X

bZx (BZRX) là gì? Giới thiệu chi tiết về bZx Protocol và BZRX coin

bZx (BZRX) là gì? Giới thiệu chi tiết về bZx Protocol và BZRX coin

Ethereum được đánh giá cao vì sự phát triển nhanh chóng, tuy nhiên vẫn tồn tại một số vấn đề gây khó khăn cho việc giao dịch đối với các nhà đầu tư. Để giải quyết vấn đề này, bZx Protocol cung cấp các hợp đồng thông minh hỗ trợ việc tạo và sử dụng thị trường tài chính phi tập trung hiệu quả. Vậy bZx (BZRX) là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

bZx Protocol (BZRX) là gì?

bZx Protocol là một phiên bản được nâng cấp từ hệ sinh thái Ethereum.

bZx Protocol là một phiên bản được nâng cấp từ hệ sinh thái Ethereum. Nền tảng này kết hợp các hợp đồng thông minh để cung cấp các dịch vụ cho vay và giao dịch ký quỹ, cũng như các sản phẩm tài chính phi tập trung dYdX khác.

Trong hai giao thức giao dịch ký quỹ của bZx, sự khác biệt duy nhất là việc sử dụng Token. Nền tảng hiện có ba loại mã thông báo chính: mã thông báo iTokens, pTokens và BZRX – Tất cả đều là Token tiêu chuẩn ERC20 và đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của bZx.

Điểm đặc biệt của giao thức bZx

Điểm đặc biệt của giao thức bZx (BZRX) là gì?

Hệ thống cho vay và đi vay của bZx dựa trên iTokens và pTokens. Người dùng cho vay hoặc mượn tiền trên bZx sẽ tự động nhận được iTokens cho bất kỳ tài sản tiền điện tử nào đến hoặc ra khỏi tài khoản của họ.

Số tiền người dùng đóng góp cho nhóm sẽ tự động tạo ra lãi suất cho những người nắm giữ các iTokens này. Đặc biệt, iTokens có thể được hoán đổi bất cứ lúc nào với số tiền ban đầu cộng với lãi suất dài hạn.

Hơn nữa, người dùng tự động nhận được pTokens khi họ vay tiền để mở các vị thế giao dịch ký quỹ. Chữ “p” trong pToken biểu thị vị trí và có thể đại diện cho cả vị trí ngắn và dài. Tùy thuộc vào vị trí của họ và tài sản đang được giao dịch, người dùng nhận được một mã thông báo khác nhau.

Ví dụ: Mở một vị thế mua trên ETH/DAI với đòn bẩy 4x sẽ dẫn đến việc người dùng nhận được mã thông báo “dLETH4x”. Giá trị của pToken dao động liên quan đến tài sản cơ bản, trong trường hợp này là ETH và DAI.

Các thành phần chính trong bZx Protocol

Các thành phần chính trong bZx Protocol

Fulcrum

Sử dụng hợp đồng thông minh bZx, Fulcrum cho phép người dùng ký quỹ giao dịch hoặc cho vay tài sản tiền điện tử. Họ sẽ nhận được iTokens để cho vay và pTokens để giao dịch ký quỹ khi sử dụng Fulcrum. Để kết nối với Dapp, người dùng chỉ cần sử dụng MetaMask hoặc ví Ethereum khác.

Đặc biệt, khi sử dụng Fulcum, người dùng sẽ nhận được những lợi ích như không mất phí giao dịch và không cần đăng ký tài khoản.

Torque

Trong khi Fulcrum chỉ cho phép người dùng vay tiền để giao dịch thì Torque cho phép người dùng vay tiền cho bất kỳ mục đích nào. Không giống như các hình thức cho vay DeFi phổ biến như Compound, Torque cung cấp cho người vay một mức lãi suất cố định, kiểm soát khoản vay hiệu quả.

Đội ngũ phát triển dự án bZx Protocol

Đội ngũ phát triển dự án bZx Protocol

Tom Bean và Kyle J Kistner đã thành lập dự án bZx Protocol vào tháng 8 năm 2017. Sau đó, họ phải mất 5 tháng để triển khai mã hóa đồng thời trước khi công bố báo cáo bZx vào tháng 2 năm 2018.

Giao thức bZx đã không phát triển cho đến tháng 6 năm nay, với việc phát hành ứng dụng phi tập trung đầu tiên của nó, Fulcrum và sự ra mắt vào tháng 10 của Dapp thứ hai, Torque. Hiện tại, Tom Bean là giám đốc điều hành của dự án, và Kyle Kistner là CVO kiêm trưởng nhóm vận hành.

