X

Bitcoin và Ethereum đồng loạt giảm, bất chấp rủi ro từ thị trường

Bitcoin và Ethereum đồng loạt giảm, bất chấp rủi ro từ thị trường

Bitcoin và Ethereum đã giảm mạnh khoảng 75% so với mức cao nhất năm 2021. Mặc dù tiền điện tử đã gặp sự cố và phục hồi trước đó, nhưng môi trường vĩ mô đang trở nên khó khăn hơn đối với các tài sản rủi ro. Chính sách tiền tệ hạn chế, cùng với sự mất lòng tin ngày càng tăng trong ngành công nghiệp tiền điện tử, có thể ngăn cản các Token kỹ thuật số quay trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bitcoin (BTC/USD) và Ethereum (ETH/USD) đồng loạt suy giảm

Bitcoin (BTC/USD) và Ethereum (ETH/USD) đã giảm khoảng 75% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 11 năm 2021, do tâm lý đầu cơ suy yếu trong bối cảnh lạm phát cao, lãi suất tăng, rủi ro suy thoái gia tăng và một số loại tiền điện tử khác liên quan.

Tiền điện tử trước đó đã gặp sự cố và phục hồi, do đó, liệu chu kỳ tương tự có xảy ra lần nữa hay không. Chẳng hạn như, Bitcoin và Ethereum đều giảm hơn 80% từ mức cao nhất đến mức thấp nhất vào năm 2018, nhưng sau đó đã tăng lên mức cao mới trong 36 tháng tiếp theo.

Biểu đồ mô tả cung tiền bằng M2

Thật khó để nói chắc chắn, nhưng các điều kiện thúc đẩy đợt tăng giá 2020-2021 đã mờ dần. Trong thời gian đó, các chính phủ và Ngân Hàng Trung Ương trên khắp thế giới đã cung cấp thanh khoản cho nền kinh tế của họ để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe do vi-rút corona gây ra và tránh những hậu quả kinh tế lâu dài.

Biểu đồ trên đây mô tả cung tiền, được đo bằng M2, đã tăng như thế nào ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, khu vực đồng Euro, Nhật Bản và Vương quốc Anh trong những năm gần đây. M2 đã tăng khoảng 20 nghìn tỷ đô la lên 91,45 nghìn tỷ đô la trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 2 năm 2022, nhiều hơn cả bảy năm trước cộng lại.

Tiền điện tử đối mặt với khó khăn từ thị trường

Các biện pháp kích thích liên quan đến đại dịch đã thúc đẩy cơn sốt đầu cơ điên cuồng quét qua các thị trường, củng cố hầu hết các tài sản, bao gồm cả mã thông báo kỹ thuật số.

Tuy nhiên, triển vọng đang thay đổi, với việc các cơ quan quản lý tiền tệ trên khắp thế giới nhanh chóng rút tiền nới lỏng để chống lạm phát. Ví dụ, Fed đã tăng lãi suất thêm 375 điểm cơ bản trong năm nay, khởi động chiến dịch thắt chặt mạnh mẽ nhất kể từ những năm 1980.

Các tài sản rủi ro sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian ngắn do chính sách tiền tệ ngày càng hạn chế và một số chính phủ thắt chặt về tài chính, nhưng tiền điện tử sẽ phải đối mặt với một cơn gió ngược khác: Mất lòng tin. Những vụ bê bối gần đây, chẳng hạn như sự cố FTX, đã làm tổn hại đến niềm tin của thị trường, có thể mất nhiều năm để xây dựng lại.

Biểu đồ hàng tuần của Bitcoin và Ethereum

Sự biến động cực độ trong không gian cũng sẽ cản trở việc tiếp tục áp dụng, vì các nhà đầu tư cá nhân ngày càng do dự trong việc đưa tiền điện tử vào danh mục đầu tư của họ như một chiến lược đa dạng hóa do cấu trúc thị trường rủi ro cao.

Các biến động giá gần đây cũng đã bác bỏ quan điểm cho rằng các Token này có thể đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm thị trường căng thẳng.

Trong môi trường hiện tại, Bitcoin và Ethereum có thể vẫn giảm giá trong thời gian ngắn. Về lâu dài, do tính chất đột phá của công nghệ Blockchain, sự phục hồi vẫn có thể xảy ra, nhưng bất kỳ sự phục hồi nào cũng có thể diễn ra chậm và phi tuyến tính khi thị trường ngày càng khó khăn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.