X

AUD/USD xem xét dữ liệu thương mại Trung Quốc khi nhà giao dịch APAC cân đo các khoản cược RBNZ

AUD/USD xem xét dữ liệu thương mại Trung Quốc khi nhà giao dịch APAC cân đo các khoản cược RBNZ

Dữ liệu thương mại tháng 3 của Trung Quốc được chú trọng sau khi chứng khoán ở Phố Wall giảm sau khi chỉ số CPI đang trong tình trạng nóng đỏ. Đô la New Zealand có thể tăng nếu RBNZ chọn tăng 50 bps, nhưng thị trường đang chứng kiến mức tăng là 25 bps. Tỷ giá AUD/USD đấu tranh để tăng trở lại trên mức Fib 38,2% sau khi thiết lập mức thấp hàng tháng qua đêm

Các sự kiện quan trọng tác động đến thị trường Châu Á

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đang đối mặt với tình trạng mở cửa trái chiều sau khi chứng khoán giảm và Đô la Mỹ tăng giá trong phiên giao dịch tại New York.

Hoa Kỳ đã chứng kiến một báo cáo lạm phát nóng đỏ vượt qua giới hạn trước khi Phố Wall phát ra tín hiệu. Fed Funds Futures đang định giá 85,4% cơ hội tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC tháng 5, tăng từ mức 83,8% trước báo cáo CPI của Mỹ.

Giá dầu phục hồi đã củng cố thêm lo ngại lạm phát, mặc dù đường cong lợi suất tăng mạnh qua đêm trong bối cảnh giá năng lượng cao hơn. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã báo cáo mức tăng lớn 7,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 4. Nhiều hơn 6 triệu thùng so với những gì các nhà phân tích mong đợi.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng sẽ công bố báo cáo của mình vào tối nay cho cùng kỳ. Một cuộc khảo sát đã cho thấy ước tính đồng thuận ở mức + 2,5 triệu thùng.

Xem thêm: https://sanuytin.com/interest-rates/

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho tháng 3 được tập trung vào sự kiện có khả năng tác động lớn ngày hôm nay. Các nhà phân tích dự kiến sẽ thấy tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, điều này có khả năng ảnh hưởng đến thặng dư thương mại của Trung Quốc.

Cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt có thể đã làm giảm nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc. Nhập khẩu cũng tăng trưởng chậm lại do tình trạng đóng cửa đang diễn ra ở Thượng Hải đã bước sang tuần thứ ba. Ước tính đồng thuận là 21,70 tỷ đô la – Một con số nhỏ hơn có thể đè nặng lên Đô la Úc.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) sẽ đưa ra quyết định về tỷ giá tháng 4 lúc 02:00 GMT. Đồng Đô la New Zealand có thể tăng so với các đồng tiền của nó nếu các nhà hoạch định chính sách chọn tăng lãi suất 50 bps lớn hơn, mặc dù ước tính đồng thuận kêu gọi tăng 25 bps.

Tuy nhiên, cuộc chiến ở Ukraine và Omicron của Trung Quốc bùng nổ có thể khiến RBNZ di chuyển với tốc độ chậm và ổn định ngay cả khi áp lực lạm phát lớn hơn vẫn còn.

Dự báo kỹ thuật của AUD/USD

AUD/USD đang đấu tranh để tăng trở lại trên mức thoái lui Fibonacci 38.2% từ tháng 3 đến tháng 4 sau khi giá phục hồi từ mức thấp hàng tháng mới được thiết lập qua đêm.

Nếu phe mua cố gắng vượt qua mức Fib đó, nó sẽ mở ra cánh cửa cho một cuộc kiểm tra mức 0,7500 tâm lý. Ngoài ra, một động thái thấp hơn sẽ mở ra con đường cho việc kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) tăng trong 50 ngày. MACD đang di chuyển xuống thấp hơn về phía đường trung tâm của nó, cho thấy cơ hội giảm nhiều hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.