X

Các chiến lược đầu tư Altcoin hiệu quả mà trader cần biết

Các chiến lược đầu tư Altcoin hiệu quả mà trader cần biết

Altcoin là kênh đầu tư tiềm năng nếu như nhà đầu tư giao dịch đúng thời điểm. Tuy nhiên, do thị trường tiền điện tử không ổn định nên việc đầu tư vào Altcoin rất rủi ro. Để tăng cơ hội thành công, trước tiên trader phải phát triển một chiến lược đầu tư Altcoin hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ các phương thức giao dịch cũng như các Altcoin tiềm năng mà trader có thể đầu tư. Cùng tìm hiểu nhé!

Altcoin là gì?

Altcoin là tiền điện tử không phải là Bitcoin.

Altcoin là tiền điện tử không phải là Bitcoin. Thuật ngữ này là sự kết hợp của các từ Alt và Coin và nó đề cập đến một loại tiền điện tử thay thế.

Altcoin bao gồm các loại tiền điện tử như Ethereum (ETH), Ripple (XRP), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH), Cardano (ADA) và các loại tiền thay thế khác. Mỗi đồng coin này đều có thiết kế, công nghệ và mục tiêu khác nhau nhằm cải thiện, mở rộng hoặc thay đổi các tính năng của Bitcoin.

Phân loại Altcoin trên thị trường tiền điện tử

Nhà đầu tư có thể chia Altcoin thành 2 loại dựa trên thuộc tính của chúng. Mỗi loại sẽ có tính năng, công nghệ và mục đích riêng như sau:

Altcoin chia thành 2 loại dựa trên thuộc tính của chúng

Stablecoin – Coin bình ổn giá

Stablecoin là loại tiền điện tử được thiết kế để ổn định giá và giá trị của chúng thường được xác định theo giá của một tài sản hoặc loại tiền cụ thể. Stablecoin có thể được các nhà đầu tư sử dụng như một giải pháp thay thế cho tiền định danh để giúp người dùng giảm chi phí giao dịch do tốc độ lưu thông nhanh mà không cần thông qua ngân hàng.

Bởi vì Stablecoin có sự ổn định về giá, giao dịch phi tập trung, tính bảo mật cao và khả năng mở rộng. Do đó, nhóm này được chia nhỏ thành ba nhánh nhỏ như sau:

  • Stablecoin – Tài sản nợ: Đây là nhóm coin có giá được xác định bởi giá trị của các loại tiền tệ fiat như USD, EUR, JPY,…. Chúng sẽ được đổi thành USD theo tỷ lệ 1:1 với mức chênh lệch tương đối nhỏ. Tuy nhiên, những Stablecoin này vẫn phụ thuộc vào tiền định danh và hệ thống ngân hàng nên được phân loại là một loại tiền tệ tập trung.
  • Stablecoin – Thế chấp: Nhóm Stablecoin này được sử dụng làm tài sản thế chấp cho một loại tiền điện tử khác, tuân theo quy trình 1 USD được hỗ trợ bởi 2 USD tiền điện tử.
  • Stablecoin – không thế chấp: Các Stablecoin này được điều chỉnh dựa trên cung cầu thực tế của thị trường. Điều này có nghĩa là khi giá tăng thì lượng cung giảm và ngược lại khi giá giảm thì lượng cung tăng.

Digital Tokens – Tiền kỹ thuật số

ICO là một phương thức phân phối Digital Tokens trên mạng Blockchain. Các Digital Tokens này được sử dụng để trả phí dịch vụ cho nền tảng mạng mà chúng hoạt động.

Ưu nhược điểm của các Altcoin

Mặc dù Altcoin được coi là một thị trường tiền điện tử màu mỡ, nhưng nó có nhiều ưu điểm và nhược điểm mà các nhà giao dịch cần chú ý như sau:

Ưu nhược điểm của các Altcoin

Ưu điểm của Altcoin

Những đồng coin này đều có tính thanh khoản cao và những ưu điểm khác biệt, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Một số lợi ích mà Altcoin này mang lại cho các nhà giao dịch bao gồm:

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư: Các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn từ các Altcoin cũng như nhiều lợi ích tối ưu hơn khi đầu tư.
  • Tăng trưởng mạnh: Các loại tiền thay thế tiềm năng thường có xu hướng tăng trưởng lớn, tạo ra lợi nhuận cao hơn Bitcoin và tiết kiệm tiền cho người dùng.
  • Khắc phục điểm yếu của Bitcoin: Altcoin được tạo ra để giải quyết những thiếu sót hiện có của Bitcoin về tốc độ xử lý và chi phí giao dịch.
  • Giá trị tăng ở tương lai: Khi các Altcoin được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thông qua hợp đồng thông minh, giá trị thị trường của chúng sẽ tăng lên.
  • Độ bảo mật cao hơn: Các tính năng bảo mật cao đảm bảo an toàn giao dịch và quyền riêng tư của người dùng tốt hơn.

