X

Chỉ số Hoa Kỳ phá vỡ đường xu hướng theo dõi Nasdaq 100

Chỉ số Hoa Kỳ phá vỡ đường xu hướng theo dõi Nasdaq 100

Đột phá giảm giá có thể sắp xảy ra. Sự phá vỡ đường xu hướng sẽ cung cấp xác nhận rất cần thiết sau hành động giá bất thường và lot gợi ý dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ ở tỷ lệ cuối cao hơn, hỗ trợ tường thuật giảm giá cho các chỉ số của Hoa Kỳ.

Triển vọng Nasdaq 100

Nasdaq 100 đã có một đợt tăng giá bùng nổ vào đầu năm 2023. Vào đầu tháng 1, thị trường có vẻ lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2023, qua đó mang lại sự thúc đẩy cho cổ phiếu. Nhiều tuần trôi qua, ngày càng có nhiều dữ liệu từ Hoa Kỳ cho thấy xác xuất cắt giảm lãi suất vào cuối năm tiếp tục giảm.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục cảnh báo về sự cần thiết của lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn với bản in lạm phát ngày hôm qua và dữ liệu doanh số bán lẻ ngày hôm nay là một dấu hiệu nữa cho thấy Fed có thể đạt được mức lãi suất cao nhất để chế ngự lạm phát .

Sau đợt công bố thu nhập gần đây, đã thấy lĩnh vực công nghệ tiếp tục sa thải nhân viên nhằm nỗ lực giảm chi tiêu và cải thiện khả năng sinh lời. Điều này sẽ là tín hiệu tốt cho các cổ phiếu công nghệ tiến lên trong trung hạn.

Tuy nhiên, trong một hoặc hai tháng tới và với sự khởi đầu bùng nổ cho đến năm 2023 cùng với sự phát triển của các kỹ thuật, khả năng giảm giá có vẻ cao hơn bao giờ hết. Câu hỏi duy nhất là nhà đầu tư nên mong đợi một Pullback sâu đến mức nào?

Triển vọng kỹ thuật Nasdaq

Từ góc độ kỹ thuật, nến hàng tuần của Nasdaq đóng cửa dưới dạng một thanh bên trong giảm giá cho thấy xu hướng giảm trong tuần này, trong khi cũng có mô hình hai đỉnh vẫn đang hoạt động.

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100 – ngày 15 tháng 2 năm 2022

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100 – ngày 15 tháng 2 năm 2022

Hôm qua, nó đã bật ra khỏi đường xu hướng và đóng cửa dưới dạng nến búa trên khung thời gian hàng ngày, điều này có thể gợi ý về xu hướng tăng giá hơn nữa và kiểm tra lại mức cao gần đây tại ngưỡng 12890.

Việc kiểm tra lại các mức cao trước đó không phải là một kịch bản lý tưởng nhưng có thể mang lại khả năng bán khống tiềm năng với phần thưởng rủi ro cao hơn.

Biểu đồ 4 giờ của Nasdaq 100 – ngày 15 tháng 2 năm 2022

Biểu đồ 4 giờ của Nasdaq 100 – ngày 15 tháng 2 năm 2022

Trên biểu đồ 4 giờ, hành động giá rõ ràng hơn một chút, nhìn thấy các đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn kể từ ngày 2 tháng 2. Giá đã được củng cố trong tuần này bên trong hình chữ nhật màu hồng có thể nhìn thấy trên biểu đồ 4 giờ, với sự phá vỡ nến và đóng cửa bên ngoài này chìa khóa khu vực để di chuyển tiếp theo của nó.

Các kịch bản tiềm năng

Xem xét các kịch bản tiềm ẩn có thể phát triển trong những ngày tới, việc phá vỡ nến và đóng cửa bên dưới đường xu hướng sẽ là tối ưu để báo hiệu xu hướng giảm hơn nữa ở giai đoạn này với cách tiếp cận rủi ro hơn là nến 4H đóng bên dưới hình chữ nhật/khối hợp nhất.

Việc bứt phá lên phía trên và kiểm tra lại mức cao gần đây tại 12890 có thể mang lại lợi nhuận cho những vị thế bán khống tiềm năng với rủi ro tốt nhất nhưng vẫn là cơ hội rủi ro cao hơn vì hành động giá sau đó sẽ chuyển sang xu hướng tăng trên khung thời gian 4H.

Các mức kháng cự chính:

  • 12640
  • 12775
  • 12890

Các mức hỗ trợ chính:

  • 12479
  • 12300
  • 12060

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.