X

ATH là gì? Ý nghĩa của ATH trên thị trường tiền điện tử

ATH là gì? Ý nghĩa của ATH trên thị trường tiền điện tử

ATH (All Time High) thường được sử dụng trong thị trường tiền điện tử. Thuật ngữ này đề cập đến việc giá của một tài sản đạt đỉnh, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Vậy ATH là gì? Ý nghĩa của All Time High trên thị trường Crypto? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

ATH là gì?

ATH (All Time High) đề cập đến mức giá cao nhất của bất kỳ loại tài sản nào

ATH (All Time High) là thuật ngữ Crypto đề cập đến mức giá cao nhất của bất kỳ loại tài sản nào. Nếu các nhà đầu tư mua một loại tiền điện tử ở đáy và bán ở đỉnh, họ sẽ kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Ngược lại, nếu họ mua ở đỉnh và bán ở đáy, họ sẽ mất tiền.

Ý nghĩa của ATH trên thị trường tiền điện tử

Trên thực tế, kiếm được lợi nhuận lớn cũng đơn giản như mua một loại tiền ảo ở mức thấp nhất và bán nó ở mức cao nhất. Ngược lại, đối với ATH coin, việc mua đỉnh bán đáy sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, AHT coin xuất hiện nghĩa là tài sản kỹ thuật số đang xác lập mức đỉnh mới chưa bao giờ có trong lịch sử giá. Khi AHT xuất hiện, tình trạng dư cung hoặc hiệu ứng cố gắng bán tài sản ra của phe gấu sẽ không xảy ra. Mặt khác, phe bò sẽ tạo áp lực liên tục đối với phe gấu để đẩy giá lên cao.

Khi ATH xuất hiện, trader nên làm gì?

Để xác định thời điểm chốt lời tiềm năng, nhà đầu tư nên sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật như: Fibonacci, đường trung bình động,… Tuy nhiên, nếu ATH xuất hiện, nhà đầu tư nên đặt lệnh bán như sau:

Đo lường hành động giá

Đo lường hành động giá

Với phương pháp đo lường hành động giá này, thị trường có thể được so sánh với một lò xo. Muốn lò xo quay mạnh thì quá trình lấy đà phải có động lực như nhau. Do đó, để thị trường đạt được mức ATH, trước tiên nó phải ổn định hoặc suy giảm để lấy đà và đạt được sự đột phá trong tương lai.

  • Nhờ đó, nhà đầu tư có thể dựa vào phương pháp này để quan sát xu hướng thị trường hiện tại nhằm xác định cơ hội tốt để đặt lệnh
  • Nhiều nhà đầu tư thích phương pháp đo lường động thái giá này vì nó có thể được áp dụng cho các khoảng thời gian khác nhau.

Chỉ báo Fibonacci coin

Chỉ báo Fibonacci coin

Fibonacci là một chỉ báo phân tích kỹ thuật bao gồm một chuỗi các chữ số bắt đầu bằng 0 và kết thúc bằng tổng của hai số trước đó. Fibonacci có thể được các nhà đầu tư sử dụng để tính toán các mức hỗ trợ và kháng cự.

Các tỷ lệ sau có thể được suy ra từ dãy số: 23,6%, 38,2%, 50%, 61,8%, 78,6% và 100%. Những điểm này thường nằm ngang để hỗ trợ xác định các điểm hỗ trợ và kháng cự.

Đường trung bình động – MA

Đường trung bình động – MA

Đường trung bình động, còn được gọi là MA (Moving Average) thường được các nhà đầu tư sử dụng để dự đoán các chuyển động của thị trường tiền điện tử trong tương lai. Nếu giá của bất kỳ tài sản nào giảm xuống dưới MA, giá có thể sẽ giảm hơn nữa. Ngược lại, nếu giá của bất kỳ loại tiền điện tử nào vượt quá MA, xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, nhà đầu tư phải xác định chính xác khung thời gian cho phương pháp này để xu hướng giá được thể hiện chính xác.

