X

AUD/USD với giá quặng sắt có thể tăng khi dữ liệu thương mại của Trung Quốc xuất hiện

AUD/USD với giá quặng sắt có thể tăng khi dữ liệu thương mại của Trung Quốc xuất hiện

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục trải qua một tuần biến động do chiến tranh gây ra. Trọng tâm là giá dầu và hàng hóa khi các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ảnh hưởng đến thị trường và AUD/USD có thể được ưu tiên để đạt được nhiều lợi nhuận hơn trên SMA 200 ngày.

Tổng quan thị trường Châu Á -Thái Bình Dương hôm nay

Các nhà giao dịch Châu Á -Thái Bình Dương sẽ bắt đầu một tuần giao dịch đầy biến động nữa khi Nga thúc đẩy tiến tới Kyiv, Thành Phố thủ đô của Ukraine. Cố vấn an ninh quốc gia Ukraine cho biết hôm chủ nhật, quốc gia Đông Âu đang sẵn sàng cho một cuộc tấn công lớn khác sau khi các lực lượng Ukraine quản lý để ngăn chặn cuộc tấn công ban đầu của Nga.

Danh sách các công ty quốc tế thu hút hoạt động kinh doanh từ Nga đã tăng lên vào cuối tuần, với Visa, Netflix và TikTok thông báo ngừng dịch vụ. Đồng Đô la Úc liên quan đến hàng hóa có thể tiếp tục tăng cao hơn trong ngày hôm nay khi giá quặng sắt tăng ở Châu Á, kéo dài mức tăng so với tuần trước.

Vòng đàm phán ngừng bắn thứ ba sẽ diễn ra hôm nay giữa các nhà ngoại giao Ukraine và Nga, mặc dù một thỏa thuận có vẻ khó xảy ra. Hôm chủ nhật, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng có những báo cáo đáng tin cậy về việc Nga nhắm vào dân thường, có thể cấu thành tội ác chiến tranh.

Điều đó theo sau tuyên bố của Ukraine rằng Nga đang pháo kích vào các tuyến đường sơ tán dân thường đã được đàm phán với Moscow trước đó. Tổng thống Zelensky tiếp tục thúc giục NATO thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine, nhưng điều đó có vẻ khó xảy ra, thay vào đó phương Tây đang cân nhắc cung cấp máy bay chiến đấu cho các lực lượng Ukraine.

Giá dầu thô WTI và Brent sẽ được theo dõi chặt chẽ trong tuần này sau khi tăng cao hơn trong bối cảnh Hoa Kỳ ngày càng kêu gọi cấm nhập khẩu của Nga. Điều đó có thể sẽ thúc đẩy lạm phát vào thời điểm mà giá cả đã ở mức cao nhất trong 40 năm ở Hoa Kỳ.

Một báo cáo được công bố vào cuối tuần này dự kiến sẽ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 2.

Dầu không phải là mặt hàng duy nhất tăng giá, với giá ngũ cốc, kim loại và các sản phẩm năng lượng khác tăng mạnh trong những tuần gần đây. Điều đó đã mang lại lợi ích cho đồng Đô la Úc được liên kết với hàng hóa và đối tác Tasman chéo của nó, Đô la New Zealand, thậm chí so với Đô la Mỹ đã tăng giá.

Dữ liệu cán cân thương mại của Trung Quốc cho tháng 1 và tháng 2 sẽ vượt qua giới hạn vào lúc 03:00 GMT hôm nay. Các nhà phân tích kỳ vọng thặng dư thương mại là 99,5 tỷ USD.

Một con số mạnh hơn mong đợi có thể thúc đẩy một số sức mạnh của đồng Nhân dân tệ bất chấp những động thái gần đây của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nhằm điều chỉnh sức mạnh của đồng tiền này thông qua các bản sửa lỗi hàng ngày. USD/CNH tăng trong tuần trước sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018.

Cuối tuần qua, Trung Quốc đã công bố mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 5,5% tại phiên họp lập pháp thường niên. Mặc dù giảm so với mục tiêu năm 2021 là 6% trở lên, nhưng trong những năm gần đây, Trung Quốc không gặp nhiều khó khăn khi vượt các mục tiêu kinh tế.

Tuy nhiên, quốc gia này phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu vào thời điểm các nền kinh tế lớn khác sẽ thắt chặt chính sách. Bắc Kinh dự định cung cấp hỗ trợ tài chính và tiền tệ sẽ giúp thúc đẩy việc làm và đầu tư. Điều đó sẽ tạo ra một làn gió thuận lợi cho Đô la Úc do lượng thương mại giữa Trung Quốc và Úc cao.

Dự báo kỹ thuật của Đô la Úc

AUD/USD có vẻ sẽ tiếp tục tăng lên mức cao nhất năm 2022 trong tuần này sau khi xuyên thủng trên đường trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA) cao nhất vào thứ sáu. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng đến điều kiện “Quá mua”, trong khi chỉ báo dao động MACD báo hiệu động lượng tăng ngày càng tốt.

Nếu giá tăng hơn nữa, mức cao nhất tháng 10 năm 2021 ở mức 0,7556 sẽ được coi là một mục tiêu khả thi. Ngoài ra, mức thấp hơn khi đảo chiều sẽ có những người phe mua cố gắng bảo vệ đường SMA 200 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.