X

Bitcoin và Ethereum mở rộng lợi nhuận với hy vọng Fed ít diều hâu hơn

Bitcoin và Ethereum mở rộng lợi nhuận với hy vọng Fed ít diều hâu hơn

Giá Bitcoin (BTC/USD) mở rộng mức tăng khi kỳ vọng lãi suất của Fed giảm bớt. Ethereum (ETH /USD) vật lộn với ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức 1.700 đô la. Đô la Mỹ căng thẳng với lợi suất 2 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trước báo cáo CPI chính.

Bitcoin và Ethereum bất chấp Fed diều hâu, mở rộng đà tăng

Giá Bitcoin đã tăng vọt vào thứ hai sau khi sự sụp đổ của SVB gây ra nỗi sợ hãi trong toàn hệ thống ngân hàng. Trong khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ gấp rút giảm bớt lo ngại vào tối chủ nhật, việc bơm thêm thanh khoản và bảo vệ tiền gửi của khách hàng đã đẩy tiền điện tử lên cao hơn.

Mặc dù việc đóng cửa đột ngột của Signature và Ngân hàng New York gây ra mối đe dọa bổ sung đối với tài sản kỹ thuật số, nhưng sự đảm bảo của kho bạc Hoa Kỳ, Fed và FDIC (Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang) đã giúp thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản rủi ro.

Ngoài ra, sự cố gần đây đã làm giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ khác tại FOMC sắp tới. Bởi vì cả Bitcoin và Ethereum đều nhạy cảm với việc tăng lãi suất, nên sự thay đổi trong câu chuyện đã đẩy lợi suất 2 năm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, ảnh hưởng đến sức mạnh của Đô la.

Lãi suất 2 năm của Hoa Kỳ

Lãi suất 2 năm của Hoa Kỳ

Phân tích giá Bitcoin

Với việc BTC/USD đang tiến tới vùng kháng cự tâm lý tiếp theo ở mức 25 nghìn đô la, ETH/USD đã đạt 1.700 đô la, đây vẫn là mức kháng cự chính cho động thái sắp xảy ra. Sau khi hình thành nến búa trên biểu đồ hàng ngày, Bitcoin tăng mạnh hơn 20% kể từ khi đóng cửa vào thứ sáu.

Vì mức cao hàng ngày hiện tại giữ quanh mức 24.917 đô la, nên sự hình thành phương pháp ba phương pháp tăng tiềm năng (mô hình năm nến) trên biểu đồ hàng tuần cho thấy rằng việc tiếp tục tăng giá có thể xảy ra nếu giá có thể vượt qua mức 25.000 đô la.

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)

Các cấp độ chính của Bitcoin

Hỗ trợ

Kháng cự

22.994 (MA 50 ngày)

25.000 (Kháng cự tâm lý)

21.373 (thấp nhất tháng 2)

25.212 (cao tháng 8 năm 2022)

20.000 (Hỗ trợ tâm lý)

25.270 (cao tháng 2 năm 2023)

Phân tích giá Ethereum

Với việc Ethereum theo sau đối tác chính của nó cao hơn, một mô hình nhấn chìm tăng giá được hình thành trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy sự thay đổi về hướng sau đợt giảm giá của tuần trước. Khi đà tăng giá tăng lên, giá đã tăng lên trên đường MA 50 ngày (đường trung bình động), thúc đẩy mức tăng hơn nữa.

Tuy nhiên, với CCI (chỉ số kênh hàng hóa) cho cả Bitcoin và Ethereum hiện đang ở trong vùng quá mua, người mua sẽ cần giữ trên 1.700 đô la với hy vọng kiểm tra lại mức cao nhất trong tháng 2.

Biểu đồ hàng ngày Ethereum (ETH/USD)

Biểu đồ hàng ngày Ethereum (ETH/USD)

Các cấp độ chính của Ethereum

Hỗ trợ

Kháng cự
1.676,8 (cao tháng 11 năm 2022)

1.700 (Kháng cự tâm lý)

1.664 (Fibonacci hỗ trợ)

1.742 (cao tháng 2 năm 2023)
1.600 (Hỗ trợ tâm lý)

1.789 (cao tháng 9 năm 2022)

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.