Nhược điểm của Altcoin

  • Nguy cơ lạm phát cao: Bởi vì các Altcoin có nguồn cung vô hạn và tính thanh khoản thấp nên dễ dàng bị thao túng nhiều hơn so với BTC.
  • Rủi ro của Altcoin: Vì các Altcoin dễ bị lạm phát giá hơn BTC do tính biến động cao nên rủi ro liên quan đến chúng cũng cao hơn.

Dấu hiệu nhận biết mùa Altcoin đang đến

Bất kể lĩnh vực đầu tư nào luôn bị chi phối bởi các chu kỳ nên việc nhận biết các dấu hiệu của mùa Altcoin sắp tới sẽ hỗ trợ nhà giao dịch xây dựng chiến lược đầu tư Altcoin hiệu quả nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Một số dấu hiệu của mùa Altcoin như:

Dấu hiệu nhận biết mùa Altcoin đang đến

Nhiều Altcoin đã chạm đáy trong chu kỳ

Sau khi chạm đáy của một xu hướng theo chu kỳ, giá của các Altcoin sẽ lại bắt đầu một chu kỳ tăng giá. Khi kết hợp với các yếu tố thị trường khác, giá Altcoin hứa hẹn sẽ quay trở lại mức đỉnh, có thể lập những kỷ lục mới.

Bitcoin tạo đáy

Là loại tiền tệ kiểm soát hơn 60% thị trường, chu kỳ của Bitcoin cũng rất quan trọng trong việc khởi động một mùa Altcoin. Khi Bitcoin chạm đáy và bắt đầu tăng trưởng chậm, đây là thời điểm lý tưởng để các Altcoin tăng trưởng. Với kịch bản đó, hầu hết các nhà đầu tư sẽ nắm giữ Bitcoin và bắt đầu giao dịch Altcoin.

Mức thống trị của Bitcoin

Sự thống trị của Bitcoin bắt đầu thay đổi khi nó dao động trong khoảng từ 61% đến 68% trong 6 tháng qua, trong khi tổng khối lượng giao dịch của các Altcoin tăng lên cao. Sự thống trị của Bitcoin đang dần bị suy yếu báo hiệu sự trỗi dậy của các Altcoin.

Thị trường tiền điện tử tăng

Thực tế là tổng giá trị thị trường đang tăng lên trong khi chỉ số thống trị của Bitcoin đang giảm cho thấy rằng các Altcoin đang chuẩn bị cho những đột phá lịch sử.

Các chiến lược đầu tư Altcoins hiệu quả

Để giao dịch Altcoin hiệu quả, các nhà giao dịch phải có chiến lược đầu tư Altcoin hợp lý. Trader có thể sử dụng 2 chiến lược đầu tư Altcoin có lợi nhuận sau đây.

Các chiến lược đầu tư Altcoins hiệu quả

Chiến lược mua và nắm giữ – Hold

Với phương pháp này, trước tiên các nhà đầu tư phải chọn một số Altcoin có tiềm năng phát triển trong tương lai. Sau đó mua và nắm giữ trong một thời gian dài (ít nhất 1 năm). Một số Altcoin có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường như ETH, LTC và BCH sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Các nhà đầu tư vào tiền điện tử sẽ mua và lưu trữ Altcoin trong ví điện tử, sau đó đợi giá tăng trước khi bán và thu lợi nhuận. Khi giá của Altcoin giảm do bất kỳ yếu tố thị trường nào, nhà đầu tư có cơ hội tiếp tục tích lũy và mua thêm.

Chiến lược đầu cơ giao dịch trong ngày – Day Trading

Altcoin là tiền điện tử có giá trong ngày không ổn định. Các nhà đầu cơ sẽ không nắm giữ tiền thay thế như một phần của chiến lược giao dịch trong ngày. Tuy nhiên, nó sẽ có lãi miễn là giá Altcoin dao động. Do đó, giao dịch tiền thay thế có lãi bất kể giá tăng hay giảm.

