X

Bitcoin Diamond coin (BCD) là gì? Thông tin về đồng tiền ảo BCD

Bitcoin Diamond coin (BCD) là gì? Thông tin về đồng tiền ảo BCD

Bitcoin Diamond coin là một loại tiền điện tử tương tự như Bitcoin được tạo ra từ đợt hardfork trên nền tảng chuỗi khối Bitcoin để cải thiện tính bảo mật, kích thước khối và thời gian giao dịch. Vậy Bitcoin Diamond coin là gì? Có nên đầu tư BCD coin không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bitcoin Diamond coin (BCD) là gì?

Bitcoin Diamond coin là một loại tiền điện tử được tách ra từ Blockchain Bitcoin

Bitcoin Diamond coin còn được gọi là BCD, là một loại tiền điện tử được tách ra từ Blockchain Bitcoin vào ngày 24 tháng 11 năm 2017 tại khối 495866. Đồng coin này được phát triển và điều hành bởi team EVEY và team 007 tại Singapore.

Khi so sánh với BTC, đồng tiền này có công nghệ, tốc độ và chi phí giao dịch vượt trội. Tuy nhiên, Bitcoin Diamond đã không thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Vào tháng 7 năm 2018, BCD được cập nhật phiên bản mới nhất, với nhiều tính năng nâng cao khắc phục các lỗi ở phiên bản trước.

Các tính năng nổi bật của Bitcoin Diamond (BCD)

Các tính năng nổi bật của Bitcoin Diamond (BCD)

Một số tính năng vượt trội của Bitcoin Diamond coin như sau:

  • Kích thước khối lớn và tốc độ giao dịch nhanh: So với kích thước khối 1MB của Bitcoin, Bitcoin Diamond có thể mở rộng kích thước khối lên tới 8 MB. Điều này cho phép nhiều giao dịch hơn trên mỗi khối, giúp tiết kiệm thời gian xử lý và chi phí giao dịch.
  • Phí giao dịch thấp: Bitcoin Diamond coin có phí giao dịch thấp hơn khi sử dụng công nghệ SegWit, giúp giảm độ phức tạp của giao dịch và phí giao dịch.
  • Thuật toán khai thác mới: BCD sử dụng thuật toán khai thác mới có tên là Optimized X13, giúp tăng tốc độ xử lý giao dịch và giảm thời gian khai thác một khối.
  • Độ bảo mật, quyền riêng tư cao hơn: Để bảo vệ dữ liệu và giao dịch của người dùng, BCD coin này sử dụng một số công nghệ bảo mật mới như mã hóa ví và giao dịch ẩn danh.
  • Hỗ trợ nhiều loại ví lưu trữ: Bitcoin Diamond có khả năng tương thích với nhiều loại ví tiền điện tử phổ biến, bao gồm cả ví phần cứng như Ledger Nano S và Trezor.
  • Tính ứng dụng và tiềm năng phát triển: BCD được sử dụng trong thanh toán, tiền kỹ thuật số và các lĩnh vực khác. Đồng tiền này cũng được List trên một số sàn giao dịch lớn, làm tăng tính thanh khoản và hoạt động giao dịch.

Nhóm phát triển, nhà đầu tư và đối tác của đồng tiền ảo BCD

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về nhóm phát triển của dự án Bitcoin Diamond coin (BCD). Hơn nữa, BCD được hỗ trợ bởi các sàn giao dịch lớn như Binance, OKEx, Huobi, Bit-Z,…. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của đồng tiền này đối với các nhà đầu tư và đối tác lớn.

Hơn nữa, trang web của BCD cung cấp danh sách các đối tác của dự án, bao gồm các công ty thanh toán, ví điện tử, kinh doanh trực tuyến,..

