X

Aave Coin là gì? Đánh giá tiềm năng của AAVE Token

Aave Coin là gì? Đánh giá tiềm năng của AAVE Token

Trong số các dự án thuộc mảng Lending, Aave Coin được xem là một viên ngọc quý thu hút mọi ánh nhìn của nhà đầu tư. Vậy Aave Coin là gì? Aave có điểm gì nổi bật? Tiềm năng của dự án trong tương lai ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về hệ sinh thái và đồng tiền điện tử này qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án Aave là gì?

Aave còn được gọi là Lending DeFi

Aave còn được gọi là Lending DeFi – Một nền tảng cho vay phi tập trung, cho phép người dùng vay hay mượn nhiều loại tiền điện tử thông qua việc sử dụng các Stable coin hoặc đồng coin khác tương ứng với mức lãi suất khác nhau.

Nhìn chung, hệ sinh thái Aave sở hữu nhiều nét tương đồng với giao thức Compound – Một nền tảng DeFi nổi tiếng trong thị trường. Tuy nhiên, dự án cũng có một số đặc tính riêng biệt như khoản vay không cần thế chấp, tài sản thế chấp khác biệt, chuyển đổi tỷ giá,…

Lịch sử hình thành của dự án Aave

Aave bắt nguồn từ dự án ETHLend, một nền tảng cho vay ra đời ở Thụy Sĩ vào năm 2017 bởi Stani Kulechov. Vào tháng 11 năm 2017, dự án ETHLend đã tiến hành ICO vào tháng 11 năm 2017, huy động được 600.000 USD từ việc bán 1 tỷ mã thông báo LEND.

ETHLend chính thức đổi tên thành Aave vào tháng 9 năm 2018, đồng thời là công ty mẹ với các sản phẩm đang nắm giữ như Aave Lending, Aave Pocket, Aave Custody, Aave Clearing và Aave Gaming.

Đặc điểm hệ sinh thái Aave

Tiền thân của Aave Coin mang tên là Ethlend. Nhưng đến tháng 9 năm 2018, dự án đã được đổi tên thành Aave với mục đích đem lại giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến thanh khoản vay mượn, cũng như cách thức liên kết giữa người vay và người mượn bằng cách sử dụng các thuật toán dựa trên hợp đồng thông minh.

Đặc điểm của Aave Coin là gì?

Flash Loans

Thông qua nền tảng Aave, người dùng có thể vay mượn mà không cần thế chấp bằng cách thiết lập các Logic kèm theo điều kiện nếu khoản vay không được thanh toán đúng thời hạn trong Block Time thì tự động giao dịch sẽ đảo chiều ngược lại.

Vì vậy, Flash Loans được ra đời với mục đích để các nhà phát triển sử dụng, xây dựng các công cụ liên quan đến nguồn vốn, chênh lệch giá, thanh lý hoặc tái cấp vốn.

Rate Switching

Trên thực tế, lãi suất DeFi rất biến động, khiến chi phí vay dài hạn khó tính toán. Do đó, Aave hỗ trợ tính năng chuyển đổi lãi suất, cho phép bên vay (Borrowers) chuyển đổi tỷ giá biến động hoặc cố định.

Nói cách khác, nếu như người dùng dự đoán trước lãi suất sẽ tăng thì có thể chuyển đổi khoản vay qua hình thức tỷ lệ cố định (Fixed Rate) để ngăn các khoản phí vay trong tương lai bị biến động. Ngược lại, nếu cảm thấy lãi suất sẽ giảm thì có thể chuyển đổi sang tỷ lệ biến động để giảm chi phí.

Tuy nhiên, sẽ có 2 trường hợp ngoại lệ mà Fixed Rate có thể thay đổi như sau:

  • Trường hợp 1: Nếu lãi suất vay tăng hơn lãi suất vay cố định, số tiền lãi cần thanh toán phải nhiều hơn và điều này làm cho hệ thống biến động. Trong trường hợp này, bắt buộc phải tái cân bằng để tỷ lệ cố định được ổn định hơn.
  • Trường hợp 2: Nếu như tỷ lệ biến động thấp hơn tỷ lệ cố định 20% thì bên vay sẽ trở thành người có lợi hơn. Tuy nhiên, để bù đắp vào các khoản chênh lệch thì các khoản vay phải được giảm xuống.

