X

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán S&P 500 và FTSE 100 biến động ở tuần trước như thế nào?

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán S&P 500 và FTSE 100 biến động ở tuần trước như thế nào?

Dự báo các chỉ số chứng khoán trong tuần trước, ở đó chỉ số S&P 500 sẽ quay trở lại mức cao kỷ lục trên thị trường, cùng với FTSE 100 sẽ tiếp tục đấu tranh để duy trì phạm vi phá vỡ của mình.

Chỉ số S&P 500 sẽ quay lại mức cao kỷ lục

Sự trở lại mức cao nhất mọi thời đại của S&P 500 và Dow Jones và do đó nó đã bám sát xu hướng theo mùa đã được nêu rõ trong dự báo vốn chủ sở hữu cơ bản quý 4 của mình. Tuy nhiên, bối cảnh lạm phát gia tăng kéo dài hơn dự kiến trước đây vẫn là một mối lo ngại và đó là cách các Ngân Hàng Trung Ương toàn cầu phản ứng với điều đó, điều này sẽ cho thấy ý tưởng về việc liệu có một số lo lắng từ mức hiện tại hay không.

Xin nhắc lại rằng hai tuần tới sẽ có các quyết định chính về tỷ giá của Ngân Hàng Trung Ương. Khi đó, sẽ có nhiều chuyển biến mới hơn trong tuần tới và nhóm ngành công nghệ lớn sẽ là tâm điểm khi báo cáo thu nhập từ Amazon, Apple, Facebook, Google và Microsoft sẽ được công bố.

FTSE 100 đang cố gắng tiếp tục duy trì phạm vi phá vỡ

Mặc dù FTSE 100 đã bứt phá vượt bậc trong phạm vi 4 tháng, chỉ số này có vẻ đang phải đấu tranh để duy trì một chỗ đứng trên ngưỡng 7200. Việc định giá lại nhanh chóng kỳ vọng tăng lãi suất của BoE nhờ các bình luận diều hâu gần đây.

Tuy nhiên, với việc các thị trường đang tìm kiếm chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong thời kỳ hậu GFC, rủi ro hướng đến việc làm thất vọng những kỳ vọng đó, điều này khiến các ngân hàng Anh có nguy cơ hoạt động kém hiệu quả trong những tháng tới.

Đồng thời, bất ổn chính trị lại một lần nữa xuất hiện khi EU và Vương Quốc Anh khóa chặt các quy tắc hậu Brexit điều chỉnh thương mại với Bắc Ireland. EU được cho là đang cân nhắc quyết định chấm dứt thỏa thuận thương mại hậu Brexit nếu Vương Quốc Anh rút khỏi các cam kết đối với Bắc Ireland, một quyết định cho thấy là rất khó xảy ra, nhưng dù sao, điều này sẽ không giúp rủi ro về tâm lý.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.