X

Bitkingdom là gì? Chi tiết vụ lừa đảo của dự án Bitkingdom

Bitkingdom là gì? Chi tiết vụ lừa đảo của dự án Bitkingdom

Bitkingdom là gì? Bitkingdom là một vụ lừa đảo nổi tiếng tại Việt Nam, khiến nhiều nhà đầu tư mất hàng tỷ đồng trong năm 2015. Dự án trá hình trung tâm cộng đồng toàn cầu, với mục tiêu xóa sổ cái nghèo và mang lại sự giàu có cho nhiều người thông qua các gói sản phẩm đầu tư. Vậy Bitkingdom lừa đảo khách hàng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bitkingdom là gì?

Bitkingdom là gì?

Bitkingdom tự xưng là trung tâm cộng đồng toàn cầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 1 năm 2015. Dự án hoạt động với sứ mệnh trao quyền cho cộng đồng, chấm dứt cái nghèo và mang lại cuộc sống giàu sang cho cộng đồng.

Bitkingdom cung cấp cho khách hàng nhiều gói sản phẩm đầu tư để lựa chọn. Trong trường hợp đó, khi mua 1 BTC trị giá 10 triệu đồng, người chơi sẽ kiếm được lợi nhuận 1% mỗi tháng và 30% mỗi tháng. Nếu người đầu tư mua tiền ảo càng nhiều thì lợi nhuận càng lớn.

Các dấu hiệu Bitkingdom lừa đảo nhà đầu tư

Bitkingdom là hệ thống lừa đảo đa cấp

Thủ đoạn của Bitkingdom tinh vi hơn khi so sánh với mô hình đa cấp truyền thống. Nếu có nhiều người sau gửi tiền vào hệ thống, dự án sẽ trả tiền hoa hồng trực tiếp cho người tham gia đầu tiên. Hơn nữa, gần như toàn bộ dự án không đầu tư vào bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào để kiếm lợi nhuận, mà lấy tiền của người sau trả cho người trước.

Bitkingdom không phải ngân hàng

Bitkingdom đã tạo ra một hệ thống giao dịch chuyên nghiệp, thu hút một lượng lớn khách hàng đầu tư, với lợi nhuận thu được từ người chơi sau trả cho người chơi trước. Trong khi lãi suất ngân hàng trung bình chỉ 0,5%/tháng, Bitkingdom hứa hẹn lợi nhuận hàng tháng là 30% cho các nhà đầu tư trước.

Bitkingdom không phải công ty do không có người lãnh đạo

Bitkingdom không phải công ty do không có người lãnh đạo

Thực chất Bitkingdom chỉ đơn giản là một nhóm lừa đảo hoạt động tại Việt Nam nên dù là tổ chức hay cá nhân lãnh đạo thì tiền của nhà đầu tư đều nằm trong tầm kiểm soát của tổ chức này.

Bitkingdom trá hình là nơi trao quyền, giúp đỡ cộng đồng

Khẩu hiệu của Bitkingdom là “Trao quyền cho cộng đồng, nơi mọi người hỗ trợ lẫn nhau.” Đây chỉ là những lời quảng bá hoa mỹ mà thôi, trên thực tế, tất cả lợi nhuận hoặc tiền mà những người đi trước nhận được đều đến từ những người tham gia sau.

Bitkingdom bị sập như thế nào?

Khi số tiền người tham gia bỏ vào ít hơn số tiền bán ra, hệ thống của Bitkingdom sẽ tự động sập. Trong đó, trang website sẽ hiển thị bị lỗi hoặc không thể truy cập, điều này nghĩa là toàn bộ số tiền đầu tư của người chơi đã biến mất.

Các nạn nhân của Bitkingdom nói rằng họ đã bị thuyết phục tham gia vào sàn giao dịch này bởi những người bạn bè, người thân với đã hứa với cam kết khoản lợi nhuận khổng lồ hoặc họ sẽ trở nên giàu có. Sau đó, họ dồn mọi tài sản vào dự án, chưa đến 1 năm hệ thống đã bị sập.

