X

Các cơ hội giao dịch hàng đầu bằng đồng đô la Úc trong Quý 3 năm 2022

Các cơ hội giao dịch hàng đầu bằng đồng đô la Úc trong Quý 3 năm 2022

Sau khi không vượt qua đường SMA 50 tuần (0,7243), AUD/USD dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp hàng năm (0,6829), nhưng tỷ giá hối đoái có thể củng cố trong ngắn hạn miễn là nó bảo vệ được mức thấp nhất trong tháng 6 (0,6850).

Biểu đồ hàng tuần/ngắn hạn AUD/USD

Biểu đồ hàng tuần/ngắn hạn AUD/USD

AUD/USD có thể phải đối mặt với các điều kiện ràng buộc về phạm vi trong những tháng tới khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tìm cách bình thường hóa chính sách tiền tệ hơn nữa. Do Thống đốc Philip Lowe và công ty “Cam kết thực hiện những gì cần thiết để đảm bảo lạm phát ở Úc quay trở lại mục tiêu theo thời gian”, khi tỷ giá hối đoái có thể cố gắng phục hồi sự sụt giảm từ mức cao tháng 6 (0,7283).

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang xác nhận chính sách hạn chế, điều đó khiến AUD/USD cuối cùng có thể theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 tuần (0,7243). Khi chủ tịch Jerome Powell và công ty dự báo tỷ giá của Fed Funds sẽ dốc hơn và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục tăng trở lại từ năm 2020.

AUD/USD có thể củng cố trong ngắn hạn vì nó bảo vệ mức thấp nhất trong tháng 6 (0,6850), nhưng đồng tiền này có thể giao dịch xuống mức thấp hàng năm mới vào nửa cuối năm 2022, với việc FOMC đang theo dõi để đưa ra một loạt các đợt tăng lãi suất 75bp trong vài tháng tới.

Biểu đồ hàng tuần/dài hạn AUD/JPY

Biểu đồ hàng tuần/dài hạn AUD/JPY

Sau khi giao dịch lên mức cao mới hàng năm (96,88) vào tháng 6, tỷ giá hối đoái AUD/JPY có thể tiếp tục tăng vào nửa cuối năm 2022 nếu Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) duy trì chương trình Nới lỏng Định lượng và Định tính với kiểm soát đường cong Lợi nhuận.

Do đó, khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) bình thường hóa chính sách tiền tệ, AUD/JPY có thể cố gắng tiếp tục để kiểm tra mức cao nhất trong tháng 5 năm 2015 (97,30). Sự gia tăng của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên 70 có khả năng đi kèm với sự gia tăng tỷ giá hối đoái, tương tự như hành động giá đã thấy vào đầu năm nay.

Nếu RSI phân tách khỏi giá và không đẩy vào vùng quá mua, AUD/JPY có thể phải đối mặt với sự điều chỉnh lớn hơn. Nếu mức thấp nhất trong tháng 6 (91,97) không được bảo vệ, tỷ giá hối đoái có thể giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 5 (87,30) khi đà tăng giá mất dần.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.