X

Chiliz là gì? Thông tin mới nhất về dự án Chiliz (CHZ) 2023

Chiliz là gì? Thông tin mới nhất về dự án Chiliz (CHZ) 2022

NFT đã tạo thành cơn sốt lớn trong thị trường, một số dự án ít tên tuổi đã trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư Blockchain, một trong số đó là Chiliz (CHZ) – Một dự án ra mắt để phục vụ lĩnh vực thể thao. Vậy chính xác thì Chiliz là gì? Dự án có gì khác biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu ChiliZ là gì?

ChiliZ là nền tảng Blockchain đầu tiên được áp dụng cho Esports

ChiliZ là nền tảng Blockchain đầu tiên được áp dụng cho Esports – Một dự án giải trí thể thao. Trong đó, họ sử dụng công nghệ Blockchain (Hợp đồng thông minh) để trao quyền bỏ phiếu cho người hâm mộ, cho phép họ tham gia quản lý các câu lạc bộ, trò chơi, giải đấu và sự kiện.

Hơn nữa, các đội thể thao, giải đấu và sự kiện trong hệ sinh thái ChiliZ đều có thể kiếm tiền từ nhu cầu của người hâm mộ về quyền bỏ phiếu.

Điểm nổi bật của dự án Chiliz

Điểm nổi bật của dự án Chiliz là gì?

Chiliz sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Authority (PoA) để cho phép các trình xác thực xác nhận các khối trong Blockchain bằng cách sử dụng danh tiếng của họ. Một số điểm nổi bật của dự án như sau:

Chiliz Exchange

Sàn giao dịch Chiliz cho phép người dùng trao đổi dễ dàng và nhanh chóng các loại mã thông báo của người hâm mộ để lấy mã thông báo CHZ. Chiliz Exchange đã được kiểm toán bởi Certik, một nền tảng Blockchain an toàn được thiết kế để cải thiện tính bảo mật của dApps và Blockchain.

Socios.com

Socios.com là một mạng lưới kết nối với người hâm mộ, được phát triển trên Chiliz với CHZ là đơn vị tiền tệ độc quyền trong nền tảng. Socios cho phép người hâm mộ mua Fan Token để bình chọn cho các đội thể thao nổi tiếng mà họ yêu thích trên thế giới như: FC Barcelona, ​​Juventus, Paris Saint-Germain, AS Roma, Galatasaray và những đội khác.

Người dùng mua mã thông báo của người hâm mộ trên Socios sẽ có thể tham gia quản trị nhóm và nhận phần thưởng cũng như sự công nhận của nhóm dựa trên lịch sử đóng góp của họ. Chiliz Blockchain được sử dụng để tạo Fan Token hoặc quyền biểu quyết trên nền tảng, được thực hiện thông qua các hợp đồng thông minh chạy trên Chiliz Blockchain.

Chiliz Chain

Chiliz đang hoạt động trên Chiliz Chain 2.0 Testnet “Scoville”. Đây là một Blockchain bán phân cấp có khả năng mở rộng và kiểm soát, được thiết kế cho các tổ chức truyền thông và thể thao cấp doanh nghiệp mới ra mắt.

CHZ coin là gì?

Tìm hiểu CHZ coin là gì?

CHZ coin là mã thông báo tiện ích chính thức của dự án ChiliZ. Đồng tiền này được xây dựng trên nền tảng Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20.

Thông tin cơ bản của CHZ coin

  • Token name: ChiliZ.
  • Ticker: CHZ.
  • Blockchain: Ethereum, Binance Chain.
  • Token Standard: ERC20, BEP2.
  • Contract:
    • ERC-20: 0x3506424f91fd33084466f402d5d97f05f8e3b4af
    • BEP-2: bnb1cghr4z8ag440tv4wnk3l6wzynytlpvfqltm9ph
  • Decimal: 18.
  • Token type: Utility Token.
  • Consensus: Proof of Authority (PoA).
  • Total Supply: 8,888,888,888 CHZ

CHZ coin được sử dụng để làm gì?

CHZ coin là mã thông báo gốc của Chiliz, với mục đích duy trì sự phát triển của hệ sinh thái và được sử dụng vào các hoạt động sau:

  • Thanh toán: Sử dụng CHZ để thanh toán khi đổi mã thông báo người hâm mộ để lấy phiếu bầu hoặc bỏ phiếu cho câu lạc bộ.
  • Chia sẻ lợi nhuận: Tất cả các câu lạc bộ, đội eSport, tổ chức thể thao hoặc liên đoàn sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng một hệ sinh thái nhằm nhận phần trăm tổng doanh thu từ chi phí người dùng do nền tảng Chiliz tạo ra.
  • Kiếm lợi nhuận: CHZ cũng cung cấp cho các tổ chức thể thao cơ hội thu lợi nhuận, từ đó tăng cường và thúc đẩy sự tham gia của người hâm mộ.

Mua bán, giao dịch CHZ coin ở đâu?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán, giao dịch CHZ coin tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Sàn Binance, sàn FTX, sàn FMX, sàn Houbi, sàn OKEx,…

Có thể lưu trữ CHZ coin ở đâu?

Có thể lưu trữ CHZ coin ở đâu?

Với CHZ coin có mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên nhà đầu tư có thể lưu trữ nó tại các ví tương thích với chuẩn Token này:

  • Web Wallet: Coin98 Wallet, Myetherwallet, Mycrypto, Metamask.
  • Hardware Wallet: Ledger Nano S, Trezor.
  • Mobile Wallet: Atomic Wallet, Trust Wallet, ImToken.

Với các CHZ coin có mã thông báo tiêu chuẩn BEP2, nhà đầu tư có thể lưu trữ chúng tại ví sàn giao dịch Binance DEX hoặc các loại ví có hỗ trợ chuẩn Token này.

Như vậy, Chiliz (CHZ) là dự án tiềm năng, tiên phong trong lĩnh vực thể thao nên ít có đối thủ với đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, Chiliz đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, giá trị của đồng CHZ sẽ tăng vọt nếu dự án thu hút thành công nhiều đội thể thao nổi tiếng tham gia. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com về Chiliz là gì? giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về dự án.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.