Do đó, để chiến lược đầu tư Altcoin trong ngày thành công, cần xác định được thời điểm giá Altcoin biến động mạnh cũng như xu hướng của biến động. Sau đây là 2 thời điểm giao dịch Altcoin:

  • Giá của các Altcoin thường tăng mạnh vào ngày ICO, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua vào ngày này.
  • Sau một thời gian cạnh tranh gay gắt để tham gia vào các ICO, giá của Altcoin thường xuyên giảm xuống do thiếu cầu. Và bởi vì giá có khả năng giảm, nên có thể mở một vị thế bán khi giá di chuyển trong một phạm vi hẹp.

Những đồng Altcoin tiềm năng để đầu tư

Vì là tiền điện tử được tạo ra bởi các chuyên gia công nghệ nên các Altcoin có tiềm năng thường trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời cũng như hạn chế rủi ro cho người tham gia. Những Altcoin tiềm năng mà trader có thể tham khảo như:

Ethereum (ETH)

Ethereum (ETH) là loại tiền điện tử có giá trị thứ hai về vốn hóa thị trường.

Với vốn hóa thị trường hơn 70 tỷ USD vào năm 2020, Ethereum là loại tiền điện tử có giá trị thứ hai về vốn hóa thị trường. Ethereum có nhiều ứng dụng nên thu hút các nhà phát triển sử dụng ETH trong nhiều loại giao dịch khác nhau.

Hơn nữa, khi số lượng người dùng ứng dụng tăng lên, nhu cầu thanh toán ETH cũng tăng theo, khiến giá ETH tăng lên. Về mặt công nghệ, ETH có tốc độ xử lý nhanh hơn BTC. Khi nói đến thanh toán giữa các dịch vụ nền tảng Ethereum, ETH vượt trội so với BTC.

Litecoin (LTC)

Litecoin (LTC) được ra mắt vào năm 2011 và dựa trên công nghệ Bitcoin. Litecoin (LTC) sử dụng phương pháp và khái niệm tương tự như Bitcoin, nhưng với tốc độ giao dịch nhanh hơn, gấp bốn lần so với Bitcoin. Thời gian giao dịch trung bình cho Bitcoin là 10 phút. Litecoin là phiên bản cập nhật với thời gian giao dịch trung bình là 2,5 phút.

Bitcoin Cash (BCH)

Bitcoin Cash là một nhánh rẽ khác của Bitcoin. Khi một số công cụ khai thác Bitcoin không đáp ứng các quy tắc khai thác Bitcoin mới được nâng cấp. Điều này dẫn đến sự phân tách chuỗi và tạo ra một loại tiền điện tử mới được gọi là Bitcoin Cash.

Các đặc điểm của Bitcoin Cash và Bitcoin gần như giống hệt nhau vì nó là một phiên bản khác của Bitcoin. Bitcoin Cash sử dụng công nghệ chuỗi khối của riêng mình và kích thước khối lớn hơn là 8MB so với Bitcoin (1MB). Cho phép nhiều giao dịch trên mỗi khối hơn Bitcoin đồng thời cho phép tốc độ giao dịch nhanh hơn.

Ripple (XRP)

Ripple (XRP) cung cấp tiện ích mạnh mẽ và tính linh hoạt cho các doanh nghiệp

Ripple (XRP) là một công nghệ nguồn mở phi tập trung, với chi phí giao dịch thấp (0.0002 USD mỗi giao dịch), tốc độ giải quyết giao dịch 3 đến 5 giây, khả năng mở rộng lên đến 1.500 giao dịch mỗi giây và các đặc tính xanh vốn có.

Ripple sở hữu một số ứng dụng và trường hợp sử dụng liên quan đến thanh toán, bao gồm thanh toán vi mô, DeFi và sắp tới là NFT. Hơn nữa, XRPL cung cấp tiện ích mạnh mẽ và tính linh hoạt cho các doanh nghiệp và nhà phát triển Python, Java và JavaScript.

Cardano (ADA)

Cardano (ADA) dựa trên nền tảng Blockchain mã nguồn mở và phi tập trung, và nó được coi là một trong những Altcoin có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai.

Nhóm phát triển ADA muốn xây dựng Cardano dưới dạng Blockchain 3.0 để khắc phục những thiếu sót của Blockchain 2.0 về tốc độ giao dịch nhanh, chi phí thấp và trở thành giải pháp giúp các chuỗi khối tương tác với nhau hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin giới thiệu về Altcoin cũng như chiến lược đầu tư Altcoin hiệu quả. Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên chọn phương pháp phù hợp nhất với họ dựa trên mục tiêu và khả năng tài chính của họ. Nếu trader muốn tìm hiểu thêm về thị trường tài chính, chứng khoán, tiền điện tử và Forex, hãy truy cập kiến thức Đầu tư của Sanuytin.com nhé! Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.