X

Kiếm Bitcoin như thế nào? 6 Cách kiếm tiền bằng Bitcoin hiệu quả năm 2023

Kiếm Bitcoin như thế nào? 6 Cách kiếm tiền bằng Bitcoin hiệu quả năm 2021

Khi thị trường tiền ảo ngày càng phát triển thì việc kiếm tiền với Bitcoin đối với nhà đầu tư quá dễ dàng. Tuy nhiên, việc này cũng chứa nhiều rủi ro không nhỏ, khiến nhiều trader hơi e ngại khi tham gia đầu tư vào Bitcoin. Nhận ra điều này, Sanuytin.com sẽ hướng dẫn các bạn cách kiếm tiền bằng Bitcoin trong bài viết sau đây.

Bitcoin là gì?

Trader kiếm bitcoin như thế nào?

Bitcoin còn có tên gọi khác là BTC, một đồng tiền điện tử được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto và là tiền điện tử đầu tiên được phát hành trên thị trường vào năm 2008. Hơn nữa, nhà đầu tư có thể trao đổi hay giao dịch đồng Bitcoin qua các thiết bị có kết nối internet, có thể thực hiện giao dịch bất cứ lúc nào khi có nhu cầu. Mặc khác, mọi hoạt động của quá trình này sẽ không có các tổ chức hay quốc gia nào kiểm soát, mà dưới hình thức ẩn danh.

Ngoài ra, đồng Bitcoin sử dụng phương thức peer-to-peer để nhà đầu tư thực hiện toàn bộ quá trình giao dịch trên nền tảng công nghệ Blockchain, giúp cho trader đơn giản hóa mọi hoạt động, đồng thời nâng cao hiệu suất lên.

Các cách kiếm tiền bằng Bitcoin

Khai thác Bitcoin

Cách kiếm tiền ảo bitcoin

Chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng không còn xa lạ với phương pháp đào Bitcoin này. Đây là một trong những cách kiếm Bitcoin, mà nhà giao dịch phải sử dụng máy tính để giải quyết những công thức toán học phức tạp, cho đến khi giải mã thành công thì sẽ nhận được một khoản BTC khi vừa tạo ra.

Trước kia, việc kiếm tiền ảo đối với nhà đầu tư rất dễ dàng, nhưng hiện nay thì việc kiếm tiền từ Bitcoin sẽ khó khăn hơn, đòi hỏi nhà đầu tư phải trang bị những thiết bị hiện đại cùng với công cụ có năng suất cao với giá tiền lên đến hàng nghìn USD. Do thị trường tiền ảo đang được yêu thích nên chắc chắn sẽ gặp nhiều sự canh tranh cao trong việc đầu tư BTC.

Để hạn chế sự cạnh tranh thì nhà đầu tư cùng với những người khai thác Bitcoin sẽ hợp tác với nhau, tham gia vào các mỏ đào BTC hay khai thác bằng đám mây. Nhờ sự liên kết này mà việc giải mã những phương trình toán học sẽ nhanh hơn, giúp cho trader tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả lên. Khi kết thúc quá trình thành công, thì những phần thưởng sẽ chia đều ra cho những người tham gia đào Bitcoin.

Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh ngày càng cao và để cải thiện hiệu suất thì nhà đầu tư phải sử dụng những công cụ tốt hơn, nên đa số nhà đầu tư sẽ dồn hết tiền vào việc mua những dụng cụ trên, dẫn đến kết quả hao tiền nhưng khả năng sinh lời cũng không cao. Vì vậy, nhà đầu tư có thể suy nghĩ kỹ càng trước khi ra quyết định vì còn nhiều cách kiếm tiền bằng Bitcoin đơn giản hơn, mà không mất phí nhiều như vậy.

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Mua và bán Bitcoin

Có thể nói đây là cách kiếm tiền bằng Bitcoin dễ nhất. Vì thông thường, nhà đầu tư sẽ mua lượng lớn tiền có tiềm năng tăng trưởng và sẽ lưu trữ vào ví và chờ đợi thời điểm giá của những đồng tiền đó tăng lên thì sẽ tiến hành bán nó, để thu về lợi nhuận cho bản thân họ. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, bắt buộc nhà đầu tư phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng về những đồng tiền ảo có khả năng tạo ra lợi nhuận cao, hạn chế trường hợp rủi ro xảy ra.

Mặc khác, trên thị trường tiền điện tử sẽ có nhiều tiền ảo khác nhau cho nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, nhà đầu tư đừng nên ham rẻ hay đầu tư vào những tiền ảo mới, vì nó có thể biến mất trên thị trường sau thời gian thử nghiệm. Cho nên, nhà giao dịch nên chú ý đến các đồng tiền kỹ thuật số như: BTC, XRP,… nó có tính thanh khoản cao và khá phổ biến trên thị trường, đảm bảo an toàn cho trader nữa.

Bên cạnh đó, có nhiều trader thuận lợi trong việc kiếm lời từ Bitcoin, do họ đã đầu tư vào nó từ rất lâu và liên tục giữ đồng BTC này cho đến thời điểm giá tăng lên rất nhiều, dao động ở con số 8000 USD và có thể tiếp tục tăng lên nữa trong thời gian tới.