Một số quy tắc trader cần chú ý khi giao dịch với ATH

Sẽ không có điểm kháng cự nào khi giá của bất kỳ loại tiền điện tử đạt đến ATH. Các quy tắc giao dịch khi nhà đầu tư bắt gặp sự xuất hiện của ATH như sau.

Phân tích hành động giá đến ATH

Quá trình này thường sẽ trải qua 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Giá của một tài sản tăng trên một mức kháng cự quan trọng

  • Trong giai đoạn này, người mua chiếm ưu thế, giá cả và khối lượng tăng vọt.

Giai đoạn 2: Sức mua có xu hướng suy giảm.

Sức mua có xu hướng suy giảm.
  • Khi giá của bất kỳ tài sản nào đạt đến ATH, các nhà đầu tư sẽ chốt lời, cho phép người bán nắm quyền kiểm soát. Giá có thể tiếp tục tăng, nhưng nó cũng có thể giảm.

Giai đoạn 3: Quan sát kết quả và đưa ra quyết định

  • Trong thời gian này, nhà đầu tư có thể theo dõi chỉ báo OBV (On Balance Volume) để xem xu hướng thị trường có di chuyển đúng theo nhận định cá nhân hay không.

Theo dõi cấu trúc của mô hình giá

Trong quá trình giao dịch, nhà đầu tư nên tìm kiếm các nến tăng nằm dưới điểm tăng đột biến. Ngoài ra, mô hình đáy tròn và đáy vuông có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn.

Xác định các khu vực kháng cự mới tiềm năng

Nhà đầu tư có thể sử dụng Fibonacci tại các điểm 23,6%, 38,2%, 50%, 61,8%, 78,6% và 100%. Khi các đỉnh mới của bất kỳ loại tiền điện tử nào xuất hiện, các điểm kháng cự có khả năng nhất là 61,8%, 78,6% và 100%. Ngay lúc này, họ có thể tiến hành đặt lệnh bán để kiếm lời.

Luôn thiết lập lệnh Stop Loss

Các nhà đầu tư phải đặt mục tiêu cho mình cũng như đặt lệnh bán, cắt lỗ nếu như giá của tài sản kỹ thuật số đảo chiều từ xu hướng tăng xuống giảm.

Cân nhắc khi muốn gia tăng vị thế

Khi giá của một loại tiền điện tử đang tăng lên, việc đặt một lệnh mua có thể mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu mua sai thời điểm, trader chắc chắn sẽ mất tiền. Do đó, các nhà giao dịch chỉ nên tăng các vị thế mua của mình khi thị trường có vẻ đang tăng.

Nhà đầu tư nên làm gì khi ở vị thế ATH?

Nhiều nhà đầu tư tự hỏi liệu có nên giữ tất cả, bán một phần hoặc bán tất cả tài sản tiền điện tử khi chúng đạt đến mức ATH hay không.

Nhà đầu tư nên làm gì khi ở vị thế ATH?

Trường hợp trader giữ lại toàn bộ tài sản

Những nhà đầu tư dài hạn có thể giữ tất cả tài sản dựa trên giá trị và bỏ qua vị thế ATH. Hơn nữa, phải dựa vào phân tích để xác định xem tài sản này chỉ ở mức ATH tạm thời hay lâu dài trước khi quyết định giữ toàn bộ tài sản hay bán nó.

Trường hợp trader bán một phần tài sản

Phần lớn nhà đầu tư sẽ lựa chọn chiến lược bán một phần tài sản thông qua công cụ Fibonacci để đánh giá mức độ kháng cự tâm lý đối với hành động này. Tuy nhiên, nhà giao dịch phải xác định đáy khiến ATH cũ đạt đỉnh, cũng như đáy khiến ATH mới nhất hình thành.

Trường hợp trader bán toàn bộ tài sản

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục sử dụng Fibonacci để đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu mức thoái lui Fibonacci trùng với ATH, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã kết thúc, nhà đầu tư có thể thanh lý toàn bộ tài sản của mình để tối đa hóa lợi nhuận.

Nếu các nhà giao dịch có thể dự đoán khi nào ATH sẽ xuất hiện và hiểu được bản chất của chỉ báo này, thì họ gần như chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận cao. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về ATH là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.