X

AUD/USD và AUD/JPY tăng đột biến bất chấp lợi tức kho bạc tăng nên kéo theo rủi ro tiềm tàng về tiền bạc

AUD/USD và AUD/JPY tăng đột biến bất chấp lợi tức kho bạc tăng nên kéo theo rủi ro tiềm tàng về tiền bạc

Đô la Úc tăng so với hầu hết các công ty cùng ngành khi các nhà giao dịch đi sâu vào thị trường chứng khoán. Evergrande vẫn là một yếu tố rủi ro sau khi Trung Quốc cảnh báo các địa phương chuẩn bị nếu tỷ giá AUD/USD tăng lên mức trung bình động chính sau khi sức mạnh vững chắc qua đêm.

Phân tích thị trường Châu Á – Thái Bình Dương

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có vẻ sẽ chứng kiến một đợt giao dịch rủi ro để kết thúc tuần sau ngày tăng thứ hai vững chắc trên Phố Wall. Chỉ số S&P 500 đóng cửa cao hơn 1,21% trong phiên New York đêm qua. Trong khi đó, chỉ số biến động S&P 500 VIX giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày, nhấn mạnh rằng tư thế phòng thủ giữa các nhà giao dịch đã giảm.

Các nhà đầu tư đang gạt sang một bên sự kiện Evergrande sau khi công ty bất động sản Trung Quốc thực hiện thanh toán bằng phiếu giảm giá cho một loạt trái phiếu trong nước. Các khoản thanh toán ra nước ngoài dường như vẫn chưa được đáp ứng.

Một báo cáo từ Dow Jones lưu ý rằng những người nắm giữ trái phiếu đô la vẫn chưa nhận được lãi suất đến hạn vào thứ năm. Một sự sụp đổ tiềm năng của Evergrande vẫn còn trên bàn và chính phủ Trung Quốc đang khá im lặng với công chúng về tình hình.

Theo Wall Street Journal, Bắc Kinh đã nói với các chính quyền địa phương để chuẩn bị cho công ty hoạt động dưới nước. Công ty mắc nợ có một khoản thanh toán lãi suất ra nước ngoài khác đến hạn vào tuần tới vào ngày 29 tháng 9, điều này có thể sẽ thu hút sự chú ý từ những người tham gia thị trường và có thể gây ra một sự kiện rủi ro khác.

Phù hợp với tâm trạng chấp nhận rủi ro trên các thị trường tài chính và chống lại lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, Đô la Úc đã tăng đáng kể so với hầu hết các đồng tiền của nó. AUD/USD và AUD/JPY đã tăng qua đêm và dường như đang giữ đà vào các giờ APAC buổi sáng.

Đồng Aussie Dollar nhạy cảm với rủi ro đã cố gắng đạt được mức tăng khiêm tốn so với Bảng Anh, mặc dù Ngân Hàng Trung Ương Anh đưa ra một quyết định chính sách khá diều hâu.

Xoay quanh việc tăng lợi suất trái phiếu, trái phiếu kho bạc 30 năm đã dẫn đầu đường cong lợi suất tăng sau khi đạt được mức tăng lớn nhất trong năm. Quyết định của FOMC trong tuần này và biểu đồ chấm cập nhật, phần lớn được coi là một động thái diều hâu giữa những người tham gia thị trường, nhưng sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đang củng cố tâm lý. Chủ tịch Fed Jerome Powell và Phó chủ tịch Richard Clarida dự kiến sẽ phát biểu vào ngày mai.

Dự báo kỹ thuật của AUD/USD

AUD/USD đã tăng lên mức trung bình động theo cấp số nhân (EMA) trong 26 ngày trước khi giảm xuống một cách khiêm tốn qua đêm. Giá đã không giao dịch trên mức trung bình kể từ đầu tháng này. Một động thái trên sẽ đưa mức thoái lui Fibonacci 38.2% trở thành tiêu điểm.

Ngoài ra, một động thái thấp hơn sẽ hướng tới mức Fib 61.8% và đường xu hướng giảm dần từ tháng bảy. Đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu của nó, cho thấy năng lượng tăng tốt.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.