Bảo hiểm hợp đồng thông minh

Người dùng Aave không chỉ được hỗ trợ bởi nhóm thanh khoản khổng lồ mà còn được bảo vệ bởi giao thức bảo hiểm hợp đồng thông minh Nexus Mutual. Bảo hiểm này sẽ giúp người dùng bảo vệ tài sản của họ khỏi những rủi ro lớn trong DeFi, chẳng hạn như lỗi hợp đồng thông minh, thanh lý, v.v.

Lãi suất linh hoạt

Trong khi nhiều nền tảng cho vay ủng hộ lãi suất cố định, thì Aave cung cấp cả lãi suất cố định và lãi suất thay đổi. Điều này sẽ tạo nhiều điều kiện cho người dùng trên nền tảng.

Tài sản được hỗ trợ bởi Aave

Aave hỗ trợ gần 20 loại tiền điện tử được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum, chẳng hạn như Mã thông báo chú ý cơ bản (BAT), Dai (DAI), Ethereum (ETH), Decentraland (MANA), Maker (MKR), Augur (REP), Kyber Network (KNC), Aave (LEND), ChainLink (LINK), Synthetix (SNX), TrueUSD (TUSD), Wrapped BTC (WBTC), USD Coin (USDC), Tether (USDT), 0x (ZRX) và Synthetix USD (SUSD).

Tài sản đảm bảo đa dạng và độc đáo

Ngoài các loại tiền tệ thường được sử dụng trong DeFi như ETH, DAI và USDC, Aave sẽ sớm thêm một hình thức cho phép người dùng mượn mã thông báo dựa trên phí, chẳng hạn như mã thông báo LP của Uniswap và TokenSet.

Tổng quan hệ sinh thái Aave

Danh mục đầu tư của Aave bao gồm các sản phẩm từ một số ngành như công nghệ, tài chính và trò chơi. Tuy nhiên, hệ sinh thái liên tục tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm mới lẫn sản phẩm hiện tại với mục đích phục vụ các khách hàng thuộc thế hệ 9X và 10X.

Tìm hiểu coin lending là gì?

Aave Pocket

Đây là sản phẩm đầu tiên được Aave Coin phát triển để phục vụ lĩnh vực công nghiệp vi mô và nền kinh tế tự do. Ứng dụng được xem là một sự đổi mới tài khoản xung quanh, nhằm xóa bỏ nhu cầu về thẻ tín dụng và phí ngân hàng giữa những doanh nhân trực tuyến và phát triển hay các khách hàng (Người dùng cuối cùng).

Toàn bộ hoạt động giao dịch được người dùng sử dụng với mục đích kiếm tiền và chi tiêu sẽ được tích hợp đầy đủ trong một ứng dụng. Theo đó, người dùng có thể thanh toán xuyên biên giới thậm chí là ngang hàng.

Aave Lending

Ứng dụng giống như một giải pháp thúc đẩy thị trường cho vay hỗ trợ tiền điện tử. Aave Lending sẽ có trách nhiệm xử lý các vấn đề tuân theo bằng cách lưu trữ tiền mã hóa và quản lý các khoản cho vay đã được hỗ trợ bằng tiền điện tử cho những chủ nợ.

Aave Lending là một giao thức SaaS, nên chủ nợ sẽ dễ dàng bắt đầu một thương vụ cho vay dưới dạng đồng tiền điện tử đồng thời giám sát việc lưu trữ các tài sản thế chấp được an toàn và ngay khi có lệnh gọi ký quỹ thì lập tức thông báo hoặc thanh lý.

Aave Clearing

Ứng dụng thanh toán tài sản kỹ thuật số không cần OTC dành cho những khách hàng thuộc tổ chức hay doanh nghiệp hoặc những người có nhu cầu cần chuyển đổi lượng lớn tiền mã hóa với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả.

