X

AUD/USD ở mức thấp trước báo cáo NFP của Hoa Kỳ

AUD/USD ở mức thấp trước báo cáo NFP của Hoa Kỳ

Ngay cả khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đưa ra một đợt tăng lãi suất 50bp nữa, AUD/USD giao dịch ở mức thấp hàng năm mới (0,6761) vào tháng 7 và tỷ giá hối đoái có thể gặp phải những trở ngại vào cuối tuần này khi Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (Báo cáo NFP) dự kiến ​​sẽ cho thấy sự gia tăng trong việc làm.

AUD/USD hợp nhất trong năm thấp hơn báo cáo NFP của Mỹ

Đồng đô la Úc dường như không bị tác động bởi RBA khi nó củng cố trong một phạm vi thu hẹp và đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục hoạt động tốt hơn các đồng tiền khác. Trong khi Cục Dự trữ Liên bang bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn các đối tác chính của nó.

Bản cập nhật NFP có thể giữ cho Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tiếp tục thực hiện một đợt tăng lãi suất 75bp khác vì nền kinh tế dự kiến ​​sẽ có thêm 268 nghìn việc làm vào tháng 6.

Báo cáo NFP của Mỹ

Bằng chứng về thị trường lao động phục hồi có thể khuyến khích Ngân Hàng Trung Ương hướng tới một chính sách thắt chặt hơn. Vì biên bản cuộc họp gần đây nhất cho thấy “Fed có thể giữ vững lập trường nếu áp lực lạm phát gia tăng vẫn tiếp diễn.”

Do đó, FOMC có thể thực hiện các bước bổ sung để chống lại lạm phát, vì “Nhiều người tham gia đánh giá rằng một rủi ro đáng kể hiện nay đang đối mặt là lạm phát tăng cao và Ủy ban có thể phải điều chỉnh chính sách một lần nữa.” Nhưng vẫn còn phải xem liệu chủ tịch Jerome Powell và công ty có tiếp tục điều chỉnh hướng dẫn về phía trước tại quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 27 tháng 7 hay không?

Cho đến lúc đó, khi nó giao dịch ở mức thấp hàng năm mới vào tháng 7, AUD/USD có thể giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 6 năm 2020 (0,6648) và tỷ giá hối đoái giảm hơn nữa có thể thúc đẩy sự nghiêng về tâm lý bán lẻ được thấy vào đầu năm nay.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 73,59% nhà giao dịch hiện đang mua AUD/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn hạn là 2,79-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 4,00% so với ngày hôm qua và tăng 4,48% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 10,33% so với ngày hôm qua và 10,96% so với tuần trước.

Sự gia tăng lãi suất ròng dài đã thúc đẩy hành vi của nhà đầu tư, với 72,78% các nhà giao dịch mua ròng AUD/USD vào tuần trước, trong khi sự gia tăng vị thế bán ròng là do tỷ giá hối đoái hợp nhất trong một phạm vi hẹp.

Tuy nhiên, báo cáo NFP được cập nhật của Hoa Kỳ có thể khiến AUD/USD chịu áp lực vì để cải thiện việc làm bắt buộc FOMC đưa ra một đợt tăng lãi suất 75bp nữa và tỷ giá hối đoái có thể giảm xuống mức thấp nhất vào tháng 6 năm 2020 (0,6648) khi nó dường như đang theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 ngày (0,7014).

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD đang củng cố trong một phạm vi thu hẹp sau khi không bảo vệ được phạm vi tháng 6, nhưng quỹ đạo trong cả SMA 50 ngày (0,7014) và SMA 200 ngày (0,7213) đưa ra triển vọng giảm cho tỷ giá hối đoái do đường trung bình động có độ dốc âm.

Để đưa mức thấp nhất tháng 6 năm 2020 (0,6648) trên radar, vẫn cần có sự phá vỡ/đóng cửa dưới vùng 0,6760 (thoái lui 50%) đến 0,6770 (mở rộng 100%), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 0,6460 (thoái lui 61,8%) đến 0,6520. (mở rộng 38,2%).

Cần chú ý đến chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vì sự suy yếu của AUD/USD đẩy bộ dao động vào vùng quá bán, với việc di chuyển xuống dưới 30 có khả năng đi kèm với sự sụt giảm thêm trong tỷ giá hối đoái, tương tự như hành động giá đã thấy vào đầu năm nay .

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để phá vỡ/đóng cửa dưới vùng 0,6760 (thoái lui 50%) đến 0,6770 (mở rộng 100%) có thể giữ AUD/USD trong một phạm vi hẹp khi nó cố gắng đẩy lên trên vùng 0,6820 (mức thoái lui 50%) .

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.