X

BoJ bình thường hóa tỷ giá USD/JPY trước cuộc họp CPI và ECB của Mỹ

BoJ bình thường hóa tỷ giá USD/JPY trước cuộc họp CPI và ECB của Mỹ

Sự gật đầu của Ueda về việc bình thường hóa tỷ lệ mất dần khi trọng tâm chuyển sang chỉ số CPI của Mỹ ngày hôm nay. EUR/JPY củng cố trước cuộc họp CPI và ECB của Mỹ.

Ngân hàng BoJ đồng ý việc bình thường hóa tỷ giá USD/JPY

Đồng yên đã phục hồi/giảm một phần sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda bày tỏ quan điểm rằng ngân hàng sẽ có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định loại bỏ lãi suất âm. Các thị trường ban đầu coi đây là tin tức tăng giá đối với đồng yên và tạo cơ hội lấy lại phần nào vị thế đã mất, đặc biệt là so với đồng đô la kiên cường.

Tuy nhiên, mức 146,50 đã chứng tỏ một mức quá xa đối với USD/JPY, đang tìm kiếm sự hỗ trợ và hướng lên cao hơn vào ngày hôm qua và hôm nay trong phiên giao dịch London. Mức dao động cao gần đây là 147,87 nằm trong tầm tay, đặc biệt nếu dữ liệu CPI của Mỹ làm dấy lên lo ngại về lạm phát, có khả năng ít nhất sẽ khiến đồng đô la được hỗ trợ.

Việc OPEC tiếp tục cắt giảm nguồn cung đã khiến giá dầu tăng mạnh trong suốt tháng 7 và tháng 8 với một đợt tăng giá khác vào ngày hôm qua sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ tái nhấn mạnh thị trường dầu thắt chặt trong triển vọng năng lượng ngắn hạn.

Sáng nay, Cơ quan Năng lượng Quốc tế có trụ sở tại Paris đã cảnh báo về lượng tồn kho quan sát được trên toàn cầu đang giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng vào tháng 8.

Tỷ giá USD/JPY đang có xu hướng tăng cao, với dữ liệu CPI nóng hổi của Mỹ mang đến chất xúc tác tiềm năng. Tuy nhiên, việc di chuyển lên trên 148 có thể khó xảy ra do mối đe dọa can thiệp ngoại hối từ chính phủ Nhật Bản tăng lên trước 150 được cho là đường giới hạn. Chỉ số CPI thấp hơn có nhiều khả năng cho thấy cặp tiền này hợp nhất quanh mức 146,50.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

Những diễn biến thú vị trên thị trường trái phiếu Nhật Bản cho thấy mức tăng cao hơn sau những bình luận của Ueda về khả năng chấm dứt lãi suất âm. Điều này có thể làm chậm đà tăng của USD/JPY nếu lợi suất trái phiếu Mỹ không tăng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm

EUR/JPY củng cố trước cuộc họp CPI VÀ ECB của Mỹ

EUR/JPY đã không thể hình thành đà giảm giá sau khi phá vỡ xuống dưới kênh tăng dần dài hạn (màu xanh) và thay vào đó đã ổn định trong kênh hợp nhất ngang (màu đỏ).

Với diễn biến đảo ngược của thị trường và hiện đang gợi ý khả năng ECB sẽ tăng lãi suất vào ngày mai. Đồng Euro có thể được hưởng lợi đôi chút từ mức tăng đồng thuận hiện nay nhưng nếu hội đồng quản trị quyết định tăng lãi suất thì sẽ rất khó bán để có được mức tăng tiếp theo trong tương lai. Vì vậy, 4% rất có thể là mức mà ngân hàng đạt đến đỉnh điểm trong trường hợp lạm phát không tăng mạnh từ đây.

Do đó, phạm vi vẫn mang tính xây dựng cho đến thời điểm hiện tại. Những dự đoán của nhân viên ECB cũng sẽ làm sáng tỏ triển vọng cơ bản tồi tệ của nền kinh tế EU, điều này có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán trong tương lai về việc tăng lãi suất.

Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY

Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.