Nền tảng đem lại cho người dùng giao diện thân thiện, trực quan và dễ kết nối với cổng API. Đồng thời, tạo điều kiện để khách hàng thiết lập yêu cầu báo giá dành cho tài sản tiền kỹ thuật số cũng như trao đổi các đồng coin của họ để đổi lấy những đồng tiền tệ cơ bản.

Aave Gaming

Một trò chơi sáng tạo tập trung, giúp cho người dùng có được những trải nghiệm độc đáo bằng cách sử dụng mạng lưới Blockchain, Smart Contract và thực tế hỗn hợp.

Aave Custody

Ứng dụng dành riêng cho nhà đầu tư tổ chức hoặc cá nhân mà trong đó, họ sẽ đảm nhận vai trò là những người quản lý lưu trữ các đồng tiền điện tử. Aave Coin sử dụng ổ khóa riêng biệt để lưu trữ, đảm bảo tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định để bảo mật an toàn nhất và các dòng tiền có thể được đưa vào hoặc ra khỏi nơi lưu ký vào mỗi ngày.

LEND là gì?

LEND về cơ bản là mã thông báo tiện ích được sử dụng trong ETHLend (tiền thân của Aave). Chủ sở hữu LEND sẽ nhận được các lợi ích như giảm phí, tăng tỷ lệ cho vay trên giá trị, phần thưởng đặt cược, v.v.

Tuy nhiên, kể từ khi ETHLend ngừng hoạt động và được thay thế bởi Aave, LEND coin đã được cải tiến để đảm nhận vai trò quản trị nền tảng đồng thời vận dụng thêm mô hình phi tập trung.

LEND thông tin cơ bản

  • Mã thông báo: LEND
  • Loại mã thông báo: ERC20
  • Tổng nguồn cung: 1,3 tỷ (1 tỷ token được bán trong ICO)
  • Vốn hóa thị trường: 200 triệu USD
  • Giá mã thông báo: ~ $0,15
  • ATH: $0,37 vào ngày 7 tháng 1 năm 2018
  • Sàn giao dịch đã giao dịch: Binance, Uniswap, Bilaxy, Bibox, HitBTC

Giá tiền điện tử LEND

Hiện tại, tại thời điểm viết bài, LEND coin đang được giao dịch ở mức 0,48 USD (tương đương 11073 VNDC), dao động quanh mức 4,6% trong 24 giờ qua. Giá tối đa của SOL được đặt ở mức 0,76 đô la (tháng 8 năm 2020).

LEND dùng để làm gì?

Lend là mã thông báo quản trị của giao thức Aave. Do đó, những người nắm giữ LEND có thể bày tỏ ý kiến ​​và tiếng nói của mình bằng cách bỏ phiếu:

  • Quyết định nâng cấp và cải tiến
  • Những thay đổi trong các thông số kinh tế như lãi suất và thanh khoản,
  • Phê duyệt nội dung mới được thêm vào giao thức…
  • được sử dụng để giảm chi phí
  • Kiếm phần thưởng

Giao thức hiện tại sử dụng 80% phí để đốt dưới dạng mã thông báo LEND. Do đó, nguồn cung LEND sẽ giảm dần theo thời gian và có thể khiến giá của mã thông báo này tăng lên.

20% còn lại của LEND sẽ được phân bổ cho người dùng và các chương trình hoa hồng cung cấp thanh khoản cho nền tảng.

Nhóm phát triển dự án tiền điện tử LEND

Lend được thành lập bởi một nhóm thành viên có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong số đó, Stani Kulechov là người sáng lập và CEO của Aave và ETHLend. Anh ấy là một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực phát triển công nghệ với nhiều kinh nghiệm trong việc cố vấn cho những người sáng lập, cố vấn ICO và các dự án chuỗi khối. Stani đã phát biểu tại nhiều sự kiện fintech, blockchain và tiền điện tử, đặc biệt là về các chủ đề liên quan đến hợp đồng thông minh Ethereum.