Lộ trình phát triển của Bitcoin Diamond coin

  • Tháng 6/11/2017: Dự án chính thức được thành lập
  • Tháng 12/2017: Hoàn thành hardfork Bitcoin, cũng như khởi chạy ví điện tử, API và mã nguồn mở.
  • Quý 2/2018: Kết thúc hardfork và nâng cấp nền tảng Blockchain mới.
  • Quý 1/2019: Trong hệ sinh thái Bitcoin Diamond, đang phát triển các hệ thống ứng dụng liên quan.
  • Từ năm 2020 đến nay: Tiếp tục cải tiến Bitcoin tốt hơn.

Thông tin cơ bản về Bitcoin Diamond (BCD)

  • Ticker: BCD
  • Type: Coin, Mineable
  • Blockchain: Bitcoin Diamond
  • Consensus: Proof of Work (PoW)
  • Algorithm: X13
  • Block time: 10 phút
  • Block reward: 125 BCD
  • Total supply: 210,000,000 BCD
  • Circulating supply: 186,492,897 BCD

Tỷ lệ phân bổ BCD coin

Không có tỷ lệ phân bổ trong BCD coin. Bởi vì đồng tiền này sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Work (PoW), nó chỉ có thể được khai thác bởi các máy đào.

Mục đích sử dụng Bitcoin Diamond (BCD)

  • Gas fees: Trong mạng Bitcoin Diamond, BCD coin được sử dụng để thanh toán phí giao dịch.
  • Rewards: BCD coin được sử dụng làm phần thưởng khối cho những người khai thác và xác nhận giao dịch.
  • Payments: BCD được sử dụng để thanh toán trên các hệ sinh thái chấp nhận thanh toán BCD như BCD Bazzar, BTCPay,…

Lưu trữ BCD token ở đâu?

Lưu trữ BCD token ở đâu?

Các nhà đầu tư hiện có thể lưu trữ BCD trong ví Bitcoin Diamond chính thức là BCD Pay Wallet. Ví BCD Pay này có sẵn cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Microsoft, iOS và Android. Ngoài ra, trader có thể lưu trữ BCD trong ví bên thứ ba như Atomic Wallet, Bitpie, Magnum, Paytomat,…

Mua bán BCD token ở sàn giao dịch nào?

Trader có thể mua bán BCD token trực tiếp trên nhiều sàn giao dịch uy tín như OKEX, Binance, Gate.io, Exrates, CoinBene, Huobi, AEX, Coinnest, Kucoin, Bit-Z, YoBit, BigONE, C-CEX, EXX, OEX, BtcTrade.im thông qua các cặp BCD/BTC, BCD/ETH, BCD/USDT, BCD/KRW, BCD/CNY.

Tiềm năng tương lai của Bitcoin Diamond coin

Tiềm năng tương lai của Bitcoin Diamond coin

Đồng tiền BCD được giao dịch ở mức 150 đô la chỉ ba tháng sau khi ra mắt, nhưng giá đã giảm xuống còn 0,6 đô la cho mỗi BCD. Nguyên nhân là do xu hướng giảm mạnh trên toàn thị trường. Tuy nhiên, lý do chính là Bitcoin Diamond coin không được sử dụng phổ biến khiến việc tăng giá trở nên khó khăn.

Hiện tại BCD token chỉ được chấp nhận thanh toán trên 2 nền tảng bán hàng thương mại điện tử nhỏ mà ít người biết đến. Tuy nhiên, BCD được thiết kế là một loại tiền tệ thanh toán, nhưng Bitcoin Diamond đã không cập nhật tiến trình phát triển của nó trên trang web chính thức của họ kể từ tháng 6 năm 2019. Điều này đặt ra câu hỏi liệu nhóm DEV Bitcoin Diamond có còn hoạt động hay không cũng như tương lai của đồng tiền ảo BCD.

Như vậy, Bitcoin Diamond coin là một loại tiền điện tử có nhiều ưu điểm hơn Bitcoin về tốc độ và tính bảo mật, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch nhanh chóng và chi phí hợp lý. Tuy nhiên, do nhóm phát triển chưa cập nhật lộ trình phát triển của đồng tiền này trên trang web từ năm 2019, các nhà giao dịch nên thận trọng trước khi đầu tư. Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật thêm các bài viết kiến thức Đầu tư mới nhất nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.