X

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả nhất 2023

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả nhất 2021

Có lẽ nhà đầu tư nào cũng quá quen thuộc với phương pháp lướt sóng chứng khoán, bởi đây không chỉ là chiến lược giao dịch giúp rút ngắn thời gian đầu tư mà còn giúp nâng cao được thành quả đầu tư cho người giao dịch nữa.

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn chứa đựng rủi ro trong đó làm cho nhiều nhà đầu tư gặp phải thua lỗ nặng nề. Vì vậy, bài viết hôm nay có lẽ sẽ hữu ích với trader nào đang muốn thử sức với chiến lược này và đồng thời sẽ chia sẻ cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả để trader có thể tham khảo nhé!

Lướt sóng chứng khoán là gì?

Cách nhận biết sóng chứng khoán là gì?

Lướt sóng chứng khoán là một việc tận dụng các biến động lên xuống của những cổ phiếu hoặc thị trường đang diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhằm để thu được lợi nhuận cao. Dễ hiểu hơn thì nhà đầu tư có thể mua được ở chân sóng hay bất kỳ một vị trí nào đó cực kỳ tốt và bắt đầu bán ra trên đỉnh sóng để đạt được lợi nhuận trong một khoảng thời gian ngắn.

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả này thường được cộng đồng phía trader chuyên nghiệp vận dụng nhiều hơn là những nhà đầu tư thông thường, bởi các chuyên gia giao dịch này có thể tính toán và xây dựng kế hoạch hay suy đoán được sự phát triển của thị trường như thế nào.

Mặc khác, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả thường sẽ có những cơn sóng to hay cơn sóng nhỏ khác nhau nên từ đó hình thành nên một thuật ngữ đó là sóng thần và đây cũng là một trong cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả. Nhưng quan trọng hơn đó là sóng thần có những cơn sóng chỉ hoạt động trong vài tuần hoặc vài tháng hay có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm.

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng biết được cách lướt sóng hiệu quả. Bởi hầu như, đa số sẽ gặp phải trường hợp thua lỗ hay đau đầu vì không phân tích được biến động của các cơn sóng đó, nhưng trong số đó cũng có một số ít người đã thuận lợi kiếm được tiền, mà còn là một con số khủng nữa.

Bên cạnh việc dẫn đến thua lỗ của các nhà đầu tư thông thường hay kể cả trader chuyên nghiệp thì ẩn sau đó luôn tồn tại một số lý do dưới đây như sau và nếu khắc phục được thì có lẽ sẽ biết cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả đó.

  • Tư duy nhận định không được chính xác lắm.
  • Kiến thức trong lĩnh vực còn thiếu sót.
  • Thực hành đầu tư không được đúng như kế hoạch đã đặt ra.

Như vậy, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả là tốt nhất đừng nên quá tin tưởng vào kinh nghiệm chia sẻ trên các trang website hay trong sách hoặc hùa theo số đông, bởi nếu điều đó đúng hoàn toàn thì ai cũng sẽ chiến thắng hết rồi, chứ đâu phải lâm vào thua lỗ hay nợ nần, mất trắng tài sản.

Xem thêm: https://sanuytin.com/co-phieu-bluechip/

Tại sao cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả lại được yêu thích?

Bởi lẽ, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả này lại nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng nhà đầu tư, cùng bởi vì cách lướt sóng hiệu quả thường xuyên xuất hiện nên làm tăng khả năng đạt được lợi nhuận.

Mặc khác, từng đợt cơn sóng này lại được tạo thành dựa vào những biến động của các tin tức quan trọng hay con người hoặc biến động trên thị trường,…Tuy nhiên, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả lại có thời gian giao dịch ngắn mà khả năng sinh lời lại cao, nên trader dễ dàng xoay vòng nguồn vốn cho các cuộc giao dịch kế tiếp.

