X

Chỉ số FTSE 100 tăng khi các công ty khai thác tăng mạnh nhờ dữ liệu mạnh của Trung Quốc

Chỉ số FTSE 100 tăng khi các công ty khai thác tăng mạnh nhờ dữ liệu mạnh của Trung Quốc

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đạt được mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4 năm 2012 vào tháng trước. Chứng khoán châu Á và châu Âu tăng điểm trong khi điểm chuẩn ở London đang chờ đợi dữ liệu đến từ Trung Quốc.

Bối cảnh cơ bản về chỉ số FTSE 100

Bối cảnh cơ bản về chỉ số FTSE 100

Chỉ số FTSE 100 đã chia sẻ một sự thúc đẩy chung đối với chứng khoán vào thứ tư sau một số dữ liệu sản xuất bom tấn từ Trung Quốc.

Chỉ số quản lý mua hàng của quốc gia đó cho tháng 2 đạt mức 52,6, tốc độ mở rộng nhanh nhất kể từ tháng 4 năm 2012 và cao hơn nhiều so với mức 50,1 thiếu máu của tháng 1. Theo logic của các cuộc khảo sát PMI, 50 là điểm phân biệt giữa tăng trưởng và thu hẹp.

Dữ liệu đã cung cấp hỗ trợ cho các tài sản theo dõi tăng trưởng rõ ràng hơn như cổ phiếu và đô la hàng hóa của Úc và New Zealand. Chỉ số chuẩn blue-chip của London được dự trữ đầy đủ với các công ty khai thác và thợ đào, những người sẽ kiếm được nếu nhu cầu nguyên liệu thô của Trung Quốc tăng lên và nó đã ghi nhận mức tăng hợp lý.

Lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc cũng đạt được mức tăng trưởng vững chắc, làm dấy lên hy vọng rằng việc dỡ bỏ đáng kể các hạn chế liên quan đến Covid đã tạo ra một số động lực nghiêm trọng trở lại cho bước phát triển kinh tế của Trung Quốc.

FTSE 100 không quá phụ thuộc vào nền kinh tế trong nước, nhưng tuần này cũng có một số cổ vũ hiếm hoi. Thủ tướng Rishi Sunak đã đạt được thỏa thuận hôm thứ ba với Liên Minh châu Âu về tình trạng của Bắc Ireland, được hy vọng sẽ mở ra thương mại hậu Brexit rộng lớn hơn giữa EU và quốc gia thành viên cũ.

Ngân Hàng Trung Ương Anh đã đưa ra một lưu ý về chủ nghĩa hiện thực ảm đạm, khi Thống đốc Andrew Bailey cho biết hôm thứ Tư rằng không có cách nào dễ dàng để thoát khỏi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của đất nước.

Ông nói thêm rằng lãi suất tăng thêm có thể phụ thuộc vào dữ liệu, tuy nhiên, mặc dù tất nhiên ông không thể loại trừ chúng. Những lời nói của anh ấy rõ ràng không làm giảm nhiệt tình của nhà đầu tư đối với một FTSE vẫn tập trung vào những con số đó của Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật FTSE 100

Phân tích kỹ thuật FTSE 100

Chỉ số này cùng với nhiều chỉ số khác đã đạt được đà tăng mạnh mẽ kể từ tháng 10 năm 2022, nhưng có thể có một số dấu hiệu cho thấy một chút nếu tình trạng kiệt quệ đang diễn ra. Tất nhiên, đây có thể chỉ đơn giản là một giai đoạn củng cố và là dấu hiệu báo trước cho nhiều mức tăng hơn, nhưng Tuy nhiên, hành động giá ngắn hạn có thể sẽ chịu sự theo dõi chặt chẽ.

Một kênh xu hướng tăng được tôn trọng từ mức thấp nhất trong tháng 10 đang chịu áp lực và sẽ rất thú vị để xem liệu chỉ số này có thể xoay sở để đóng cửa trên nó trong tuần này hay không. Kênh sẽ bị phá vỡ khi giá giảm xuống dưới 7788,05.

Nếu điều đó xảy ra, trọng tâm sẽ nhanh chóng chuyển sang mức thoái lui Fibonacci đầu tiên của đợt tăng giá từ tháng 10 đến các đỉnh vào giữa tháng 2. Điều đó xảy ra ở mức 7755,70, không thấp hơn nhiều so với thị trường hiện tại.

Việc trượt đến thời điểm này có thể gợi ý rằng mô hình đầu và vai đang hình thành trong cuộc trò chuyện hàng ngày và điều đó có thể chỉ ra những đợt giảm tiếp theo, nhưng chỉ số này vẫn chưa giảm quá xa so với mức đỉnh của tháng trước để loại bỏ chúng. phạm vi của một nỗ lực tăng giá xác định.

Tuy nhiên, chỉ số tâm lý riêng của IG ủng hộ quan điểm rằng tiến trình tăng giá sẽ khó đạt được, ít nhất là trong thời gian tới. Chỉ có 20% thương nhân ở phía tăng giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.