X

AUD/USD theo dõi biên bản cuộc họp RBA để dự đoán sức mạnh của đô la Mỹ

AUD/USD theo dõi biên bản cuộc họp RBA để phản ánh sức mạnh của đô la Mỹ

Tiêu điểm ngày hôm nay chính là diễn biến tỷ giá của Đô la Úc trước biên bản cuộc họp RBA và giá dầu thô Brent giảm trong bối cảnh các mỏ dầu ở miền Đông Libya ngừng hoạt động. AUD/USD giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61.8%, mức SMA 50 ngày. Cùng sanuytin.com tìm hiểu nhiều hơn về các sự kiện.

Các sự kiện chính diễn ra tại Châu Á -Thái Bình Dương

Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay có diễn biến trái chiều sau phiên giao dịch qua đêm đầy biến động ở New York khi chứng kiến các chỉ số chính của Mỹ đóng cửa với số điểm giảm.

Khối lượng giao dịch nhẹ hơn bình thường đã quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tuần, điều này có thể đã góp phần dẫn đến một số biến động. Với Đô la Mỹ tăng so với các đồng tiền chính của nó khi các nhà giao dịch tìm kiếm sự an toàn và điều đó đã đẩy AUD/USD xuống thấp hơn trong khi USD/JPY đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2002.

Đô la Úc có thể phải theo dõi biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc vào lúc 01:30 GMT. Các nhà giao dịch tỷ giá sẽ phân tích kỹ lưỡng trong vài phút của ngày hôm nay, điều này có thể thấy các dự báo tăng giá sẽ thay đổi.

Điều đó có thể tạo ra một số sức mạnh hoặc điểm yếu trong Đô la Úc. Tỷ giá tiền mặt tương lai hiện đang được định giá trong lần tăng đầu tiên tại cuộc họp RBA tháng 6.

Tuy nhiên, ngay cả một báo cáo dự kiến từ RBA cũng có thể không đủ để hỗ trợ AUD/USD. Đồng đô la Mỹ không chỉ tăng giá từ sự biến động vốn chủ sở hữu qua đêm, mà còn là căng thẳng địa chính trị gia tăng trong bối cảnh một cuộc tấn công mới của Nga ở miền Đông Ukraine.

Bất ổn chính trị đã bùng lên ở Israel

Hơn nữa, bất ổn chính trị đã bùng lên ở Israel. Một tên lửa bắn từ Dải Gaza, hôm thứ hai, đã bị quân đội Israel bắn hạ, kết thúc nhiều tháng hòa bình. Cuộc tấn công có thể là khởi đầu của một vòng xung đột khác, nhưng nó cũng đe dọa chính phủ của Thủ tướng Naftali Bennett.

Giá dầu thô Brent tăng sau khi mỏ dầu El Feel của Libya ngừng sản xuất. Mỏ dầu này sản xuất khoảng 70.000 thùng dầu mỗi ngày, theo các quan chức của Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC). NOC cho biết việc đóng cửa là một phần của việc đình chỉ hoạt động lớn hơn do các nhóm có động cơ chính trị phản đối chính quyền hiện tại ở Tripoli.

Giá vàng tăng chạm mốc gần 2.000 nhưng sáng nay đã suy yếu đi, với giá gần như không đổi trong 24 giờ qua. Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng do các nhà kinh doanh năng lượng đặt giá cao hơn do mức tồn kho đình trệ vào thời điểm chúng tăng kỷ lục trong lịch sử.

Vào cuối ngày hôm nay, Nhật Bản sẽ xem xét lần cuối cùng về sản xuất công nghiệp cho tháng hai. Ngân Hàng Trung Ương của Indonesia cũng dự kiến sẽ công bố quyết định về tỷ giá. Sáng nay, chỉ số hoạt động dịch vụ (PSI) của Ngân hàng New Zealand đã tăng lên 51,6 tại tháng 3.

Dự báo kỹ thuật của AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD đã giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% và đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày (SMA) nằm ngay bên dưới cung cấp hỗ trợ tiềm năng.

Tuy nhiên, mức giảm thấp hơn sẽ mở ra cánh cửa cho giá giảm xuống mức Fib 78,6% và SMA 100 ngày. Các bộ dao động xung lượng đang suy yếu, với MACD đang trên đà cắt xuống dưới đường trung tâm của nó. Hiện tại, khu vực kháng cự ít nhất có vẻ sẽ còn xuống thấp hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.