X

Aavegotchi là gì? Đặc điểm nổi bật của Aavegotchi

Aavegotchi là gì? Đặc điểm nổi bật của Aavegotchi

NFT và DeFi là hai lĩnh vực của thị trường tiền điện tử đang có những bước đột phá đáng kể. Đặc biệt, Aavegotchi là dự án kết hợp tiềm năng của NFT với thế mạnh của DeFi, tận dụng xu hướng thế giới ảo để mang đến cho cộng đồng Game thủ những trải nghiệm có một không hai. Vậy chính xác Aavegotchi là gì? Cùng tìm hiểu điểm nổi bật và thông tin chi tiết về dự án qua bài viết dưới đây.

Aavegotchi là gì?

Aavegotchi là gì?

Aavegotchi hiện là một trò chơi Metaverse cho phép các người chơi nuôi động vật ảo bằng cách sử dụng công nghệ NFT từ chuỗi khối Ethereum và cơ chế cho vay Aave. Nói cách khác, mô hình này tương tự như Game nuôi thú cưng phổ biến tại Việt Nam vào những năm 2003-2004.

Aave là nhà cung cấp năng lượng cho Aavegotchi. Đây là sự kết hợp giữa DeFi Staking và NFT – Non Fungible Token, với ba đặc điểm duy nhất xác định độ hiếm và giá trị của chúng: Collateral Stake, Wearables và Traits.

Mặc khác, Aave ra mắt chính thức vào tháng 7 năm 2018 bởi nhóm phát triển GHST – Một trong những mạng lưới DeFi lớn nhất hiện nay, để cung cấp các giải pháp thay thế canh tác năng suất mới. Vì vậy, cơ chế chơi Game giải trí đã được tích hợp vào nền tảng để hỗ trợ trải nghiệm DeFi mới cho cộng đồng Game thủ.

Quá trình ra đời của dự án

GHST bắt đầu như một DAICO trên hệ sinh thái Ethereum

GHST bắt đầu như một DAICO (ICO + DAO) trên hệ sinh thái Ethereum. Do đó, DAICO là một nền tảng bán Token được DAO điều hành, với các khoản tiền thu được sẽ được cộng đồng quản lý.

Hơn nữa, dự án GHST được hỗ trợ bởi DeFi nên sẽ được phát triển như một cơ chế thu thập tiền điện tử và cho phép người dùng tham gia vào các Game, tổng hợp các Aavegotchi của họ cho một hành động DeFi được Game hóa “Gamify”.

Mặc dù Aavegotchi không phải là một dự án chính thức của Aave, nhưng nó là nhà tài trợ của hệ sinh thái Aave và có liên quan chặt chẽ với nhóm phát triển Aave.

Trò chơi nuôi thú cưng ảo “Tamagotchi” đã truyền cảm hứng cho dự án này. Hơn nữa, khi kết hợp với cụm từ “Aave”, cái tên AaveGotchi đã ra đời. Do đó, đồ họa trong mô hình trò chơi cũng ở dạng các bit ô vuông, tương tự như “Tamagotchi.”

Đặc điểm nổi bật của Aavegotchi

Xu hướng “Chơi để kiếm tiền” đang trở nên phổ biến hơn trong thị trường tiền điện tử. Mặc dù thực tế là Aavegochi đã xuất hiện từ lâu nhưng nó vẫn tiếp tục nổi bật trong số các trò chơi có cùng chủ đề nhờ vào một số đặc trưng sau đây:

Đặc điểm nổi bật của Aavegotchi

Giá trị nội tại

Mỗi NFT tiêu chuẩn ERC721 của Aavegotchi được liên kết với một địa chỉ lưu trữ tài sản thế chấp ERC20 hoặc “aToken” trên nền tảng Aave. Trong đó, aToken sẽ tạo ra lợi nhuận và lượng aToken trong NFT của người chơi sẽ tăng lên theo thời gian.

Nói cách khác, nếu người chơi đặt cược 10 aDAI, giá trị nội tại của NFT đó là 10 aDAI cộng với số phần thưởng được tạo ra bởi nhóm của Aave (Giá trị của NFT càng tăng khi người chơi nắm giữ càng lâu).