Ngoài Stani Kulechov, còn có một nhóm nòng cốt gồm 17 thành viên, tất cả đều có kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và bảo mật.

Sự phát triển của Aave và Mã thông báo LEND

Chỉ trong 6 tháng, tổng giá trị bị khóa trong giao thức Aave đã tăng gấp 125 lần. Đồng thời, hoạt động cho vay trên giao thức cũng tăng lên đáng kể. Tiền gửi tài sản tăng mạnh là một dấu hiệu tốt cho sự phát triển của giao thức cho vay. Trong tương lai LEND sẽ có nhiều tiện ích hơn như staking, hỗ trợ quản lý giao thức.

AAVE Coin là gì?

Lending coin là gì? Aave Token hay được gọi là Native Token

Aave Token hay được gọi là Native Token được sử dụng để giám sát các hệ thống, trong khi Aave được chuyển đổi từ quá trình LEND sang Aave đúng tỷ lệ 100:1 như sau:

  • Vào ngày 25 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 năm 2017, ETHLend được triển khai trên thị trường và nhanh chóng được người dùng chấp nhận. Tổng dự án đã thành công kêu gọi vốn lên đến 17,860,000 USD trong số 17,900,000 USD.
  • Vào ngày 26 tháng 8 năm 2020, ATH được công bố ở mức giá 0.895 USD. Đây được xem là một cơ hội tốt, khi các nhà đầu tư rao bán ROI với mức giá 51.72 lần được tính bằng USD.
  • Hiện tại, mã thông báo của Aave đang được giao dịch ở mức 81.63 USD cao hơn hiện tại và 35.04 USD gần bằng ETH so với giá của dự án ICO.

Một số thông tin cơ bản của Aave Token

  • Token Name: Aave Token
  • Ticker: Aave
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: 0x7fc66500c84a76ad7e9c93437bfc5ac33e2ddae9
  • Token Type: Governance, Utility
  • Total Supply: 16.000.000 Aave
  • Circulating Supply: 13.489.921 Aave

Allocation Aave Token

Allocation Aave Token
  • Core Development: Chiếm 30%
  • User Experience Development: Chiếm 20%
  • Management & Legal: Chiếm 20%
  • Promotions & Marketing: Chiếm 20%
  • Unexpected Costs: Chiếm 10%

Aave Token Sale

  • Ngày kết thúc: 30/11/2017
  • Tokens Allocated: 1.000.000.000 Aave
  • Price: 0.0000376 ETH tương ứng 0.0162 USD trên mỗi Aave
  • Total Collected: 37600 ETH tương ứng 16.200.000 USD

Tuy nhiên, quá trình bán các Token sẽ được phân thành 4 giai đoạn cơ bản như sau:

  • Pre-Sale Price: 1 ETH = 30.000 LEND (Giá đã bao gồm 20% Bonus Token)
  • Giai đoạn 1: 1 ETH = 27.500 LEND (Giá bao gồm 10% Bonus)
  • Giai đoạn 2: 1 ETH = 26.500 LEND (Giá bao gồm 5% Bonus)
  • Giai đoạn 3: 1 ETH = 25.000 LEND

Treasury Management

Hiện tại, có hơn 300 triệu Token đã được phân bổ cho quỹ Development Fund thuộc Core Team dựa trên một số yêu cầu như sau:

  • Sau khi kết thúc quá trình phân phối Token Sale: 80% bị Block
  • Sau 6 tháng: 60% bị Block
  • Sau 12 tháng: 40% bị Block
  • Sau 18 tháng: 20% bị Block
  • Sau 24 tháng: 0% bị Block

Aave Token Use Case

Đối với các hệ thống mới thì Aave Coin có các tính năng sau:

  • Governance: Bỏ phiếu, đề xuất để quyết định các chức năng mới của sản phẩm hay lựa chọn các tham số thích hợp cho giao thức.
  • Quyền lợi ưu tiên: Nếu người vay sử dụng các đồng Token để vay hay dùng Aave để thế chấp thì sẽ được giảm phí hoặc miễn phí vay, thậm chí được vay nhiều hơn so với mức trung bình.
  • Sử dụng để thanh toán phí: Người sở hữu có thể thanh toán phí bằng các Aave Token, để được xem xét kỹ hơn các khoản vay trước khi chúng được ra mắt thị trường.
  • Burn: Aave Token sẽ được Burn dựa vào khoản phí nhận được từ nền tảng Aave

Roadmap phát triển của Aave Coin là gì?