Bean: Trước đây đã làm việc cho Nokia với tư cách là người quản lý và trưởng nhóm, cũng như cho đơn vị kinh doanh của Nokia – HERE, với tư cách là kỹ sư nguyên tắc. Bean cũng được đào tạo bài bản, với bằng MBA về hệ thống thông tin của Đại học bang Georgia và bằng cử nhân kỹ thuật máy tính của Học viện công nghệ Georgia.

Kistner: Nhà đồng sáng lập dự án với Bean ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nơi anh lấy bằng Thạc sĩ sinh học phân tử và tính toán. Nhìn chung, bZx được thành lập bởi hai cá nhân cực kỳ sáng giá và năng động, được hỗ trợ bởi một đội ngũ 8 người giàu kinh nghiệm.

BZRX Token là gì?

dydx coin là gì? Đây là Token quản trị gốc của dự án bZx (BZRX)

BZRX coin là Token quản trị gốc của dự án bZx (BZRX), được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. Đồng tiền này được sử dụng để quản trị và trao thưởng cho người dùng.

Thông tin cơ bản về BZRX Token

  • Token Name: BZRX Token
  • Ticker: BZRX
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Contract: 0x56d811088235f11c8920698a204a5010a788f4b3
  • Token Type: Governance
  • Total Supply: 1.030.000.000 BZRX
  • Circulating Supply: 140.610.067 BZRX

BZRX Token Allocation

Tìm hiểu bzrx coin là gì?

Tổng cung của BZRX Token sẽ được phân bổ theo tỷ lệ sau:

  • 24.7% dành cho Pre-Sale
  • 6.8% dành cho cộng đồng
  • 7% dành cho ban cố vấn dự án
  • 15% dành cho Team dự án
  • 20% dành để duy trì hoạt động dự án
  • 26.6% dành cho quỹ dự trữ và thanh khoản

Mục đích sử dụng BZRX Token là gì?

BZRX coin là mã thông báo chuẩn hóa ERC20, được sử dụng vào các trường hợp sau:

  • Quản trị dự án: Chủ sở hữu BZRX coin sẽ có quyền tham gia bỏ phiếu, đề xuất các ý tưởng liên quan đến sự phát triển của hệ sinh thái bZx Protocol.
  • Stake vào giao thức để nhận phần thưởng: Người dùng có thể thực hiện đặt cược mã thông báo BZRX để nhận được phần thưởng.

Dự án bZx giải quyết vấn đề gì cho thị trường?

Với những nhà đầu tư tiền ảo, quyền truy cập vào giao dịch ký quỹ hay giao dịch bằng tiền vay bị giới hạn bởi các sàn phi tập trung. Nhờ vào việc dùng trên các sàn phi tập trung, những nhà giao dịch ký quỹ và người cho vay sẽ rất dễ bị tấn công vì công tác quản lý không chặt chẽ.

Tuy những sàn phi tập trung thường có các lỗ hổng nhưng việc có tùy chọn để lựa chọn là bước tiến lớn với những ai trung thành với thị trường tiền điện tử.

Mua bán BZRX coin trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, BZRX coin đang được niêm yết tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Binance, Bkex, Bilaxy, MXC, Hotbit, Bithumb Global, Gate.io,…

Có thể lưu trữ BZRX Token ở đâu?

Có thể lưu trữ coin bzrx ở đâu?

BZRX coin là Token chuẩn hóa ERC20, người dùng có thể tùy chọn các loại ví phổ biến sau đây để lưu trữ:

  • Ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn
  • Các ví ETH thông dụng: Metamask, Myetherwallet, Mycrypto, Coin98 Wallet
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor

Tương lai của dự án bZx như thế nào?

Đây là một dự án Defi cung cấp cho người dùng những sản phẩm giao dịch ký quỹ và sản phẩm cho vay. Điểm nổi bật của dự án chính là cho phép vay với lãi cố định, có thể tính toán rủi ro dễ dàng và kiểm soát được khoản vay của mình.

Như vậy, bZx (BZRX) là một nền tảng giao dịch ký quỹ và cho vay phi tập trung. Đặc biệt, bZx cho vay với lãi suất cố định, cho phép người dùng tính toán mức độ rủi ro một cách chính xác và kiểm soát hiệu quả các khoản vay. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cái nhìn toàn diện cho trader về bZx (BZRX) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.