Cơ chế game

Cơ chế Game của Aavegotchi vô cùng độc đáo khi người chơi có thể đem theo NFT để tham gia vào các trò chơi nhỏ. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều yếu tố khác nhau gây ảnh hưởng đến hiệu suất và giá trị của NFT trong Game. Ví dụ như:

  • Sự tương tác: Nếu người chơi tương tác với NFT càng nhiều thì giá trị của họ sẽ càng tăng lên và ngược lại.
  • Sự ngẫu nhiên: Nhà đầu tư có thể triệu hồi NFT có độ hiếm khác nhau tùy thuộc vào vận may của mình.
  • Rarity Farming: Không giống như các trò chơi NFT thông thường khác, độ hiếm trong GHST rất có thể sẽ thay đổi theo thời gian tùy thuộc vào mức độ “Quan tâm” của người chơi đối với NFT. Người chơi sẽ nhận được phần thưởng khi sở hữu NFT quý hiếm nhất.
  • Đồ phụ kiện, vật phẩm tiêu thụ: NFT có thể trang bị đầy đủ phụ kiện và sử dụng vật phẩm tiêu hao để tăng hoặc giảm chỉ số trong trò chơi.

Hệ sinh thái của Aavegotchi là gì?

Hệ sinh thái của Aavegotchi hiện bao gồm: Portals, AavegotchiDAO, Aavegotchi Realm và GHST Token.

Portals

Hệ sinh thái của Aavegotchi tựa game trên thị trường hiện nay

Portals là cách duy nhất để người dùng tạo hoặc triệu hồi GHST. Điều này được hỗ trợ bởi một hợp đồng thông minh cho phép tạo ra các NFT mới và Portals có thể được mua thông qua GHST Dapp hoặc trên thị trường mở. Tuy nhiên, cần phải có User Ollateral Staking ngay khi GHST được yêu cầu, bởi Portal chỉ hỗ trợ triệu hồi một Aavegotchi.

Aavegotchi DAO

Aavegotchi DAO sẽ hỗ trợ mô hình quản trị cộng đồng. Giao thức này sẽ cho phép người dùng chọn tài sản thế chấp được đặt trong NFT. Sửa đổi các thông số trò chơi trong tương lai, bao gồm cả giới hạn về số lượng GHST có thể được tạo ra.

Ngoài việc nhận được phần thưởng là GHST, những người nắm giữ mã thông báo quản trị cộng đồng sẽ nhận được Reward GHST.

Aavegotchi Realm

Hiện tại, Realm là thế giới kỹ thuật số trong đó các GHST có thể tương tác với nhau bằng cách tham gia các hoạt động trong trò chơi, thực hiện các hợp đồng thông minh và yêu cầu các chức năng quản trị.

Ngoài ra, người dùng có thể mua một lô đất hoặc REALM, bằng cách đặt mã thông báo GHST vào thế giới của dự án này. Mục tiêu của Aavegotchi Realm là cung cấp trải nghiệm trực quan hơn dành cho những người bỏ phiếu tại cộng đồng.

Token GHST

GHST là 1 token tiện ích gốc dành cho nền tảng

GHST hiện là mã thông báo tiện ích gốc cho nền tảng Aavegotchi. Do đó, Token GHST có thể được sử dụng để thanh toán phí, đổi lấy các vật phẩm như thiết bị mang theo và Portal, thực hiện chức năng canh tác quý hiếm và bỏ phiếu. Ngoài ra, GHST phải có mặt để đúc REALM.

Hơn nữa, GHST có thể được chuyển nhượng tự do cho người dùng khác hoặc đổi lấy các mã thông báo được hỗ trợ bởi nền tảng Aave.

Lộ trình phát triển của dự án

Lộ trình phát triển của dự án

Quý 2 năm 2021

  • Phát triển liên kết NFT giữa nền tảng Ethereum và Polygon.
  • Thiết kế lại cấu trúc Aavegochi để dễ dàng quan sát từ bên hông và sau lưng.
  • Niêm yết các GHST trên nền tảng Aave.
  • Liên kết Aavegochi với các tài khoản xã hội.
  • Phát hành REALM Gotchiverse Litepaper.
  • REALM Gotchiverse Presale.

Quý 3 năm 2021

  • Phát hành REALM Gotchiverse Whitepaper.
  • REALM Presale #2.

Quý 4 năm 2021

  • Ra mắt REALM Gotchiverse Alpha Launch.
  • Phát hành Aavegochi DAO v2.

Quý 1 năm 2022 đến Quý 4 năm 2023

Hàng loạt các ứng dụng như: App trên điện thoại, Aavegochi DAO v3, tích hợp Dapp thứ 3,… được ra mắt cộng đồng.

Quý 1 năm 2024 trở đi

Chính thức phát hành ví cứng Aavegochi kèm theo các sự kiện quan trọng trong quá khứ.