Lộ trình phát triển của dự án Aave

Lộ trình phát triển của dự án Aave Coin đã được định sẵn sẽ công bố với người dùng như sau:

  • Nền tảng Aave sẽ được vận hàng bằng các Mô-đun an toàn (SM) đã được thiết lập để hoạt động tương tự như tài sản thế chấp của phương thức cuối cùng.
  • Để thúc đẩy sự phát triển của giao thức, Aave Coin sẽ giới thiệu các chương trình ưu đãi an toàn cho hệ sinh thái.
  • Quyền quản trị được xác định dựa trên giao thức của Aave và tuân thủ theo thị trường tiền điện tử.
  • Avenomics đã đề xuất cải tiến các Aave(AIP), để nâng cấp hệ thống trong tương lai.
  • Aavenomics cho phép các quản trị Genesis thực hiện quá trình hướng đến phân quyền hoàn toàn

Đội ngũ nhân viên, nhà đầu tư phát triển dự án

Đội ngũ nhân viên, nhà đầu tư phát triển dự án

Đội ngũ nhân viên

Aave Coin được phát triển bởi Stani Kulechov – Ông là một doanh nhân với kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực phát triển công nghệ, tiền điện tử, mạng lưới Blockchain và Fintech. Bên cạnh đó, Stani đảm nhận thêm vị trí cố vấn cho nhiều nhà sáng lập, cố vấn của dự án ICO, Blockchain và đã tham gia phát biểu tại các sự kiện liên quan đến công nghệ FinTech, Blockchain và tài sản kỹ thuật số.

Nhà đầu tư

Dự án Aave có sự góp mặt của một số nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường như: Three arrows Capital, Defiance Capital, Carnaby Capital, Matrix CIB, SVK crypto, YouBi Capital.

Cách kiếm và sở hữu Aave Coin

Cách kiếm và sở hữu Aave Coin
  • Liquidity Mining: Khi cung cấp tính thanh khoản để sáng tạo ra thị trường ngoại hối độc lập, với mục đích tạo điều kiện để phát triển các dịch vụ cho vay giữa người đi vay và chủ nợ thì nhà đầu tư sẽ nhận được phần thưởng tương ứng.
  • Yield Farming: Nhà đầu tư có thể sử dụng các công cụ Yield Farming, để thực hiện Stake Aave, đem lại lợi nhuận tối ưu nhất cho người chơi. Đồng thời, các Farmer có thể Stake hoặc tìm xem Lending Pool nào có hiệu suất tốt nhất.
  • Exchange: Nhà đầu tư có thể tìm đến các sàn giao dịch niêm yết các Aave Coin để mua chúng.

Ví lưu trữ và sàn giao dịch Aave

Ví lưu trữ và sàn giao dịch Aave

Aave Coin là một ERC-20 Token, nên người dùng có thể lưu trữ chúng trên tất cả các loại ví điện tử hiện nay như sau:

  • Ví lưu trữ dành riêng cho các sàn giao dịch niêm yết Token
  • Ví mềm: Coin98 Wallet, Metamask, Trust Wallet.
  • Ví cứng: Trezor, Ledger Nano,…

Sanuytin.com đã giới thiệu toàn bộ thông tin cần thiết về Aave Coin là gì? Nhận thấy, Aave được xem là dự án đứng Top 1 trên thị trường DeFi, với hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, thị trường Crypto luôn có nhiều rủi ro, nên trader hãy cân nhắc trước khi đầu tư nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.