X

BTCP coin là gì? Có nên đầu tư vào Bitcoin Private (BTCP) hay không?

BTCP coin là gì? Có nên đầu tư vào Bitcoin Private (BTCP) hay không?

Bitcoin Private (BTCP), ra mắt vào tháng 2 năm 2018, là một loại tiền điện tử kết hợp giữa ZClassic và Bitcoin, cho phép quản lý giao dịch trên Blockchain đồng thời ẩn danh hoàn toàn dữ liệu người dùng. Vậy BTCP coin là gì? Tiềm năng của đồng coin này ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

BTCP coin là gì?

Bitcoin Private là một loại tiền điện tử được tạo vào ngày 28 tháng 2 năm 2018

Bitcoin Private là một loại tiền điện tử được tạo vào ngày 28 tháng 2 năm 2018, sau đợt Hark Fork của Bitcoin. Bitcoin Private đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật của người dùng bằng cách kết hợp công nghệ ẩn danh ZClassic (ZCL) với BTC. Người nắm giữ BTC hoặc ZClassic sẽ nhận được số lượng BTCP tương ứng 1:1 tại Fork.

Bitcoin Private là sự kết hợp giữa các tính năng tốt nhất của BTC và ZClassic, cung cấp một phương thức giao dịch minh bạch và an toàn thông qua Private Key BTC và công nghệ Zk Snarks nhằm mang đến cho nhà đầu tư sự an tâm khi giao dịch.

Mọi thông tin giao dịch từ nơi đến, nơi đi và số tiền, sẽ được lưu trữ công khai trên Blockchain của hệ thống, trong khi dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như tên, tuổi hoặc địa chỉ của người dùng, sẽ được mã hóa và lưu trữ Join Split. Các giao dịch này có thể xác minh được và không thể bị can thiệp bởi các bên thứ ba.

Cơ chế hoạt động của Bitcoin Private

Cơ chế hoạt động của BTCP coin là gì?

Hiện tại, chỉ mất chưa đầy 3 phút để tạo một khối giao thức BTCP và kích thước khối lớn hơn 2MB so với Bitcoin Core. BTCP Proof of Work có khả năng kháng lại ASIC và có GPU tương thích với hoạt động khai thác. Tính bảo mật của Bitcoin Private (BTCP) so với tất cả các phiên bản hoặc Forks khác là một trong những lợi thế chính của nó. Công nghệ này tương tự như các giao thức được sử dụng cho Zero Knowledge Snarks và ZClassic.

Để đảm bảo tính minh bạch, các khoản thanh toán sẽ được công khai bằng cách sử dụng các công nghệ chuyển đổi qua Blockchain. Tuy nhiên, không có thông tin nào về giao dịch, bao gồm cả người nhận và người gửi, có thể được tra cứu và ẩn danh.

Không giống như các đồng tiền khác, sự phân quyền của BTCP cung cấp một lợi thế nhất định tương tự như BTC. Các giao dịch thanh toán của hệ thống sẽ diễn ra trên mạng ngang hàng với người gửi và người nhận, không có sự can thiệp của bên thứ ba.

Mật mã được sử dụng bởi các Node mạng để xác thực các khoản thanh toán giao dịch trên Blockchain. Ngoài ra, so với các phiên bản BTC khác thì Bitcoin Private cung cấp khả năng ẩn danh cao hơn và an toàn hơn.

Team phát triển, nhà đầu tư và đối tác của dự án

Trên Twitter, Rhett Creighton, người đồng sáng lập Zclassic, đã đề xuất dự án Bitcoin Private (BTCP). Tiến sĩ Jacob Brutman, Jon Layton, Christopher Sulmone, Giuseppe Stuto và Geoff Hopkins là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm làm việc trên nền tảng này. Người đã hỗ trợ tạo bản tin Bitcoin Private. Hiện tại, Bitcoin Private bao gồm đội ngũ hơn 20 kỹ sư và 200 cộng tác viên:

Đội ngũ phát triển nền tảng với nhiều kinh nghiệm trong thị trường
  • Tam Tran: Nhà phát triển trang website.
  • Jamie Owens: Kỹ sư đám mây
  • Chris Sulmon: Nhà sáng tạo ví riêng của Bitcoin Private.
  • Dan Farina: Nhà phát triển bảo mật của nền tảng
  • Giuseppe Stuto: Chuyên gia chiến lược phát triển
  • Jacob Brutman: Tiến sĩ và chuyên gia điều hành

Có nên đầu tư vào BTCP coin không?

Có nên đầu tư vào BTCP coin không?

Nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin Private (BTCP) có tiềm năng lớn đối với mạng lưới riêng và mạng lưới thương mại, bao gồm cả quy mô toàn cầu, do tốc độ xử lý giao dịch nhanh. Đồng tiền này có nhiều tính năng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, bao gồm việc sử dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn cho người dùng, nhưng cũng hứa hẹn sự riêng tư và ẩn danh.

Bitcoin Private là một trong những giải pháp hiệu quả để khai thác tiền điện tử, nhờ vào tỷ lệ băm thấp, thời gian tại khối nhanh và khả năng kháng lại ASIC cùng thuật toán Equihash. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các thợ đào BTCP trong tương lai.

Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm về Bitcoin Private (BTCP), đồng tiền ảo BTCP và nhóm phát triển của dự án bằng cách truy cập trang web chính thức của dự án.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin cần thiết về BTCP coin là gì? Nhận thấy, Bitcoin Private (BTCP) coin được xem là tiền thân của đồng BTC, hứa hẹn đem lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà giao dịch. Mong rằng, qua bài viết, nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về dự án BTCP và đồng coin này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.