Giao dịch Bitcoin

Hướng dẫn kiếm bitcoin

Không giống với kinh nghiệm trade coin thông thường, giao dịch BTC có tốc độ nhanh hơn. Điều này có nghĩa là, nhà đầu tư sẽ tận dụng sự biến động của tiền tệ này để kiếm lời. Tất nhiên, phương pháp giao dịch này, yêu cầu nhà đầu tư phải thành thạo các công cụ và sở hữu kiến thức sâu rộng về thị trường. Cho nên, nếu những trader nào đang muốn vận dụng chiến lược này thì tốt nhất nên đảm bảo bản thân có đầy đủ các yếu tố trên, nhằm tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tham khảo các cách kiếm tiền bằng Bitcoin dưới đây, để lựa chọn ra hình thức phù hợp cho bản thân mình.

  • Giao dịch trong ngày: Đây là hình thức giao dịch trong thời gian ngắn và thực hiện nhanh chóng, nhưng khả năng tạo ra lợi nhuận sẽ nhỏ hơn, đặc biệt là không thể để bất cứ vị thế mở nào qua đêm. Cho nên, muốn áp dụng chiến lược này, nhà đầu tư nên phân tích thị trường thật cẩn thận, chớp lấy thời điểm kiếm tiền nhỏ và hưởng lợi nhuận ít. Vì vào cuối phiên giao dịch, các nhà đầu tư có thể nhận được lợi nhuận đáng kể nhờ sự tích lũy trong thời gian qua.
  • Giao dịch mua bán xen kẽ: Khác với giao dịch trong ngày, thì hình thức này nhà đầu tư phải mua bán Bitcoin ở giữa, đồng nghĩa mua những đồng tiền ảo này ở mức thấp nhất và cần chờ đợi thời gian mà giá tăng lên cao và bắt đầu bán với mức giá cao, để thu lợi nhuận về. Tuy nhiên, thời gian giữ Bitcoin không lâu được như giao dịch trong ngày hay Hold Bitcoin.
  • Chênh lệch giá: Hình thức kinh doanh tương tự như những cách thức trên, nhưng thay vì kiếm lời trên cùng nền tảng thì nhà đầu tư có thể đầu tư trên nhiều hình thức khác nhau với mục đích tạo ra lợi nhuận. Hay đơn giản là nhà đầu tư mua BTC ở một sàn giao dịch B và chờ đợi nó tăng giá và đem bán sang sàn giao dịch C với mức giá cao.

Như vậy, mỗi chiến lược trên đều có những điểm nổi bật riêng, nhưng quan trọng là nhà đầu tư cần nghiên cứu ra phương pháp thích hợp cho mình và không ngừng tập luyện và bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm nếu muốn thành công.

Thanh toán bằng Bitcoin

Do sự phát triển của đồng Bitcoin nên để đáp ứng nhu cầu đó mà nhiều công ty đã cung cấp cho nhà đầu tư được thanh toán bằng Bitcoin khi mua bất kỳ sản phẩm hay hàng hóa nào. Chính điều này, việc mở rộng thị trường ra toàn cầu sẽ diễn ra nhanh chóng hơn với tính bảo mật cao, đồng thời cải thiện tốc độ cho quá trình thanh toán Bitcoin vô cùng đơn giản.

Trong trường hợp, trader đang vận hành một công ty thì có thể đặt một tấm bảng nhỏ trên cửa hàng của mình hay ngay bên máy tính tiền. Hoặc kinh doanh trực tuyến thì có thể để dòng biểu ngữ trên trang chủ hay sử dụng các bên trung gian như Pay with Paxful để tích hợp hoàn toàn quy trình thanh toán BTC vào trang web của mình. Như vậy, thì trader có thể gửi tiền trực tiếp tới ví Bitcoin một cách đơn giản.

Sau khi, kiếm được những khoản thanh toán qua BTC thì có thể sử dụng chúng để đầu tư và có thể khoản tiền đó sẽ sinh lời trong tương lai.

Vay Bitcoin

Thị trường phi tập trung

Đây là một thị trường phi tập trung, nên các đồng Bitcoin hay những đồng tiền điện tử khác sẽ làm cho quá trình giao dịch trở nên vô cùng đơn giản. Do nhà đầu tư không cần sự xác nhận của bất kỳ cơ quan chức năng nào.

Cũng bởi sự phi tập trung này, nhà đầu tư có thể cho những người có nhu cầu vay BTC và hưởng lãi suất từ đó, cũng là một cách lưu chuyển dòng tiền sản sinh thêm tiền cho nhà đầu tư. Mặc khác, nhà đầu tư có thể cho vay trên những trang web uy tín như: Unchained Capital, Bitbond và BTCpop,…

Tiếp thị liên kết(Affiliate Marketing)

Có nghĩa là nhà đầu tư đang sở hữu một website hay blog tiền ảo thì đây là phương án tốt để nhà đầu tư có thể bắt đầu kiếm tiền Bitcoin từ việc này. Do thị trường tiền kỹ thuật số ngày càng phát triển, nhưng trên mạng lại không có nhiều thông tin về thị trường này. Đây là cơ hội tốt, nếu nhà giao dịch biết tận dụng để chia sẻ những tin tức, lời khuyên hay hướng dẫn đầu tư tiền ảo,… thì khả năng kiếm tiền sẽ rất cao.

Ngoài ra, nhà giao dịch có thể xoay quanh những đồng tiền ảo khác mà những nhà đầu tư khác đang quan tâm đến. Miễn nội dung hấp dẫn, ngắn gọn, thu hút nhiều người đọc thì sẽ kiếm tiền bằng Bitcoin nhiều hơn.

Như vậy, Sàn Uy Tín đã giới thiệu đến nhà đầu tư các cách kiếm tiền bằng Bitcoin, hy vọng những phương pháp trên sẽ phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư và mang đến kết quả tốt như mong đợi. Chúc nhà đầu tư sẽ may mắn.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.