Nếu biết cách lướt sóng thì lợi nhuận thu về sau mỗi đợt sóng sẽ tương đối rất cao khi đã giành được đỉnh sóng và điều này tất nhiên là sẽ mang lại một nguồn lợi nhuận to lớn rồi.

Ưu điểm của cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Giúp tối đa hóa nguồn lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn
  • Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả giúp tiết kiệm được thời gian đầu tư hơn và cũng không nhất thiết phải tốn nhiều thời gian cho việc quan sát hay giao dịch cả.
  • Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả giúp tối đa hóa nguồn lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn bằng cách hiểu rõ được các tác động lớn đang diễn ra trên thị trường.
  • Trader có thể vận dụng hoàn toàn các kỹ năng phân tích kỹ thuật để đơn giản hóa quá trình giao dịch của mình.

Nhược điểm của cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Trader thường sẽ bỏ lỡ các xu hướng dài hạn tiềm năng
  • Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả có thể xảy ra rủi ro lớn nếu thị trường qua đêm vào cuối tuần.
  • Thị trường có thể biến đổi bất ngờ làm dẫn đến những tổn thất to lớn vô cùng.
  • Các trader chuyên đầu tư chứng khoán lướt sóng thường sẽ bỏ lỡ các xu hướng dài hạn tiềm năng cho những động thái của thị trường trong thời gian ngắn hạn.

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Cách lướt sóng chứng khoán bằng việc xác định xu hướng

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả chính là dựa vào xu hướng trên thị trường

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả chính là dựa vào xu hướng trên thị trường và đây cũng là ưu tiên hàng đầu, do hầu hết các cổ phiếu đều rất dễ biến động cùng chiều xu hướng với thị trường. Tiêu biểu nhất là cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả vì đây là cách chơi sẽ lợi dụng những đợt sóng để thu về lợi nhuận.

Để biết cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả thì đầu tiên đó là phải xác định được xu hướng một cách chính xác, đơn giản đó là phải hiểu rõ được là tại giai đoạn này thì bên nào đang chiếm ưu thế hơn và hơn thế là cần phải có sự kết hợp thêm giữa việc phân tích cơ bản với phân tích kỹ thuật lại với nhau trong thị trường chứng khoán để có thể đưa ra quyết định chắc chắn về xu hướng biến động của thị trường.

Cách lướt sóng chứng khoán bằng việc chọn được cổ phiếu đầu tư

Nên chọn các doanh nghiệp đang có quá trình hoạt động kinh doanh vô cùng tốt trên thị trường

Lựa chọn được cổ phiếu để đầu tư cũng là một trong cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả hay cách khác đó là quyết định sự thắng thua của quá trình giao dịch. Do đó, nếu chọn lựa được cổ phiếu tiềm năng thì khả năng thành công trong các cuộc đầu tư cũng sẽ có xác suất cao hơn.

Thông thường, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả tốt nhất trong việc chọn cổ phiếu chính là chọn các doanh nghiệp đang có quá trình hoạt động kinh doanh vô cùng tốt trên thị trường thì như vậy sẽ được an toàn hơn.

Bởi hầu như các cổ phiếu này sẽ nhận được sự quan tâm thường xuyên và rất hay xuất hiện những đợt sóng trong lĩnh vực và nó sẽ gây ra các tác động cực kỳ lớn trên thị trường chứng khoán và nhờ vậy mà trader sẽ thuận lợi thu được lợi nhuận và hạn chế được rủi ro xảy ra.

Lướt sóng chứng khoán bằng việc đi hết các con sóng

Nhung cach luot song co phieu hieu qua

Có lẽ, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả là một cách chơi chứng khoán chỉ ăn lợi nhuận trong thời gian ngắn, tuy nhiên nhà đầu tư đừng nên quá chú tâm vào những khoản lợi nhuận ngắn hạn mà hãy cố gắng đi hết toàn bộ con sóng để có thể thu về kết quả cao nhất.