Đội phát triển, nhà đầu tư và đối tác

Đội phát triển

Đội ngũ phát triển của Aavegotchi

Đội ngũ phát triển của Aavegotchi bao gồm nhiều tên tuổi dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực như sau:

  • Jesse – Founder: Đảm nhận vị trí Creator của Bullionix.io. Với kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực NFT, Jesse đã từng trở thành ban lãnh đạo của Platform NFT Minting đầu tiên Mintable, sáng tạo ra Concept Value – Staked NFT.
  • Dan – Full Stack Dev: Yield Hero, dapp DeFi cho phép người dùng tùy chỉnh Yield từ AAVE đến bất kỳ địa chỉ mong muốn nào, đồng thời là công cụ trong việc phát triển khái niệm ERC721 Stake với ERC20.
  • Xavier Iturralde: Một trong số những nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực NFT.

Nhà đầu tư

Nhóm nghiên cứu vẫn chưa công bố thông tin về nhà đầu tư, nhưng dựa vào tên của dự án, nhà đầu tư có thể đoán rằng Aave – Một nền tảng Borrowing và Lending là một gương mặt nổi bật đằng sau của dự án Aavegotchi.

Thông tin cơ bản về Token GHST

Token Key Metrics GHST

Thông tin cơ bản về Token GHST

Một số thông tin về Token Key Metrics GHST, để nhà đầu tư hiểu rõ hơn về đồng tiền điện tử này.

  • Token Name là: GHST Token.
  • Ticker là: GHST.
  • Token Standard là: PRC-20 và ERC-20.
  • Blockchain là: Ethereum và Polygon.
  • Token Type là: Governance và Utility.
  • Circulating Supply là: 20,819,986 GHST.
  • Total Supply: Not Fixed.

Token Allocation GHST

Tổng nguồn cung của GHST token sẽ được phân bổ ra thị trường như sau:

  • Phân bổ 500,000 GHST vào Pre Sale Round
  • Phân bổ 5,000,000 GHST vào Private Round
  • Token Bonding Curve (TBC): Nguồn cung sẽ không bị giới hạn và được phân phối theo đường liên kết. Giá của mã thông báo sẽ tăng khi tổng cung tăng, trong khi tổng cung và giá sẽ giảm khi GHST bán lại vào đường cong.
  • Phân bổ 1,000,000 GHST vào Team Fund
  • Phân bổ 1,000,000 GHST vào Ecosystem Fund

Token Sale

GHST sẽ được bán theo 2 giai đoạn chính

GHST sẽ được bán trong hai giai đoạn: Sự kiện phân phối mã thông báo ban đầu, dưới dạng phần thưởng quản trị và Rarity Farming. Trong đó, sự kiện phân phối mã thông báo đã được lên lịch chính thức bắt đầu vào cuối quý 3 năm 2020 hoặc đầu quý 4 năm 2020.

Do đó, nó sẽ trải qua ba giai đoạn như sau: Vòng Bonding Curve, vòng Pre Sale và vòng Private. Trong đó, GHST sẽ được phân phối và tạo cho Quỹ Nhóm và Quỹ Hệ sinh thái tại vòng Pre Sale, giống như các dự án khác trên thị trường hiện nay.

Cách sở hữu và kiếm GHST Token

Nhà đầu tư có thể sở hữu các GHST Token bằng cách mua trực tiếp tại những sàn giao dịch lớn và uy tín trên thị trường Crypto hiện nay như: Sàn giao dịch Uniswap, sàn Binance, sàn Coin98 Exchange, sàn Mandala Exchange, sàn OKEx và sàn KuCoin,…

Ví lưu trữ an toàn của GHST Token

Ví lưu trữ an toàn của GHST Token

Vì GHST là một mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên người dùng hiện có thể lưu trữ nó trong nhiều loại ví khác nhau. Một số loại ví phổ biến trên thị trường mà trader có thể tham khảo như sau:

  • Ví ETH phổ biến: Ví Coin98 Wallet, ví Metamask và ví Trust Wallet.
  • Ví lạnh: Ví Trezor và ví Ledger.
  • Ngoài ra, nhà đầu tư có thể lưu trữ trực tiếp các GHST Token tại các ví sàn giao dịch lớn và uy tín trên thị trường.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Aavegotchi là gì? Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư có được cái nhìn tổng quan cũng như đưa ra nhận định riêng của mình về dự án. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào thị trường trader hãy tích lũy thêm kinh nghiệm, xây dựng chiến lược thật kỹ càng để nâng cao cơ hội chiến thắng nhé! Chúc nhà giao dịch sẽ thành công trên hành trình đầu tư của mình.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.