X

Cập nhật đồng bảng Anh: GBP/USD tăng cao và GBP/CHF tăng trưởng chậm

Cập nhật đồng bảng Anh: GBP/USD tăng cao và GBP/CHF tăng trưởng chậm

Trong tuần này, sẽ có các dữ liệu như sau ADP, PMI dịch vụ và NFP. GBP/USD tăng trở lại sau khi dữ liệu PMI dịch vụ đáng thất vọng của Mỹ khiến USD giảm giá. GBP/CHF cố gắng tìm mức kháng cự khi cặp tiền này phục hồi từ vùng quá mua.

Các dữ liệu chính trong tuần này

Tuần này thiếu dữ liệu rõ ràng ở Vương quốc Anh nhưng điều đó không có nghĩa là nên bỏ qua các cặp liên kết với đồng bảng Anh. Các động thái ngoại hối gia tăng trong giai đoạn sau của Quý 1 và với việc các Ngân hàng Trung ương hiện đang xem xét cắt giảm lãi suất, câu hỏi đặt ra là khi nào họ mới có đủ tự tin để bắt đầu.

Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ

Ngược lại, dữ liệu của Hoa Kỳ rất dồi dào với dữ liệu ADP càng làm tăng thêm sự vững chắc cho thị trường việc làm. Dữ liệu PMI dịch vụ của Hoa Kỳ đã giúp kéo dài đợt giảm giá ngắn hạn của đồng đô la sau khi ‘đơn đặt hàng mới’ và ‘ giá cả ‘ đều giảm trong tháng 3, khiến chỉ số tiêu đề ở mức vừa phải từ 52,6 đến 51,4. Có rất nhiều bài phát biểu đáng chú ý của Fed sẽ kết thúc ngày hôm nay, trong đó Jerome Powell là người nổi bật nhất.

GBP/USD tăng sau khi USD giảm giá

GBP/USD bị bán tháo mạnh trong giai đoạn cuối tháng 3 sau khi bản tóm tắt dự báo kinh tế của Fed điều chỉnh tăng trưởng và lạm phát cao hơn nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm tháng 12 về số lần cắt giảm lãi suất cho năm 2024.

Tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát nóng hơn vào năm 2024, đã khiến các thị trường hạ thấp khả năng thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, hiện nằm ở khoảng từ hai đến ba lần. Điều đó khiến GBP/USD giảm xuống mức hiện tại dường như đã tìm thấy hỗ trợ.

Dữ liệu PMI dịch vụ của Hoa Kỳ trong tháng 3 cho thấy sự sụt giảm về ‘giá’ và một chỉ báo hướng tới tương lai, ‘đơn đặt hàng mới’. Cho rằng lĩnh vực dịch vụ là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào GDP, dữ liệu yếu hơn dường như đã giải phóng một phần không khí nóng đã tích lũy sau FOMC, đè nặng lên đồng đô la.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

GBP/USD dường như đã chạm đáy và giao dịch trở lại trong phạm vi giao dịch rộng, điều này đã giúp đồng bảng Anh giao dịch ở gần vị trí đầu bảng xếp hạng trong Quý 1 khi các loại tiền tệ G10 khác cảm nhận được tác động của đồng đô la mạnh.

Các mục tiêu tăng giá từ đây bao gồm mức 1,2736 và giới hạn trên của phạm vi giao dịch ở mức 1,2800. Tuy nhiên, dữ liệu ‘có tầm quan trọng cao’ của Hoa Kỳ trong tuần này có thể cản trở động thái đó nếu thị trường việc làm tiếp tục phát triển. Hỗ trợ nằm ở mức 1,2585 (trùng với SMA 200 ngày), theo sau là mức dao động thấp gần đây.

GBP/CHF phục hồi từ vùng quá mua

Biểu đồ hàng ngày GBP/CHF

Giờ đây, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) đã khiến thị trường ngạc nhiên với việc cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 3, đồng Franc Thụy Sĩ có vẻ dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, kể từ cuộc họp SNB, GBP/CHF đã không thể giao dịch trên mức cao nhất ngày 21 tháng 3, chứng kiến ​​các bấc dài phía trên và cuối cùng không đạt được mốc đó.

Cặp tiền này cũng cố gắng phục hồi từ vùng quá mua và do đó có thể có chỗ cho một đợt thoái lui ngắn hạn nếu phe bán dồn sức từ đây. Lớp phủ vàng là chênh lệch lãi suất của cặp tiền này (lợi suất trái phiếu 10 năm của GB – lãi suất 10 năm của Thụy Sĩ) và ở một mức độ nào đó đã giúp giải thích đường đi của cặp tiền này.

Hỗ trợ nằm ở mức thấp gần đây quanh mức 1,1345 với mức kháng cự là 1,1460.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.