VTV đưa tin Bitkingdom lừa đảo nhà đầu tư

Quá bức xúc, nhiều người đã ký đơn gửi Báo Thanh Niên lên án âm mưu lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của Bitkingdom. Theo chị H.T.T.N (Q.Tân Bình, TP.HCM), từ tháng 4 đến tháng 6/2016, nhóm nhà đầu tư này L.D.N được coi là người đứng đầu hệ thống, mời tham dự sự kiện giới thiệu Bitkingdom đã hoạt động lâu năm ở nhiều quốc gia và giúp đỡ nhiều người thoát khỏi cảnh nghèo, trở thành người giàu.

Người tham gia chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng là có thể thu về 1 triệu USD sau 3 đến 5 năm. Nhiều người đã tin tưởng Bitkingdom để mua Bitcoin (BTC) sau đó chuyển sang Bitkingdom, không rút lãi hàng tháng mà tích lũy vốn để xoay vòng khoản đầu tư.

Hơn nữa, nhóm L.Đ.N đã phát động một chiến dịch quảng bá đồng AUREUS (AUR), được sử dụng ở Vương quốc Bitkingdom và để chuyển đổi BKC sang AUR (giá 1 AUR dao động trong khoảng từ 50 đến 100 USD). Nhóm L.Đ.N đã ngay lập tức xóa trang web bitkingdom.com sau khi chuyển đổi sang AUR.

Có thể thấy, số nạn nhân bị lừa đảo phải vay tiền để mua BTC đã lên tới 2.637 BTC, tương đương khoảng 37 tỷ đồng. Không tính thời điểm ngày 16/8, giá BTC tăng gấp 20 lần dẫn đến thiệt hại tổng cộng hơn 25 tỷ đồng và số tiền này đã hoàn toàn bốc hơi.

Cách phòng tránh các dự án lừa đảo khi đầu tư

Cách phòng tránh các dự án lừa đảo khi đầu tư

Tìm hiểu, xác minh dự án đầu tư

Nhiều nhà đầu tư từ chối điều tra tính khả thi của dự án hoặc xác minh tính chính xác của những lời quảng cáo đã lập tức xuống tiền đầu tư. Trong khi, vẫn có một số người nhìn nhận đó là dự án ảo nhưng vẫn bất chấp đầu tư. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người mất tiền trong các dự án lừa đảo.

Khi các nhà giao dịch hiểu cách theo dõi tiến độ dự án, họ có thể tránh bị lừa và tính toán thành công của dự án trước các mô hình lừa đảo hoặc Ponzi. Nếu như trader tình cờ đầu tư vào một dự án ảo thì thiệt hại vẫn rất nhỏ.

Hơn nữa, các nhà đầu tư sẽ biết độ tin cậy của dự án và loại bỏ các dự án kém chất lượng bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng hệ sinh thái của dự án trước khi đầu tư.

Luôn đặt ra câu hỏi trước khi đầu tư

Một nhà kinh doanh nên đặt một loạt câu hỏi về nguồn gốc của dự án cũng như cách thức hoạt động của nó trong khi kiểm tra và xác minh độ tin cậy của một dự án đầu tư. Chỉ khi đó, các nhà giao dịch mới có thể biết được sự khác biệt giữa một dự án tốt và xấu. Theo đó, trader hãy đặt những câu hỏi sau:

  • Tại sao người chơi muốn đầu tư bao nhiêu tùy ý hoặc mua bao nhiêu gói tùy thích của dự án đó?
  • Tại sao những dự án đó có thể cam kết lãi suất cố định từ 10% đến 30%/tháng hoặc cao hơn?
  • Nguyên nhân dự án có thể được tái đầu tư vô thời hạn để tạo ra lãi kép?
  • Tại sao những dự án đó trả hoa hồng giới thiệu cao như vậy?
  • Tại sao người chơi không được phép hủy gói đầu tư và nhận tiền hoàn lại?,…

Trên đây là toàn bộ thông tin Bitkingdom là gì? Thủ đoạn lừa đảo của Bitkingdom? Cách phòng tránh chiêu trò lừa đảo khi đầu tư? Nhìn chung, các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi chủ yếu đánh vào lòng tham của con người.

Do đó, các nhà đầu tư phải cảnh giác với những khoản lợi nhuận nhanh chóng hoặc lợi nhuận bị thổi phồng để tránh trở thành nạn nhân của kẻ xấu. Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật thêm các bài viết kiến thức Đầu tư mới nhất nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.