Nhưng quan trọng là vấn đề này không áp dụng cho toàn bộ những nhà đầu tư, vì không phải bất kỳ ai cũng có thể suy đoán chính xác xu hướng của thị trường, do đó nên đặt thêm lệnh dừng lỗ để đảm bảo an toàn cho quá trình đầu tư của mình.

Lưu ý trong cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Trên thực tế thì hầu hết sẽ không có một công thức nào để có cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả, nhưng sẽ có những kinh nghiệm mà nhà đầu tư có thể tham khảo, học hỏi trước khi bắt đầu thực hành đầu tư chứng khoán lướt sóng hiệu quả.

Phải hiểu được điểm mạnh của mình

Nen luot song co phieu nao tren thi truong

Do việc lướt sóng phải luôn quan sát và xem xét tình hình lên xuống thất thường hay biến động của sóng, nên đòi hỏi cần phải có nhiều thời gian để theo dõi diễn biến đó trên thị trường. Vì vậy những nhà đầu tư nào đang muốn chơi chứng khoán để thư giãn thì tốt nhất nên cân nhắc lại thời gian để có chiến lược dãn sóng cho dài ra.

Tuyệt đối không được tham lam

Đây cũng là lưu ý để có cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả, bởi có câu nói: “Tham thì thâm” điều này lúc nào cũng đúng hết. Do không thể cứ muốn làm giàu nhanh chóng trong thị trường chứng khoán là được mà cần phải có thời gian lâu dài và nghiên cứu kỹ về chứng khoán nữa, nên kiểm soát được lòng tham của trader lại nhé.
Nhà đầu tư chỉ nên lướt cổ phiếu tốt

Phải công nhận cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả chính là một quá trình đầu tư ngắn hạn, nhưng thực sự thì việc lướt sóng cổ phiếu tiềm năng luôn sẽ mang lại thời cơ tốt hơn so với những cổ phiếu không tiềm năng chứ.

Có kiến thức về thị trường

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả là các nhà đầu tư nên vận dụng hình thức phân tích kỹ thuật để chọn lựa được cổ phiếu chất lượng trên thị trường chứng khoán. Nhưng quan trọng là nhà giao dịch nên quan tâm đến các chỉ báo vì tính hiệu quả mà nó đem lại chứ không phải là một cổ phiếu sử dụng cho lắm chỉ báo vào.

Trader nên thực hành thường xuyên

Trader phải thực hành thật nhiều kèm theo bổ sung kiến thức thì mới có thể đạt hiệu quả cao.

Một cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả mà nhà đầu tư nên hiểu rõ đó là kinh nghiệm là thứ dựa vào việc trải qua quá trình thực chiến lâu dài trên thị trường để tích lũy được. Nên giao dịch chứng khoán cũng giống như một cuộc chiến thì tất nhiên nhà giao dịch sẽ trở thành một vị tướng, do đó phải thực hành thật nhiều kèm theo bổ sung kiến thức thì mới có thể trở thành vị tướng tài năng được.

Luôn nhớ phải sẵn sàng cắt lỗ

Cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả là việc mà nhà giao dịch nên biết rằng việc đầu tư cũng có nghĩa là đang mạo hiểm, nếu không tạo ra được 100% lợi nhuận thì tất nhiên phải có thua lỗ. Cho nên, nhà giao dịch nên học cách chấp nhận với nó và dừng lỗ là quy định cần thiết để có cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả hơn.

Do trong quá trình giao dịch, nếu nhà đầu tư không thể dừng lỗ kịp thì sẽ dẫn đến hậu quả không thể lường trước được như thế nào. Nên hãy luôn ghi nhớ dừng lỗ đúng lúc để bảo vệ tài sản được an toàn hơn thôi.

Như vậy, cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả chính là nhà đầu tư phải biết vận dụng nhiều chiến lược, quản lý tốt được tài chính, biết phân tích và lựa chọn được cơ hội lý tưởng để mua bán và đặc biệt phải kiểm soát được cảm xúc của bản thân trader. Trên đây là những kiến thức mà Sanuytin.com muốn chia sẻ đến nhà đầu tư.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.