vẫn còn một lượng rủi ro khá lớn đối với xu hướng giảm giá. Mặc dù vậy, Fed đang tiến xa hơn trong cuộc chiến chống lạm phát và có khả năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thảo luận về khả năng giữ nguyên lãi suất vào tuần tới. Mức kháng cự trước đó trở thành mức hỗ trợ tại 12.250, theo sau là đường SMA 50 (màu xanh lam).

Biểu đồ hàng ngày Nasdaq (NQ1!)

Biểu đồ hàng ngày Nasdaq (NQ1!)

S&P 500 thông qua biểu đồ hợp đồng tương lai e-mini liên tục cũng cho thấy sự phục hồi về giá và tâm lý đối với mốc tâm lý 4000. Sự phục hồi tăng giá gần đây vẫn nằm trong kênh 3900 – 4000 nơi khả năng xảy ra một đợt giảm giá khác vẫn có thể xảy ra.

Chỉ báo tỷ lệ thay đổi ở dưới cùng của biểu đồ tiết lộ rằng động thái đáng kể của ngày hôm qua là mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 1.

Biểu đồ hàng ngày cho hợp đồng tương lai S&P 500

Biểu đồ hàng ngày cho hợp đồng tương lai S&P 500
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.