X

Cập nhật dầu thô Brent: EU đồng ý thỏa hiệp sau lệnh cấm dầu từ Nga

Cập nhật dầu thô Brent: EU đồng ý thỏa hiệp sau lệnh cấm dầu từ Nga

EU đạt được thỏa hiệp về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga – Nhưng sẽ tạm thời cho phép vận chuyển đường ống dầu đến các quốc gia bị chặn. Điều này đã tạo bước đà mới cho dầu thô khi dầu thô Brent vượt lên trên mức 114 đáng kể.

EU đạt được thỏa thuận về lệnh cấm khai thác dầu của Nga

Làn sóng trừng phạt Nga thứ 6 được chờ đợi từ lâu cũng đã đi đến hồi kết vào sáng thứ 3. Với các lệnh cấm vận chuyển dầu từ đường biển của Nga tới EU cuối cùng đã được xem xét lại và thay thế bằng lệnh cấm vận chuyển dầu bằng đường ống tới các quốc gia không giáp biển như Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia.

Vấn đề được đặt ra “Giải pháp thay thế này quá tốn kém và phải cần đến một đội ngũ hậu cần để vận chuyển dầu đến các nước thành viên EU không giáp biển.”

Cuối cùng, hội đồng Châu Âu đã đồng ý về một thỏa hiệp, cho phép dòng chảy dầu của Nga đến ba quốc gia nói trên, dẫn đến việc giảm 75% nhập khẩu dầu của EU từ Nga ngay lập tức, tăng lên 90% vào cuối năm 2022. Thỏa thuận này sẽ được hoàn thiện trong những ngày tới.

Lệnh cấm khai thác dầu của Nga càng hạn chế thị trường dầu vốn đã eo hẹp do các nhà sản xuất dầu hoạt động gần hết công suất. Những hạn chế về nguồn cung bổ sung xuất hiện thông qua việc thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng khi thế giới đang có sự chuyển dịch đồng bộ sang các nguồn năng lượng xanh hơn, bền vững hơn.

Điều đó, khiến cho Đồng đô la Mỹ yếu thế hơn, việc mở cửa trở lại của Thượng Hải và sự cải thiện chung trong tâm lý rủi ro toàn cầu chắc chắn bổ sung vào câu chuyện tăng giá.

Phân tích kỹ thuật dầu thô brent

Giá dầu thô Brent dường như cuối cùng đã phá vỡ trên mức 114 trong lần chào bán thứ tư. Sau đó, động thái này được hỗ trợ bởi tin tức về sự thỏa hiệp của EU, khiến giá dầu vượt qua vùng kháng cự quan trọng (115,50 – 118,50).

Tuy nhiên, động thái gần đây dường như đã tìm thấy ngưỡng kháng cự tại mức cao nhất ngày 23 tháng 3 ở mức 120,50 khi hành động giá trong ngày cho thấy sự sụt giảm trong ngắn hạn từ mức đó.

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô Brent

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô Brent

Chỉ báo RSI, đang tiếp cận vùng quá mua khi cho rằng mức tăng gần đây có thể đang giảm nhẹ trước khi cố gắng thực hiện một động thái khác cao hơn. Nhưng hiện tại, hỗ trợ đang nằm ở phía trên của vùng kháng cự (118,50), tiếp theo là 115,50 và mức quan trọng 114.

Biểu đồ hàng tháng của dầu thô Brent

Biểu đồ hàng tháng của dầu thô Brent

Biểu đồ hàng tháng giúp xác định các mức kháng cự tăng có liên quan. Sau khi phá vỡ vùng kháng cự, sẽ nhìn thấy một khu vực xung quanh 126,00 mà trước đây đã giữ giá cao hơn ở mức trong năm 2011 và 2012.

Tâm lý phức tạp của khách hàng trong báo cáo IG

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ

Nhìn chung, khách hàng bán lẻ phần lớn còn thiếu sót về mặt định vị. Tuy nhiên, mức tăng gần đây trong thời gian dài đã trở thành thách thức đối với chỉ số tương phản.

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 39,05% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 1,56-1. Bởi các luận điểm của chuyên gia thường sẽ trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán khống cho thấy giá dầu – Dầu thô của Mỹ có thể tiếp tục tăng.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 12,05% so với ngày hôm qua và 7,08% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 3,71% so với ngày hôm qua và cao hơn 27,21% so với tuần trước.

Vị thế ít thiếu hụt hơn so với ngày hôm qua nhưng lại thiếu hụt nhiều hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây đem lại cho nhà đầu tư một khuynh hướng giao dịch Dầu thô – Dầu thô Hoa Kỳ hỗn hợp hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.