X

Chỉ số ASX 200 có thể tiếp tục tăng trưởng bất chấp dữ liệu thương mại mạnh mẽ và RBA ôn hòa

Chỉ số ASX 200 có thể tiếp tục tăng trưởng bất chấp dữ liệu thương mại mạnh mẽ và RBA ôn hòa

ASX 200 chững lại khi Ngân Hàng Dự Trữ Úc vẫn ôn hòa, không thay đổi chính sách. Trong khi, Úc công bố thặng dư thương mại kỷ lục trong tháng 8, gây ngạc nhiên cho những người tham gia thị trường. Tuy nhiên, lo lắng tiếp tục tăng lên về giải pháp trần nợ của Hoa Kỳ, khả năng Evergrande vỡ nợ

Thị trường chứng khoán Úc

Chứng khoán Úc có thể đảo ngược xu hướng giảm gần đây của họ khi dữ liệu kinh tế và một Ngân Hàng Trung Ương ôn hòa vẽ nên một bức tranh tươi sáng hơn cho đất nước so với dự kiến của nhiều người. Chỉ số ASX 200 và Đô la Úc đã phải chịu áp lực muộn, sa lầy bởi sự yếu kém của Trung Quốc và khả năng Mỹ sẽ vỡ nợ.

Úc đã gây bất ngờ cho những người tham gia thị trường với dữ liệu thương mại trong tháng 8, công bố thặng dư thương mại 15,07 tỷ đô la Úc.

Bước nhảy vọt trong tháng 8 thể hiện mức cao kỷ lục mới cho cán cân thương mại của Úc, vượt qua mức dự kiến giảm xuống còn 10,3 tỷ đô la Úc. Bao gồm trong bản phát hành đó là bản sửa đổi cao hơn cho cán cân thương mại của tháng bảy.

Trong dữ liệu công bố từ Cục Thống Kê Úc, xuất khẩu trong tháng 8 đã tăng 4,1% lên 48,5 tỷ đô la Úc. Xuất khẩu tăng vọt do nhu cầu vô độ đối với khí đốt tự nhiên lỏng và các sản phẩm than đá, giúp bù đắp cho cảm giác khó khăn do giá quặng sắt giảm.

Nhu cầu hàng hóa vẫn nóng khi Trung Quốc tiếp tục đối mặt với tình trạng mất điện liên tục trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng trên diện rộng. Bất chấp những căng thẳng gần đây giữa Bắc Kinh và Canberra, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 18,6 tỷ đô la Úc trong tháng 8.

Báo cáo nền kinh tế Úc

Ngân Hàng Dự Trữ Úc (RBA) hôm thứ ba thông báo tại cuộc họp chính sách tháng 10 rằng họ sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ, với các điều kiện tăng lãi suất sẽ không được thỏa mãn cho đến năm 2024. Mua trái phiếu cũng được giữ nguyên ở mức 4 tỷ đô la Úc mỗi tuần.

Trong khi tỷ lệ tiêm chủng tiếp tục tăng và việc cấm tiêm chủng từ từ được dỡ bỏ, lập trường ôn hòa tiếp tục của RBA có thể mở đường cho một bước tiến cao hơn trong thị trường chứng khoán khu vực. AUD/USD đã giảm sau khi công bố chính sách, do sự thèm muốn rủi ro trên toàn cầu dường như bị kìm hãm tương đối.

Biểu đồ hàng tuần ASX 200

Bất chấp nền tảng của một Ngân Hàng Trung Ương ôn hòa và dữ liệu kinh tế đang được cải thiện, chứng khoán Úc có thể vẫn chịu áp lực trong ngắn hạn. Hiệu ứng thời vụ đã chứng kiến chứng khoán và khẩu vị rủi ro giảm dần trên toàn cầu trong tháng 9, với một số tác động đó vẫn còn kéo dài.

Sự suy giảm tâm lý chấp nhận rủi ro được lặp lại trong hành động giá AUD/USD, với “Phong vũ biểu về rủi ro” của thị trường ngoại hối bị ảnh hưởng nặng nề trước nỗi sợ hãi của Evergrande, nỗi lo về trần nợ của Hoa Kỳ và Cục Dự Trữ Liên Bang ngày càng tiến gần đến mức giảm dần.

Trong các khung thời gian dài hạn hơn, ASX 200 dường như có khả năng bị thay đổi. Với một đỉnh đáng chú ý được đưa vào động thái mạnh mẽ khỏi mức thấp nhất của Covid vào tháng 3 năm 2020, chỉ số Aussie đã quay trở lại mức quan trọng: Mức cao trước đại dịch.

Với tâm lý toàn cầu tiếp tục suy yếu khi lo ngại gia tăng về Trung Quốc và trần nợ của Mỹ, ASX 200 có thể tiếp tục có xu hướng thấp hơn. Việc phá vỡ mức cao nhất trước đại dịch có thể cho thấy sự kiểm tra lại mức 7.000 tâm lý. Một sự phục hồi về triển vọng cơ bản được cải thiện có thể thấy chỉ số kiểm tra lại vùng trục chính xung quanh 7.350.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.